6 sai lầm tiền bạc người giàu không bao giờ mắc phải: Chạy theo số đông chỉ có nghèo

Người giàu ngày một giàu thêm bởi họ biết chính xác tiền mình sẽ đi đâu, dùng để làm gì và không bao giờ mắc phải những sai lầm này.

Chi Nguyễn
10:09 20/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các chuyên gia tài chính đã chỉ ra rằng, điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là tư duy. Vì thế, muốn trở nên thành công và giàu có hơn, bạn nên học hỏi tư duy của các triệu phú hay tỷ phú. 

Người giàu biết chính xác tiền của mình sẽ đi về đầu và những gì không nên làm với chúng. Những tỷ phú giàu nứt đố đổ vách như Bill Gates hay Warren Buffett sẽ không bao giờ mắc phải những sai  lầm này:

Chi tiêu lãng phí

Nhiều người cho rằng, giới thượng lưu là toàn là những kẻ tiêu xài hoang phí, thích gì mua nấy. Thực ra, người giàu lại vô cùng tiết kiệm, không bao giờ tiêu xài hoang phí. Hơn ai hết, các tỷ phú  hiểu rằng chi tiêu hợp lý sẽ giúp họ đạt được mức thu nhập và của cải lớn hơn trong tương lai.

6-sai-lam-tien-bac-nguoi-giau-chac-chan-khong-bao-gio-mac-phai
Bill Gates từng đeo một chiếc đồng hồ vài chục USD trong khi ông sở hữu khối tài sản trị giá tỷ USD

Bill Gates từng đeo một chiếc đồng hồ vài chục USD trong khi ông sở hữu khối tài sản trị giá hàng tỷ USD. Warren Buffett cũng thường xuyên ăn McDonald's rẻ rề, đi xe cũ và sống trong một ngồi nhà duy nhất vài thập kỷ.

Không đa dạng hóa thu nhập

Bạn sẽ không thể làm giàu chỉ với một nguồn thu nhập duy nhất. Các triệu phú hay tỷ phú thường có ít nhất 2 công việc trở lên, nếu không họ sẽ tập trung vào đầu tư. Để làm được điều đó, người giàu không bao giờ ngừng học hỏi và liên tục trau dồi kỹ năng.

Không chú ý tới các khoản phụ phí

Người giàu luôn thanh toán hóa đơn định kỳ đúng hạn, bằng cách tận dụng tính năng tự động thanh toán. Ngoài ra, họ cũng chú ý tới phí ngân hàng khi thanh toán. Có một thực tế là nhiều ngân hàng tính phụ phí cho các dịch vụ và không ít người dùng không biết về điều này. 

Một số ngân hàng sẽ tính phí nếu bạn không đáp ứng một vài yêu cầu cụ thể như duy trì số dư trung bình nhất định trong tài khoản. Để biết liệu mình có bị ngân hàng tính phụ phí không, hãy tạo thói quen kiểm tra sao kê tài khoản hàng tháng.

Không để ý tới điểm tín dụng

Điểm tín dụng rất quan trọng trong việc xác định mức lãi suất bạn phải chịu khi vay tiền. Nếu điểm tín dụng cao, bạn có thể hưởng lãi suất thấp và ngược lại.

6-sai-lam-tien-bac-nguoi-giau-chac-chan-khong-bao-gio-mac-phai
Người giàu hiểu rất rõ điều này, nên họ luôn chú ý tới điểm tín dụng cá nhân

Người giàu hiểu rất rõ điều này, nên họ luôn chú ý tới điểm tín dụng cá nhân. Họ sẽ cố gắng chi tiêu để có thể giữ mức điểm cao nhưng nợ thấp, thanh toán hóa đơn đúng hạn.

Mắc bẫy tiêu dùng

Có vô số bẫy tiêu dùng do nhà sản xuất và phân phối "giăng bẫy" để khiến bạn chi tiêu nhiều hơn. Vì thế, người giàu thường cân nhắc chất lượng cũng như chi phí sản phẩm hay dịch vụ trước khi xuống tiền.

Dù là mặt hàng lớn hay nhỏ, hãy suy nghĩ kĩ trước khi mở hầu bào. Khi bạn mua sản phẩm đắt tiền nhưng chất lượng, thực chất bạn đang tiết kiệm hơn. Nguyên do là bạn có thể sử dụng chúng trong nhiều năm, tiết kiệm tiền bạc để sửa chữa hoặc thay thế so với sản phẩm rẻ mà kém chất lượng.

Chạy theo số đông

Một báo cáo vào năm 2017 cho thấy 78% người lao động ở Mỹ sống trong cảnh lương chưa về đã tiêu hết tiền, ít tiết kiệm. Điều này đương nhiên xảy ra ở rất nhiều nơi, khiến chúng ta khó làm giàu.

6-sai-lam-tien-bac-nguoi-giau-chac-chan-khong-bao-gio-mac-phai
Tỷ phú Warren Buffett đã dùng 1 chiếc điện thoại nắp gập cho đến tận năm 2020

Người giàu biết rằng lối sống lý tưởng là không chạy theo đám đông hay xu hướng. Chẳng hạn, như tỷ phú Warren Buffett, ông đã dùng 1 chiếc điện thoại nắp gập rất lâu, chỉ đổi sang iPhone vào năm 2020. Nói cách khác, bạn cũng mua hàng hiệu hay đồ công nghệ tân tiến nếu không thực sự có nhu cầu.

Theo CNBC

Xem thêm: 5 nỗi khổ mà người giàu nào cũng phải đối mặt mỗi ngày: Tưởng giàu là sướng, ai dè khổ sở vẫn bủa vây

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận