6 nguyên tắc vàng để thành công theo triệu phú Philipp J. Müller: Ngưng ảo tưởng về sự giàu có của bản thân

Theo triệu phú Philipp J. Müller, ai cũng có thể trở nên giàu có nếu họ nằm lòng quy tắc quản lý tài chính và bí quyết thành công của người giàu.

Chi Nguyễn
08:40 28/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Philipp J. Müller là triệu phú, diễn giả kiêm tác giả cuốn sách bán chạy Geldrichtig. Mới đây, trong cuốn sách của mình, ông đã hé lộ bí quyết để trở nên thành công và giàu có như hiện tại. Theo ông, bất kỳ ai cũng có thể trở thành triệu phú nếu ta học cách tư duy như người giàu. Dưới đây là 6 nguyên tắc vàng mà ông đã đúc kết ra sau quá trình làm giàu của mình:

Tiết kiệm là điều tối quan trọng

6-nguyen-tac-vang-de-thanh-cong-theo-trieu-phu-philipp-j-müller
Müller cho biết, tiết kiệm là điều tối quan trọng trong việc quản lý tài chính cá nhân

Müller cho biết, tiết kiệm là điều tối quan trọng trong việc quản lý tài chính cá nhân. Vì thế, ta nên áp dụng nó hàng ngày và biến nó thành một thói quen không thể thiếu. Ban đầu, điều này có lẽ sẽ rất khó khăn, nhưng chỉ cần kiên trì, ta hoàn toàn có thể làm được và nhận ra giá trị thực tế của nó.

Vị triệu phú này giải thích: "Tiết kiệm chính là việc suy nghĩ xem bạn có muốn chi số tiền đó ngày hôm nay cho đôi giày thể thao thứ 5 hay không khi bạn đột nhiên cảm thấy mình thực sự cần chúng, trong khi thực tế bạn sẽ chỉ sử dụng chúng một lần".

Đừng mắc nợ

Philipp J. Müller nhấn mạnh, nguyên tắc tối quan trọng thứ hai là nói không với việc mắc nợ. Nói cách khác, đừng mua thứ gì ta không có khả năng chi trả ngay lập tức. Đó là một quy tắc đơn giản, giúp ta kiểm soát những lần mua sắm bốc đồng. Ông cho biết: "Bạn muốn mua điện thoại mới nhưng không có tiền ư? Vậy thì đừng mua nó nữa".

Nếu đã mắc nợ, đừng trốn tránh việc trả nợ

Nếu ta dự định vay nợ để mua sắm một thứ gì đó, hãy đảm bảo rằng ta có kế hoạch trả nợ rõ ràng. Bằng không, rất có thể ta đang mắc sai lầm lớn và ảnh hưởng xấu tới tài chính. Theo Müller, ta nên viết ra tất cả những khoản nợ mà mình có, rồi dựa trên thu nhập hàng tháng, tính toán xem mình sẽ mất bao lâu để trả nợ. Sau đó, ta nên dùng 50% thu nhập để trả nợ, còn lại để chi tiêu và tiết kiệm.

Nhiều người khuyên nên trả hết nợ trước khi bắt đầu tiết kiệm, nhưng ông không đồng ý với quan điểm này. Vị triệu phú này nhận định: "Sự giàu có của bạn dù nhiều đến đâu cũng tăng lên nhờ tiết kiệm".

Chủ động liên hệ với chủ nợ

Thông thường, ta thường né tránh việc gặp gỡ, nói chuyện với chủ nợ, nhất là khi chưa có đủ tiền. Nhưng theo Müller ta nên chủ động liên hệ và giải thích tình hình với họ. Ông cho biết: "Điều này sẽ khiến bạn trở nên khác biệt với hầu hết các con nợ và từ đó dành được lòng tin từ chủ nợ".

Nếu ta chưa thể thanh toán đúng hạn, hãy cở mở trao đổi điều này, thay vì đợi họ gọi cho ta và yêu cầu ta giải thích. Sự trung thực của ta có thể đổi lấy một chút ưu tiên nào đó, chẳng hạn như họ sẵn sàng kéo dài thời hạn thanh toán.

Ngưng ảo tưởng về sự giàu có của bản thân

6-nguyen-tac-vang-de-thanh-cong-theo-trieu-phu-philipp-j-müller
Müller nhắn nhủ, một trong những sai lầm chí mạng trong quản lý tài chính là ảo tưởng về sự giàu có của bản thân

Müller nhắn nhủ, một trong những sai lầm chí mạng trong quản lý tài chính là ảo tưởng về sự giàu có của bản thân. Ta phải hiểu rằng không phải tỷ phú nào cũng tiêu xài hoang phí, nếu có thì là vì họ có đủ khả năng làm điều đó.

Ông cho biết: "Bạn có thực sự cần phải dành hai hoặc ba tháng tiền lương để đi nghỉ ở một nơi xa, khi bạn có thể nghỉ ngơi ở một nơi gần nhà, chất lượng cũng tương đương mà giá cả lại phải chăng hơn?". Con đường dẫn tới tự do tài chính không phải là ta kiếm được bao nhiêu, mà là ta tiết kiệm được bao nhiêu trong số đó.

Tránh xa những cám dỗ

Mỗi chúng ta đều có sở thích và lối sống khác nhau, nên mỗi người lại phải đối mặt với cám dỗ khác nhau. Quan trọng là ta làm cách nào để né tránh những cám dỗ đó, và tiết kiệm vì mục tiêu xa hơn.

Nếu ta không thể kiểm soát bản thân trong mua sắm, chỉ cần đừng đi dạo qua tất cả các cửa hàng, trung tâm thương mại. Nếu mua sắm trực tuyến là vấn đề của ta, hãy sử dụng các ứng dụng để tạm thời chặn quyền truy cập của bạn vào các cửa hàng trực tuyến.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Bí quyết làm giàu từ 1 USD của triệu phú "phù thủy đường phố" David Blaine

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận