6 ngành nghề nghe thì tầm thường nhưng kiếm bộn thời gian tới: Sớm chuyển hướng mà làm giàu nhanh chóng

Kiếm tiền chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng nếu biết "bắt trend" chuyển hướng sang 6 ngành nghề này, bạn có thể làm giàu nhanh chóng.

Chi Nguyễn
16:07 15/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những năm gần đây, kinh tế khó khăn, nhiều người không thể kiếm việc làm. Liệu có ngành nghề nào đang có nhu cầu tuyển dụng lớn, lại có thể kiếm tiền nhanh chóng không?

Theo Insider, có không ít ngành nghề nghe thì tầm thường, nhưng lợi nhuận mang lại thì lớn tới không ngờ. Dưới đây là 6 công việc đó:

Kinh doanh kính

Ngành công nghiệp kính luôn đem lại lợi nhuận lớn, lại không lo bị đào thải. Một cặp khung kính có giá nhập là 1 xu, lại có thể nâng giá lên 3-4 lần. Nếu khung kính được lắp thêm tròng cận, tròng viễn,... giá của nó có thể gấp đôi.

Một chủ cửa hàng mắt kính cho biết, lợi nhuận gộp trung bình của cửa hàng mắt kính là 45%. Tất nhiên, bạn cần phải khấu trừ các chi phí khác nhau như tiền thuê nhà, chi phí lao động... nên lợi nhuận ròng cũng không quá cao. Dù vậy, nếu so với những ngành khác thì ngành công nghiệp kính vẫn được tính là nổi trội. 

Mở hiệu thuốc

6-nganh-nghe-nghe-thi-tam-thuong-nhung-lai-kiem-bon-thoi-gian-toi

Theo Insider, các hiệu thuốc thường bán thuốc men với giá gấp 2-3 lần so với giá gốc. Ngoài ra, khi bán thuốc, nhân viên ở quầy sẽ gợi ý một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác. Đương nhiên, lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng khá cao. Đó cũng là lý do hiện nay có nhiều hiệu thuốc mọc lên như nấm sau mưa, nhất là hậu đại dịch COVID-19.

Kinh doanh rau củ

Mở một cửa hàng rau củ gần một khu dân cư cũng là một lựa chọn tốt, giá vốn để nhập sản phẩm không quá cao, nhưng khi bán ra lại sinh lợi rất nhiều. Tuy nhiên, công việc bán rau này chủ yếu được làm bởi những người trung niên và người già, những người trẻ tuổi ít ai lại muốn "tham gia".

Lý do là vì để làm được công việc này, bạn phải thức dậy để mua hàng hóa vào mỗi sáng, sau khi hàng được giao đến thì phải sắp xếp, bày chúng lên kệ. Tính ra, mỗi ngày bạn đều phải làm việc mười mấy tiếng đồng hồ, số tiền kiếm được đúng nghĩa chính là từ "mồ hôi nước mắt" mà ra. 

Thu gom phế liệu

6-nganh-nghe-nghe-thi-tam-thuong-nhung-lai-kiem-bon-thoi-gian-toi

Không phải là ve chai, người đứng ra thu gom phế liệu mới là người kiếm ra tiền. Người ta thường thu mua phế liệu với giá rẻ, sau đó bán lại cho các nhà máy tái chế với giá cao. Nhiều người tham gia vào ngành tái chế phế liệu đã kiếm được rất nhiều tiền trong một vài năm, thậm chí còn trở nên giàu có một cách nhanh chóng. 

Dịch vụ tang lễ

Lợi nhuận của ngành công nghiệp tang lễ cũng rất lớn. Một chiếc bình tro cốt khi bán cho gia đình của người quá cố không hề rẻ, thậm chí gấp 10 lần giá gốc. Nghĩa trang thì càng có lợi nhuận khá hơn, một mộ phần chỉ chiếm 1 mét vuông, nhưng giá bán lại cao hơn giá nhà đất bình thường. Tuy nhiên, rất ít người muốn làm ngành này.

Livestream

6-nganh-nghe-nghe-thi-tam-thuong-nhung-lai-kiem-bon-thoi-gian-toi

Trong thời đại này, ai ai cũng có một thiết bị có thể kết nối internet. Đương nhiên, những ngành nghề liên quan đến nó cũng sẽ phát triển. Trong đó, phải kể đến ngành công nghiệp phát sóng trực tiếp (tức livestream). Một số tổ chức và cá nhân còn đạt được doanh thu hơn chục tỷ đồng, cộng thêm số tiền thưởng người hâm mộ tặng. 

Theo những người trong ngành này, doanh thu của một số cá nhân nổi tiếng trong một ngày phát trực tuyến còn cao hơn doanh thu của các công ty thương mại điện tử làm trong một năm. Nếu ngành công nghiệp thương mại điện tử đánh bại các cửa hàng bên ngoài, thì ngành công nghiệp phát trực tuyến rất có thể sẽ trở thành mối đe dọa cho ngành thương mại điện tử.

Theo PNVN

Xem thêm: 10 ngành nghề tạo ra nhiều tỷ phú nhất thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận