6 kiểu bạn đồng hành đắc lực bất kỳ người thành công nào cũng cần có

Những người thành công trên thế giới sẽ không thể đạt được thành tựu như hiện tại nếu thiếu 6 kiểu bạn đồng hành này.

Chi Nguyễn
12:44 06/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffett hay Mark Zuckerberg đều là những tỷ phú giàu nhất nhì thế giới và được người đời ngưỡng mộ về sự giàu có và thành công trong sự nghiệp. Thế nhưng, câu chuyện thành công của họ sẽ chẳng thể đạt được thành tựu như hiện tại nếu thiếu đi 6 kiểu bạn đồng hành này:

Người tạo động lực

6-kieu-ban-dong-hanh-bat-ky-nguoi-thanh-cong-nao-cung-can-co
Người tạo động lực sẽ động viên ta nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn

Người tạo động lực sẽ động viên ta nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn. Bất kể hoàn cảnh ra sao, họ sẽ luôn là những người vực dậy tinh thần ta, đưa cho ta những lời khuyên hoặc động viên bổ ích.

Những người tạo động lực có thể là người thân trong gia đình, bạn bè hoặc là những người ta ngưỡng mộ. Trong những thời khắc khó khăn nhất của cuộc đời, ta cần những người như vậy để sát cánh và thúc đẩy ta tự tin hơn trên con đường lập nghiệp.

Người đánh giá

Người đánh giá có trọng trách như một bồi thẩm đoàn, họ sẽ đưa ra những nhận định đắt giá khi cần. Họ thường là những người luôn thẳng thắn đưa ra quan điểm từ góc nhìn của họ về cách mà ta làm việc, kinh doanh.

Muốn thành công, ta không thể chỉ lắng nghe những lời khen ngợi mà phải cần cả những lời chỉ trích. Ta sẽ cần nhiều người ở nhiều góc độ khác nhau, có kinh nghiệm làm việc, có kinh nghiệm sống, thẳng thắn và thành thật. Tuy nhiên, hãy lưu ý là chỉ nên tiếp nhận ý kiến từ những người ta tin tưởng nhất.

Người cố vấn

6-kieu-ban-dong-hanh-bat-ky-nguoi-thanh-cong-nao-cung-can-co
Để giải quyết một vấn đề quan trọng nào đó, ta cần ý kiến từ chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể

Đây là người mà ta có thể liên lạc bất cứ lúc nào mỗi khi cần lời khuyên. Đôi khi, để giải quyết một vấn đề quan trọng nào đó, ta cần ý kiến từ chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể. Cố vấn là những người có kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực nào đó. 

Đôi khi, lời khuyên của cố vấn có thể không phải là điều ta muốn nghe hoặc muốn làm. Tuy nhiên, ý kiến từ cố vấn thực sự hữu ích nếu ta xem xét nhiều khía cạnh khác nhau để đưa ra hướng đi đúng đắn nhất cho bản thân, cho doanh nghiệp, cho cuộc sống.

Người cộng sự

Mọi doanh nhân đều cần có những cánh tay trợ giúp đắc lực trong công việc. Cộng sự sẽ là người cùng ta vào sinh ra tử, sẵn sàng sát cánh bên ta, giúp đỡ và giải quyết những khó khăn cùng ta. Đây thường là người ta rất tin tưởng, thường lắng nghe và bày tỏ quan điểm sau khi bàn bạc với họ. Người cộng sự thường là những người dám nghĩ, dám làm, có đầu óc và có khả năng hỗ trợ cho tư duy của ta được thăng hoa, công việc thuận lợi.

Đối tác

6-kieu-ban-dong-hanh-bat-ky-nguoi-thanh-cong-nao-cung-can-co
Tất nhiên rồi, nếu không có đối tác, cùng nhau hợp tác có lợi, ta sẽ tồn tại như thế nào

Tất nhiên rồi, nếu không có đối tác, cùng nhau hợp tác đôi bên có lợi, ta sẽ tồn tại như thế nào? Đối tác không hẳn là người cùng ta đồng sáng lập công ty, dự án, mà có thể là một cá nhân, một khách hàng, một người bạn làm ăn. 

Đối tác sẽ mang đến cho ta những cơ hội đắt giá trong kinh doanh hay mang lại những mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Thậm chí, họ có thể trở thành những người bạn tâm giao cực kỳ ăn ý và thấu hiểu ta.

Người thách thức

Không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người, đã có người ủng hộ thì sẽ luôn có người nghi ngờ. Họ có thể nghi ngờ ta không bao giờ thành công, không tin vào khả năng của ta, hoặc ngờ vực tương lai của ta. Những lời nói của họ có thể khiến ta bực bội, giận dữ hay suy sụp.

Thế nhưng, những lời nói ấy lại chính là động lực để ta vươn lên và chứng minh tài năng một cách mạnh mẽ nhất. Chẳng có lý do gì mà phải chùn bước bởi những lời nghi hoặc, hãy vững vàng đi đến tận cùng để chứng minh rằng họ đã sai.

4 phương pháp quản lý tài chính hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyên dùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận