6 bí quyết vàng giúp người giàu kiểm soát số phận đời mình: Kiếm tiền có trách nhiệm, tiêu tiền kỷ luật

Người giàu tin rằng họ có thể kiểm soát số phận đời mình, nguyên do là vì họ nắm bắt được 6 bí quyết vàng dưới đây.

Chi Nguyễn
11:00 09/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế là, chỉ có 1% dân số thế giới sở hữu gia tài trị giá ít nhất 1 triệu USD trở lên. Một cuộc khảo sát do chuyên gia - tác giả Chris Hogan và nhà nghiên cứu Dave Ramsey cho thấy: 90% người giàu tin rằng họ có thể kiểm soát vận mệnh của mình.

6-bi-quyet-vang-giup-nguoi-giau-kiem-soat-so-phan-doi-minh
Theo chuyên gia Chris Hogan, 90% người giàu tin rằng họ có thể kiểm soát vận mệnh của mình

Không phải người giàu nào cũng "ngậm thìa vàng", mà đa phần họ làm giàu nhờ cần cù, chăm chỉ và tư duy tốt. Họ tin rằng mình có thể kiểm soát cuộc sống là vì 6 bí quyết dưới đây:

Dám chịu trách nhiệm tài chính

Người giàu luôn tự ý thức rằng mình phải sống có trách nhiệm, việc kiếm tiền cũng không phải là ngoại lệ. Hogan cho hay, những người khôn ngoan đều hiểu rằng, chìa khóa thành công hay thất bại nằm ở chính bản thân họ. Vì vậy, họ luôn ý thức phải chịu trách nhiệm cho mọi quyết định của mình.

Vị chuyên gia này từng phỏng vấn nhiều triệu phú, trong đó có Mike và Stephanie, người đã nghỉ hưu với khối tài sản hơn 20 triệu USD. Họ cho hay, lý do khiến họ tích lũy được số tài sản kếch xù này là kiên trì tiết kiệm và tránh nợ nần. Sau khi đảm bảo tài chính bền vững, họ sẽ làm việc với các chuyên gia để có kế hoạch lâu dài.

Đối mặt với sai lầm

6-bi-quyet-vang-giup-nguoi-giau-kiem-soat-so-phan-doi-minh
Hầu hết người giàu đều rất lạc quan, họ sẵn sàng đối mặt với thử thách, khó khăn và tìm cách vượt qua chúng

Hầu hết người giàu đều rất lạc quan, họ sẵn sàng đối mặt với thử thách, khó khăn và tìm cách vượt qua chúng. 90% người thành công dám thừa nhận sai lầm, sẵn sàng tiếp thu ý kiến của người khác mà không tỏ ra khó chịu.

Họ biết rằng những sai lầm chỉ là chướng ngại, không đáng để họ từ bỏ ước mơ. Học hỏi từ những lần vấp ngã, họ sẽ dần trở thành phiên bản tốt hơn và từng bước gặt hái thành công.

Tiêu tiền kỷ luật

Rất hiện người giàu phá sản vì tiêu xài hoang phí, hầu hết họ chi tiêu khá hợp lý. Hơn 50% triệu phú mà Chris Hogan từng phỏng vấn tin rằng lý do khiến người nghèo khó làm giàu là vì kỷ luật trong tài chính của họ.

Sống mà chỉ biết ăn tiêu, không biết tiết kiệm thì sớm muộn cũng rơi vào bất hạnh. Người thành công sẽ có ý thức mạnh mẽ về điều này, luôn lên kế hoạch tài chính, lập ngân sách để không bội chi. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, chi tiêu ít hơn thu nhập sẽ giúp ta có cuộc sống tự do hơn.

Có mục tiêu rõ ràng

Theo nghiên cứu, cứ 10 người thì có 9 người nói rằng họ luôn đặt mục tiêu rõ ràng và cố gắng hết sức để đạt được. Họ không bị ảnh hưởng bởi những xu hướng ngắn hạn, chỉ tập trung làm những gì mình muốn.

Để làm được điều đó, họ phải nghiên cứu trước và lập ra kế hoạch rõ ràng.92% các triệu phú có kế hoạch dài hạn để đảm bảo nguồn thu nhập và bảo vệ tài sản của mình. Điều này đồng nghĩa họ phải tạm bỏ qua những cái lợi trước mắt, nhưng kết quả viên mãn sau này là thứ xứng đáng để họ theo đuổi.

Chăm chỉ

Người thành công hiểu rằng, không có gì là "không làm mà hưởng", họ đều rất chăm chỉ, siêng năng và kiên trì. Người giàu không bao giờ hài lòng với thành quả hiện tại, trái lại họ sẽ tích cực học hỏi, rèn luyện bản thân. Họ biết rằng, người mãi giậm chân tại chỗ sẽ bị đào thải, và họ cần chăm chỉ để luôn tiến về phía trước.

Tổng hòa các đặc điểm làm một

6-bi-quyet-vang-giup-nguoi-giau-kiem-soat-so-phan-doi-minh
Để trở nên giàu có, ta cần có tất cả các đặc điểm trên, đồng thời lặp lại những hành vi trên trong trường kỳ

Một người có thể có mục tiêu rõ ràng nhưng lại kém siêng năng, biết tiết kiệm nhưng lại không biết kiếm tiền. Để trở nên giàu có, ta cần có tất cả các đặc điểm trên, đồng thời lặp lại những hành vi trên trong trường kỳ.

Làm giàu là việc lâu dài, ta cần phải kiên nhẫn trong thời gian dài, tập trung vào kế hoạch tài chính, tìm kiếm đam mê trong công việc. Như vậy, sau một thời gian dài cố gắng, quả ngọt cuối cùng cũng sẽ đến.

Theo Business Times

Xem thêm: 7 dấu hiệu cho thấy bạn là người giàu ngầm: Tiêu xài thoải mái, không bị ám ảnh phải kiếm tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận