5 tuyệt chiêu từ chuyên gia tài chính giúp bạn bớt tiêu xài hoang phí: Hãy học cách theo dõi chi tiêu mỗi ngày

Dưới đây là 5 tuyệt chiêu từ các chuyên gia tài chính nhiều kinh nghiệm giúp bạn quản lý tiền bạc tốt hơn và bớt tiêu xài hoang phí.

Chi Nguyễn
12:00 04/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quản lý tài chính một cách có trách nhiệm là nền tảng của sức khỏe tài chính. Đối với nhiều người, thách thức không phải là kiếm tiền mà là biết cách ngừng chi tiêu bốc đồng. Bạn không phải là người duy nhất từng tự hỏi "Làm sao để ngừng chi tiêu?" hoặc "Làm sao để ngừng chi tiêu quá mức?". Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu một số chiến lược có thể giúp ích.

Tìm ra cách ngừng thói quen chi tiêu xấu và tuân thủ ngân sách có thể là một thách thức. Với những quảng cáo hấp dẫn và sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến, những cám dỗ rình rập ở khắp mọi nơi. Maria Davydenko, tác giả và nhà nghiên cứu của "Phân tích tổng hợp các chiến lược tự kiểm soát tài chính", khuyên rằng sẽ dễ dàng hơn để duy trì tình hình tài chính bằng cách tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia.

Davydenko cho biết, "Tâm lý học và tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau và một trong những vấn đề lớn nhất là mọi người không tìm đến nghiên cứu học thuật để được giúp đỡ; họ tìm đến Google". Tuy nhiên, để đạt được sự cân bằng tài chính, điều quan trọng là phải kiểm soát chi tiêu. Cho dù là tiết kiệm, cắt giảm nợ hay xây dựng thói quen quản lý tiền tốt hơn, 5 chiến lược sau đây có thể giúp ích:

Theo dõi chi tiêu hàng ngày

5-tuyet-chieu-tu-chuyen-gia-tai-chinh-giup-ban-bot-tieu-xai-hoang-phi-4

Bạn có thể không nhận ra những tách cà phê buổi sáng, những chuyến đi Uber bình thường hay bữa trưa ngoài trời đang tiêu tốn của bạn bao nhiêu. Để thực sự hiểu được mô hình chi tiêu của mình, hãy theo dõi từng lần mua hàng trong một tháng.

Cho dù bạn chọn cách tiếp cận bằng bút và giấy truyền thống, ứng dụng lập ngân sách hay trình theo dõi trực tuyến, thì tính nhất quán là chìa khóa. Sau một tháng, hãy đánh giá danh sách của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng chi phí bạn có thể giảm hoặc cắt giảm hoàn toàn.

Tránh lối sống xa hoa

Khi thu nhập của bạn tăng lên, bạn có xu hướng tự nhiên là tăng chi phí của mình theo. Thay vì ngay lập tức nâng cấp xe hơi hoặc chuyển đến một căn hộ đắt tiền hơn với mỗi lần tăng lương, hãy tiếp tục sống theo tiêu chuẩn hiện tại của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy mình có thể tiết kiệm nhiều hơn, giải quyết nợ nhanh hơn hoặc thậm chí đắm mình vào trải nghiệm thay vì nâng cấp vật chất.

Áp dụng Quy tắc 30 ngày

Mua sắm bốc đồng là kẻ thù của người chi tiêu có kỷ luật. Khi đối mặt với sự thôi thúc mua thứ gì đó theo ý thích, hãy thử đợi 30 ngày. Thông thường, mong muốn mua sắm ban đầu sẽ phai nhạt dần, giúp bạn phân biệt giữa mong muốn và nhu cầu.

Hạn chế sử dụng thẻ tín dụng

5-tuyet-chieu-tu-chuyen-gia-tai-chinh-giup-ban-bot-tieu-xai-hoang-phi-2

Thẻ tín dụng tuy tiện lợi nhưng dễ chi tiêu quá mức và tích lũy nợ. Hãy tạo thói quen sử dụng tiền mặt hoặc thẻ ghi nợ cho các chi phí hàng ngày. Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng, hãy đảm bảo bạn đủ kỷ luật để thanh toán toàn bộ số dư hàng tháng, tránh phí lãi suất cao.

Hủy đăng ký nhận email tiếp thị

Cám dỗ mua sắm thường tràn ngập hộp thư đến của chúng ta. Những email này, với thông báo giảm giá hấp dẫn và ra mắt sản phẩm mới, dụ dỗ chúng ta mua những thứ mà chúng ta thậm chí không biết mình muốn. Hãy giảm sự cám dỗ bằng cách nhấn hủy đăng ký. Với ít email quảng cáo hơn, bạn sẽ thấy chi tiêu của mình giảm xuống.

Xem thêm: Quy tắc 3 ngày chi tiêu: Bí kíp giúp bạn bớt thói quen tiêu xài hoang phí

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận