5 thói quen tưởng tốt nhưng thực chất là "ném tiền qua cửa sổ": Sớm thay đổi, còn có cơ hội làm giàu

Nếu bạn đang cảm thấy làm giàu thật khó khăn, rất có thể bạn đang mắc phải 5 thói quen tưởng tốt nhưng thực chất là "ném tiền qua cửa sổ" này.

Chi Nguyễn
17:00 10/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có lẽ bạn không nhận ra tất cả những cách bạn đang lãng phí tiền bạc và bỏ lỡ tiền miễn phí trên bàn — và những sai lầm nhỏ này có thể dẫn đến tổn thất lớn về tiền bạc. May mắn thay, khi bạn nhận thức được những hành vi tiền tệ xấu này, bạn có thể thực hiện các bước để thay đổi chúng. Thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống và thói quen chi tiêu của bạn có thể mang lại lợi ích lớn.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu những sai lầm tốn kém về tiền bạc mà bạn đang mắc phải — và cách ngừng mắc phải chúng để bạn có thể giữ nhiều tiền hơn trong ví của mình.

Cố gắng tính thời điểm thị trường chứng khoán

Khi cổ phiếu tăng giá, bạn có xu hướng nghĩ rằng mình đủ thông minh để biết khi nào nên vào và ra để kiếm lời. Nhưng động thái này là một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà các nhà đầu tư mới vào nghề mắc phải.

5-thoi-quen-tuong-tot-nhung-thuc-chat-la-nem-tien-qua-cua-so-1

Các chuyên gia cho biết gần như không thể thực hiện đúng cách này mọi lúc. Suy cho cùng, bạn cần phải đúng hai lần - khi ra khỏi thị trường và khi quay trở lại.

Tăng số dư trên thẻ tín dụng lãi suất cao

Đừng để bị cuốn theo những khoản mua sắm phù phiếm — điều cuối cùng mà ví của bạn cần là một chuyến mua sắm thả ga. Thẻ tín dụng có thể khiến bạn chạy như chong chóng khi mà việc thanh toán tối thiểu hầu như không làm giảm số dư.

Nếu bạn có số dư thẻ tín dụng cao, đừng lo — bạn có thể xóa nó bằng cách ưu tiên và không thêm vào.

Chi tiêu quá nhiều khi ăn ngoài

Chắc chắn, bạn không biết cách nấu đồ ăn Thái và không muốn nấu bữa tối. Nhưng hãy xem xét thái độ đó làm cạn kiệt ví của bạn theo thời gian như thế nào.

Giả sử bạn ăn trưa ngoài năm lần một tuần và chi 15 đô la cho mỗi bữa ăn. Bạn chi 3.900 đô la một năm. Chỉ cần ăn trưa ngoài hai lần một tuần thay vì năm lần, bạn sẽ tiết kiệm được 2.340 đô la.

Bỏ qua các bảo hành quan trọng

Bảo hành xe có thể chi trả một số chi phí cho nhiều lần sửa chữa xe thông thường và giúp bạn tiết kiệm tiền chi phí mỗi khi quay lại đại lý hoặc gara. Hãy tìm một chế độ bảo hành mà bạn có thể chi trả được, nhưng hãy đọc kỹ các điều khoản — một số nhà cung cấp bảo hành của bên thứ ba thường có nhiều hạn chế và giới hạn.

Cùng với đó, hãy đảm bảo điện thoại thông minh của bạn được bảo vệ bằng ít nhất một chế độ bảo hành điện thoại cơ bản. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải trả một hóa đơn vài trăm đô la chỉ để thay màn hình bị nứt hoặc nút nguồn.

Thanh toán hóa đơn bị thiếu

Nếu bạn không mở thư thường xuyên hoặc không theo dõi ngày đến hạn thanh toán hóa đơn, bạn sẽ dễ rơi vào bẫy trả chậm khi nhận ra hóa đơn của mình đã quá hạn.

5-thoi-quen-tuong-tot-nhung-thuc-chat-la-nem-tien-qua-cua-so-2

Hầu hết các công ty sẽ tính phí trả chậm cho bạn và một số công ty thẻ tín dụng có thể hủy mức giá khuyến mại của bạn nếu bạn không thanh toán đúng hạn. Nếu bạn làm như vậy đủ lâu, các khoản thanh toán trễ có thể hiển thị trên báo cáo tín dụng của bạn và làm giảm điểm tín dụng của bạn.

Xem thêm: Triệu phú Ấn Độ chỉ ra 3 thói quen tiền bạc cản trở việc làm giàu: Mù quáng tuân theo và tin tưởng mọi lời khuyên có trên mạng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận