Triệu phú Ấn Độ chỉ ra 3 thói quen tiền bạc cản trở việc làm giàu: Mù quáng tuân theo và tin tưởng mọi lời khuyên có trên mạng

Nếu làm giàu là ước mơ của bạn, thì hãy lưu ý 3 thói quen tiền bạc sai lầm dưới đây được triệu phú Ấn Độ Jaspreet Singh chỉ ra.

Chi Nguyễn
11:00 06/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người trong chúng ta khao khát trở nên giàu có. Ý tưởng không phải lo lắng về việc kiếm sống hay chi phí cho mọi thứ có vẻ như là một giấc mơ. Mặc dù điều này có vẻ xa vời, nhưng có những cách để bạn có thể biến giấc mơ này thành hiện thực về mặt tài chính. 

trieu-phu-an-do-chi-ra-3-thoi-quen-tien-bac-can-tro-viec-lam-giau-1

Dù vậy, bạn phải hiểu rằng những thói quen tiền bạc sai lầm có thể khiến bạn mất nhiều hơn được. Theo triệu phú Ấn Độ Jaspreet Singh, đây là 3 điều khiến bạn khó làm giàu:

Chi tiêu (hoặc tiết kiệm) toàn bộ tiền của bạn

Thực tế là hầu hết người Mỹ có rất ít hoặc không có tiền tiết kiệm (và ít đầu tư). Ở Mỹ, có một nền văn hóa chuẩn mực rằng việc chi tiêu toàn bộ tiền của bạn vào những thứ mà bạn thực sự không đủ khả năng chi trả là điều bình thường, điều này có thể dẫn đến nợ nần. Chi tiêu theo cách này sẽ khiến bạn mãi nghèo. 

Đồng thời, bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có nếu chỉ tiết kiệm toàn bộ tiền của mình. Ngay cả khi bạn gửi tiền của mình vào một tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao, giá trị tiền của bạn có thể không theo kịp lạm phát. Nếu tỷ lệ lạm phát hiện tại cao hơn lãi suất bạn kiếm được từ khoản tiết kiệm của mình, thì tiền của bạn sẽ mất giá mỗi ngày.

Mù quáng tuân theo và tin tưởng mọi lời khuyên

Hẳn bạn đã từng đọc được các lời khuyên rằng, chúng ta chỉ cần đi học, đạt điểm cao, kiếm việc làm tốt, rồi leo lên nấc thang sự nghiệp. Nhiều người làm theo mà không thắc mắc hệ thống hoạt động như thế nào. 

trieu-phu-an-do-chi-ra-3-thoi-quen-tien-bac-can-tro-viec-lam-giau-2

Tuy nhiên, chỉ tuân theo những lời khuyên đó không hẳn là cách đúng đắn. Thực tế là có những cách khác để thành công, chẳng hạn như thông qua đầu tư thông minh và khởi nghiệp kinh doanh.

Không hiểu tiền là gì và nó hoạt động như thế nào 

Nhiều người không hiểu rằng tiền mất giá. Có hai khía cạnh khác nhau khi nói đến tiền: tiền như một loại tiền tệ và tiền như một kho lưu trữ giá trị. Quá nhiều người cho rằng bản thân tiền tệ là một kho lưu trữ giá trị, nghĩa là nó duy trì giá trị của mình. 

Tuy nhiên, do lạm phát cao hiện nay, tiền tệ không còn là kho lưu trữ giá trị khả thi nữa vì nó đang bị mất giá theo thời gian. Bằng cách mua một tài sản như vàng, bạn có thể biến tiền tệ thành một kho lưu trữ giá trị khả thi. Hiểu đầy đủ về khái niệm này có thể giúp bạn tích lũy của cải theo thời gian.

Xem thêm: Quy tắc 5.34: Bí thuật tiết kiệm tiền của người Nhật giúp họ đạt tự do tài chính

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận