5 thói quen thành công của triệu phú: 240 phút/ngày quyết định sự giàu nghèo

Mỗi người đều chỉ có 24 giờ/ngày như nhau, nhưng nếu ta biết tận dụng từng giây phút quý giá, trở thành triệu phú không còn là ước mơ xa rời.

Chi Nguyễn
09:10 18/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một ngày có 24 giờ, tương đương với 1.440 phút - đó là quỹ thời gian chung mà chúng ta đều có. Bất kể ta là người giàu hay người nghèo, thời gian không thiên vị ai cả, tất cả đều bình đẳng. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, chúng ta thường dành khoảng 1.200 phút/ngày để làm những việc như ngủ nghỉ, ăn uống, làm việc,...

Như vậy, còn dư ra 240 phút - tương đương 4 tiếng/ngày, chúng ta sẽ làm gì? Với người giàu, khoảng thời gian đó chính là bí quyết giúp họ thành công. Triệu phú Thomas C. Corley, tác giả nhiều cuốn sách dạy làm giàu đã khảo sát 233 người giàu và 128 người nghèo trong 3 năm để có thể đưa ra câu trả lời. Theo ông, người giàu thường tận dụng khoảng thời gian đó để: 

60 phút mỗi ngày để hiện thực hóa ước mơ

5-thoi-quen-ton-240-phut-ngay-cua-trieu-phu-quyet-dinh-su-thanh-cong
60 phút mỗi ngày để hiện thực hóa ước mơ

Điều này bao gồm các hoạt động liên quan tới việc theo đuổi ước mơ, đặt ra mục tiêu cụ thể và làm sao để hiện thực hóa nó. Đây là hoạt động ngoài luồng công việc thường ngày của người giàu, bởi họ biết rằng từng phút giây trôi qua mà ta không làm gì là khoảng thời gian lãng phí. Họ thường làm thêm một công việc nào đó hoặc dành thời gian tạo ra một hoặc nhiều dòng thu nhập bổ sung.

60 phút mỗi ngày để học hỏi

Theo Corley, có tới 80% triệu phú được hỏi dùng 60 phút mỗi ngày để học hỏi. Họ sẽ thực hành một số kỹ năng và dành thời gian nâng cao kiến thức liên quan đến kỹ năng hoặc nghề nghiệp, chuyên ngành của họ. 

Tỷ phú Warren Buffett từng nói: "Đi ngủ với cái đầu thông minh hơn một chút mỗi ngày". Đây cũng là cách Buffett giúp mình tạo ra sự khác biệt với phần còn lại, đơng iarn chỉ là phát triển trí tuệ của mình.

30 phút mỗi ngày để tập thể dục

5-thoi-quen-ton-240-phut-ngay-cua-trieu-phu-quyet-dinh-su-thanh-cong
30 phút mỗi ngày để tập thể dục

Tập thể dục là một thói quen tốt, giúp cỉa thiện hoạt động của trí óc, cung cấp oxy cho máu để có thể vận chuyển oxy đó tới não. Não bộ sử dụng 20% lượng oxy dự trữ trong cơ thể, khi tăng lượng oxy này sẽ giúp các tế bào não hoạt động mạnh mẽ hơn. 

Những người giàu hiểu rằng khi họ khỏe mạnh, họ sẽ có nhiều năng lượng để làm việc hơn. Năng suất cao hơn sẽ giúp họ trở thành người hữu ích với công ty hoặc đối với khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn và nâng cao giá trị của mình. Chưa kể, tập thể dục còn giúp giải tỏa căng thẳng và cải thiện hệ thống miễn dịch.

30 phút mỗi ngày để xây dựng các mối quan hệ

Các triệu phú tự thân cho biết, họ thường cố gắng duy trì và phát triển các mối quan hệ tốt. Người thành công không ngần ngại dành thời gian tham gia vào các mạng lưới kết nối, ví dụ như các tổ chức kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận hoặc hiệp hội thương mại.

Ngoài ra, họ cũng duy trì các mối quan hệ quan trọng bằng cách gọi điện, email hỏi thăm hoặc chúc mừng sinh nhật,... Hãy lưu ý, các sự kiện quan trọng luôn tạo ra nhiều cảm xúc và ký ức sâu sắc. Khi ta dành thời gian quan tâm tới người khác, họ sẽ thường nhớ đến ta.

Người giàu đều dành thời gian để thư giãn

5-thoi-quen-ton-240-phut-ngay-cua-trieu-phu-quyet-dinh-su-thanh-cong
Người giàu không phải là thần thánh, dù họ có làm việc chăm chỉ đến đâu thì cũng phải có lúc nghỉ ngơi

Người giàu không phải là thần thánh, dù họ có làm việc chăm chỉ đến đâu thì cũng phải có lúc nghỉ ngơi. Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo là họ chỉ giải trí không quá 1 tiếng mỗi ngày.

Elon Musk trước kia  từng làm việc tới 120 giờ/tuần, chưa có một tuần nào nghỉ ngơi kể từ trận sốt rét hồi năm 2001. Thế nhưng, sau đó ông nhận ra đây là thói quen có hại, và giảm xuống còn 80-90 giờ/tuần. Vị tỷ phú này từng thừa nhận: "Bạn sẽ phát điên nếu bạn làm việc 120 giờ một tuần".

Những người giàu rèn luyện thói quen hàng ngày để sử dụng thời gian một cách hiệu quả. Họ gắn bó với những thói quen đó trong nhiều năm. Họ tâm niệm, mỗi phút giây đều có giá trị, nên ta nhất định phải tận dụng nó thay vì hoang phí.

Theo CNBC

Xem thêm: 4 tư duy làm giàu khôn ngoan của người Do Thái: Thay đổi suy nghĩ là nâng cấp cơ hội, thành công trong tầm tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận