4 tư duy làm giàu khôn ngoan của người Do Thái: Thay đổi suy nghĩ là nâng cấp cơ hội, thành công trong tầm tay

Người Do Thái nổi tiếng là dân tộc thông minh nhất và kiếm tiền rất giỏi, tất cả là bởi tư duy làm giàu được họ đúc kết cả ngàn năm.

Chi Nguyễn
16:23 14/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến người Do Thái, người ta nghĩ ngay đến một dân tộc thông minh nhất nhì thế giới, với khả năng kinh doanh và kiếm tiền rất giỏi. Họ không nhất thiết phải có chỉ số IQ cao ngất trời, nhưng họ có tư duy khôn ngoan rất đáng học hỏi. Điều khiến bọn họ có thể thành công như vậy là nhờ trí tuệ đỉnh cao được đúc kết và truyền lại cả ngàn năm. Dưới đây là 4 tư duy làm giàu đắt giá của người Do Thái:

Không có tiền tốt, cũng chẳng có tiền xấu

4-tu-duy-lam-giau-khon-ngoan-cua-nguoi-do-thai-giup-ho-thanh-cong
Người Do Thái cho rằng mặt tốt và mặt xấu của đồng tiền chỉ là do suy nghĩ chủ quan của con người

Người Do Thái tâm niệm, tiền bạc không có tốt hay xấu, lợi hay hại. Với họ, mặt tốt và mặt xấu của đồng tiền chỉ là do suy nghĩ chủ quan của con người. Điều này khiến con người ta suy nghĩ sai lệch, hạn chế tư duy.

Người Do Thái không hỏi tiền đến từ đâu, mà chỉ quan tâm làm sao để kiếm được tiền. Vì thế, họ không quá áp lực, không bị ràng buộc bởi các khái niệm thế tục khi làm giàu. Họ cho rằng, miễn bản thân kiếm tiền hợp pháp, không lừa người, hại người thì đồng tiền đó đều đáng giá. Họ không hề dựa vào cảm tính, chỉ cần có cơ hội kiếm tiền mà không vi phạm pháp luật là họ sẽ nắm bắt ngay.

Biết nắm bắt cơ hội, biến cơ hội thành của cải

Cơ hội là thứ bình đẳng với tất cả mọi người, miễn là chúng ta cố gắng. Người Do Thái không chỉ giỏi nắm bắt cơ hội kinh doanh, mà họ còn rất tinh tường trong việc bắt đầu mối làm ăn và chủ động phát hiện ra thời cơ chín muồi. Một khi thấy có cơ hội làm giàu, họ chẳng hề e ngại mà lập tức nắm bắt lấy nó. Chính thái độ chủ động này đã giúp người Do Thái chiếm được vị thế chủ động.

Không bỏ qua bất kỳ ý tưởng nào

Chúng ta đều có một "kho tàng" ý tưởng hấp dẫn, nhưng không phải ai cũng dám hiện thực hóa nó. Người Do Thái thì rất coi trọng ý tưởng, họ cho rằng trong số hàng ngàn ý tưởng kiểu gì cũng có một cơ hội kinh doanh đổi đời.

Có một câu chuyện như sau, người đàn ông nọ từng cầu nguyện rằng, anh hi vọng mình sẽ trúng số và giàu có sau 1 đêm. Thế nhưng, điều ước đó không bao giờ thành hiện thực, nên anh ta cảm thấy rất tức giận và đổ lỗi cho Chúa. Khi ấy, Chúa bèn nói rằng: "Nếu con muốn ta thực hiện ước nguyện của con, trước hết con phải mua một tờ vé số".

Ta có một ý tưởng hay nhưng nếu không bắt tay vào hành động thì ta sẽ chẳng bao giờ thành công được. Cơ hội không bao giờ chờ đợi một ai. Khi nghĩ ra bất kỳ ý tưởng hay ho nào, hãy thực hiện chúng ngay lập tức.

Tối đa hóa lợi ích đồng tiền

4-tu-duy-lam-giau-khon-ngoan-cua-nguoi-do-thai-giup-ho-thanh-cong
Dân tộc Do Thái tâm niệm rằng, tiền để trong ngân hàng là tiền chết

Nhiều người có thói quen gửi tiền trong ngân hàng, nhưng người Do Thái lại cho rằng đó là ý tưởng sai lầm. Với họ, kiếm tiền và khiến tiền luôn luân chuyển mới là điều khôn ngoan. Nếu ta chỉ biết kiếm tiền mà không phát huy tối đa giá trị đồng tiền, tài sản của ta bị hạn chế rất nhiều. Có nhiều người có tiền trong tay mà không dám đầu tư, chỉ biết ôm khư khư tiền bạc bên mình. Khi tỷ lệ lạm phát và giá cả tăng cao, nếu không có cách nào để lưu động tiền của, thì số tiền họ có trong tay là vô giá trị.

Dân tộc Do Thái tâm niệm rằng, tiền để trong ngân hàng là tiền chết, thay vào đó là hãy dùng tiền để đầu tư. Ngay cả khi họ đã trở nên giàu có, họ cũng sẽ tiếp tục làm việc để kiếm thêm nhiều hơn. 

Theo Toutitao

Xem thêm: Trí tuệ làm giàu người Do Thái: Tâm niệm tiền chỉ là thứ yếu, bởi kiếm tiền là phục vụ người khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận