5 thói quen tiết kiệm của tỷ phú Mark Zuckerberg: Đôi khi "keo kiệt" lại là ý hay

Hiếm người biết rằng, thực tế thì người giàu sống khá "keo kiệt", như CEO Facebook Mark Zuckerberg chẳng hạn. Và đây là 5 thói quen tiết kiệm thú vị của vị tỷ phú này.

Chi Nguyễn
09:00 12/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Là người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Facebook, hiện được gọi là Meta, Mark Zuckerberg đã cố gắng tạo dựng cho mình một vị trí trong sách lịch sử như một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 21. Tuy nhiên, điều mà nhiều người có thể thấy ngạc nhiên là mặc dù có khối tài sản trị giá hàng tỷ đô la, Zuckerberg được biết đến là người thực hành tính tiết kiệm trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.

Sau đây là 5 thói quen tiết kiệm của anh ấy.

Lựa chọn tủ quần áo đơn giản

Zuckerberg thường mặc áo phông xám, áo hoodie và quần jeans. Trong khi một số người có thể cho rằng đây chỉ là phong cách đặc trưng, ​​thì lý do xuất phát từ mong muốn giảm thiểu các quyết định hàng ngày của anh ấy, do đó tiết kiệm năng lượng tinh thần cho những vấn đề quan trọng hơn. Tủ quần áo đơn giản này không chỉ làm giảm sự mệt mỏi khi phải lựa chọn mà còn cắt giảm chi tiêu xa hoa cho các thương hiệu thiết kế và các chuyến mua sắm thường xuyên.

Lái xe ô tô giá ổn

5-thoi-quen-tiet-kiem-cua-ty-phu-mark-zuckerberg-giup-ban-lam-giau

Trong thời đại mà giới tinh hoa ở Thung lũng Silicon thường phô trương những chiếc Tesla hoặc Bugatti cao cấp của họ, vị tỷ phú này vẫn đi những chiếc xe tương đối khiêm tốn, chẳng hạn như Volkswagen GTI số sàn. Mặc dù anh có đủ khả năng mua bất kỳ chiếc xe sang nào trên thị trường, nhưng lựa chọn của anh cho thấy cách tiếp cận thực tế đối với sự giàu có và khuynh hướng coi trọng chức năng hơn là sự hào nhoáng.

Nhà ở thiết thực

Ở một nơi như Palo Alto, nơi giá bất động sản cao ngất ngưởng, người ta mong đợi Zuckerberg sẽ mua một biệt thự rộng lớn hoặc một khu điền trang xa hoa. Tuy nhiên, trong nhiều năm, Zuckerberg đã sống trong một ngôi nhà năm phòng ngủ khá khiêm tốn. Mặc dù sau đó anh đã mua những bất động sản xung quanh, chủ yếu vì lý do riêng tư, nhưng lựa chọn ban đầu của anh khá thực dụng. Điều đó nói lên rất nhiều về những ưu tiên của anh: tìm kiếm một không gian sống tiện dụng hơn là phô trương sự giàu có của mình.

Kỳ nghỉ giản dị

5-thoi-quen-tiet-kiem-cua-ty-phu-mark-zuckerberg-giup-ban-lam-giau-3

Trong khi những người siêu giàu thường đắm mình vào những kỳ nghỉ xa hoa tại những địa điểm xa hoa, Zuckerberg và vợ Priscilla Chan lại thích những kỳ nghỉ giản dị hơn. Họ được biết đến là những người thường đến thăm các thị trấn địa phương, giao lưu với cư dân và đắm mình vào nền văn hóa của những nơi họ đến. Những chuyến đi của họ có vẻ hướng đến việc trải nghiệm và hiểu thế giới hơn là những nơi nghỉ dưỡng xa hoa.

Nỗ lực từ thiện

Một số người có thể cho rằng việc cho đi tiền không phải là tiết kiệm, nhưng điều cần thiết là phải hiểu bản chất và mục đích của những hành động này. Zuckerberg và vợ đã cam kết sẽ cho đi 99% cổ phần Facebook của họ trong suốt cuộc đời cho các mục đích từ thiện, đặc biệt là tập trung vào giáo dục và y tế. Lời cam kết này nhấn mạnh tầm quan trọng mà họ đặt ra khi tái đầu tư tài sản của mình vào xã hội thay vì tích trữ hoặc phung phí nó vào những thứ xa xỉ phù du.

Sự tiết kiệm mà Zuckerberg thể hiện mang đến một góc nhìn khác về sự giàu có. Thay vì thể hiện sức mạnh tài chính thông qua các vụ mua bán vật chất, Zuckerberg dường như ủng hộ ý tưởng về cuộc sống thực tế, coi trọng trải nghiệm hơn là sự xa hoa và sử dụng nguồn lực cho lợi ích xã hội lớn hơn. Mặc dù Zuckerberg có thể là một trường hợp ngoại lệ trong số các tỷ phú trên thế giới, nhưng thói quen tiết kiệm của anh là minh chứng cho ý tưởng rằng sự giàu có thực sự không nằm ở những gì bạn có mà là ở các giá trị bạn duy trì và sự khác biệt bạn tạo ra.

Xem thêm: Ôm mộng trở thành triệu phú, đây là 6 điều bạn nên làm ngay bây giờ: Hãy tìm cách làm thân với người đi trước

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận