5 công việc lương khủng không cần bằng cấp, cứ dịp lễ Tết là tiền về như nước

Những công việc lương cao dưới đây không đòi hỏi bạn phải có bằng cấp, miễn là bạn có khéo tay và óc sáng tạo thì đều có thể ứng tuyển.

Chi Nguyễn
14:00 13/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một số công việc không đòi hỏi bằng cấp, chỉ cần bạn là một người khéo tay và có óc sáng tạo. Vốn dĩ, đây là kiểu năng khiếu bẩm sinh, hoặc phải tốn nhiều công sức rèn luyện. Những người khéo tay thường có khả năng hội họa, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao. Nếu bạn có ưu điểm này, đừng ngại bỏ qua 5 công việc lý tưởng dưới đây:

Thiết kế thời trang

Nếu bạn là người có tài năng hội họa cũng như khéo tay, nghề thiết kế thời trang sẽ là công việc phù hợp. Đây là công việc đòi hỏi thời gian đầu tư lâu dài, cũng như thực tập nhiều năm để tích lũy kinh nghiệm.

5-cong-viec-luong-cao-khong-can-bang-cap-cu-dip-le-la-kiem-bon
Nếu bạn là người có tài năng hội họa cũng như khéo tay, nghề thiết kế thời trang sẽ là công việc phù hợp

Đừng ngại tận dụng óc sáng tạo của bản thân để thực hiện những ý tưởng thời trang độc đáo. Nếu không, bạn cũng có thể mở tiệm may vá, sửa chữa quần áo. Công việc này có thể đem lại thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng/tháng.

Nếu bạn là người tự tin, hãy thử ứng tuyển cho những tập đoàn lớn. Nếu đủ khả năng và kinh nghiệm, trang phục của bạn có thể xuất hiện trên sàn diễn. Công việc này có thể cho thu nhập trung bình từ 15 - 25 triệu đồng/tháng. Thậm chí lên tới 70 - 150 triệu đồng/tháng đối với nhà thiết kế nổi tiếng.

Nghề làm bánh

Những nghề liên quan đến nấu nướng không nhất thiết phải cần tới bằng cấp. Nếu bạn có lợi thế khéo tay, lại thích nấu nướng, đừng ngại thử học nghề này. Nếu cảm thấy đứng bếp nhà hàng quá khó khăn, hãy chuyển hướng sang làm bánh.

Bạn có thể dễ dàng học hỏi nhanh chóng ở những cơ sở dạy nghề uy tín. Sau khi tốt nghiệp các khóa làm bánh, bạn có thể mở tiệm làm bánh bao gồm nhiều loại khác nhau. Thu nhập trung bình của người thợ làm bánh từ 10 - 20 triệu đồng/tháng. Đối với người thợ làm bánh sáng tạo, thu nhập vào dịp lễ Tết có thể lên đến 50 triệu đồng/tháng.

Nghề pha chế

5-cong-viec-luong-cao-khong-can-bang-cap-cu-dip-le-la-kiem-bon
Với sự bùng nổ của các ngành dịch vụ, du lịch, nhà hàng, quán bar,... pha chế đang dần được nhiều bạn trẻ "săn đón"

Đây không phải là nghề lạ ở Việt Nam, và đang ngày càng phát triển. Với sự bùng nổ của các ngành dịch vụ, du lịch, nhà hàng, quán bar,... pha chế đang dần được nhiều bạn trẻ "săn đón". Mức lương cho người pha chế dao động từ 10 - 20 triệu đồng/tháng tùy vào năng lực và kinh nghiệm của bạn.

Để đạt tới đỉnh cao trong nghề này, ngoài ưu thế khéo tay trời ban, bạn cần có khả năng học hỏi, tìm tòi những công thức pha chế mới. Đặc biệt, việc thực hành nhuần nhuyễn các kỹ năng pha chế cũng sẽ chắp cánh cho bạn trở thành một bartender/barista có danh tiếng.

Nghề trang điểm

Khi cuộc sống con người ngày càng giàu có, nhu cầu làm đẹp lại càng được chú trọng. Trong đó, nghề trang điểm - vốn yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo đang trở nên thiếu nhân lực hơn bao giờ hết. Đáng nói, công việc này có thể dễ dàng theo đuổi mà không cần tới bằng Đại học, chỉ cần học các khóa học bên ngoài là được.

Càng chăm chỉ học tập, bạn càng nâng cao được tay về và đạt được thu nhập như mong ước. Người thợ trang điểm có tổng thu nhập dao động 15 - 20 triệu đồng/tháng. Vào dịp lễ Tết, thu nhập của họ có thể lên đến 30 triệu đồng vì nhiều người mong muốn mình được nổi bật, xinh đẹp.

Tiệm hoa riêng 

5-cong-viec-luong-cao-khong-can-bang-cap-cu-dip-le-la-kiem-bon
Kết hợp với sự khéo tay, nếu như bạn là một người có tình yêu thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá thì có thể mở tiệm hoa

Kết hợp với sự khéo tay, nếu như bạn là một người có tình yêu thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá thì có thể mở tiệm hoa. Cùng với gu thẩm mỹ, sự am hiểu về các loài hoa, sự sáng tạo, những người khéo tay có thể tạo ra những sản phẩm hoa tươi vô cùng độc đáo và bắt mắt.

Việt Nam có nhiều dịp lễ Tết, những ngày trọng đại trong năm nên nhu cầu về trang trí hoa tươi rất lớn. Kinh doanh tiệm hoa không tốn nhiều chi phí mà có thể thu được lợi nhuận khổng lồ. Trung bình mỗi tháng, các tiệm hoa ở thành phố có thể thu lợi nhuận từ 30 - 100 triệu đồng/tháng, thậm chí là nhiều hơn con số trên.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: 4 kỹ năng thành công nên được dạy từ sớm, nhưng ta phải tự học ở trường đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận