5 bí quyết quản lý tài chính nên áp dụng ngay để bớt gánh nặng tiền bạc tuổi trung niên

Kiếm được nhiều tiền nhưng không biết quản lý tài chính là điều khiến nhiều người vẫn bấp bênh, chật vật dù đã bước vào độ tuổi 30.

Chi Nguyễn
15:54 12/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trở nên giàu có là ước mơ của rất nhiều người, nhưng làm sao để thực hiện nó thì không phải ai cũng biết. Không ít người luôn tự hỏi rằng, vì sao mình kiếm được rất nhiều tiền nhưng luôn sống trong cảnh bấp bênh, chật vật cuối tháng?

Khi bước sang những năm 30 tuổi của cuộc đời, đó là lúc ta đã đi được một nửa quãng đường sự nghiệp. Có thể ta không trở thành tỷ phú, nhưng ta nhất định phải biết cách chuẩn bị tiền bạc để có thể an dưỡng tuổi già. Dưới đây là 5 bí quyết quản lý tài chính theo lời khuyên của chuyên gia để bớt gánh nặng tiền bạc tuổi trung niên:

Học cách quản lý tiền bạc

5-cach-quan-ly-tai-chinh-nen-ap-dung-som-de-bot-ganh-nang-tien-bac
Học cách quản lý tiền bạc

Có một sự thật là, không bao giờ quá muộn để ta học về cách quản lý chi tiêu. Những người quản lý tài chính giỏi đều được những người khác ngợi ca, bởi đây là vấn đề "nói thì dễ, làm thì khó". Quản lý tiền bạc chứng tỏ ta là người thông minh, biết tiết kiệm tiền và chi tiêu hợp lý. Đây là điểm chung của rất nhiều triệu phú và tỷ phú trên thế giới, và luôn khuyên nhủ người khác nên học theo.

Chi tiêu hợp lý

Chi tiêu hợp lý là bài học mà ai cũng nên làm theo, tất nhiên là nên thực hiện hằng ngày. Khi ta làm một thứ gì đó thường xuyên, điều đó sẽ trở thành thói quen và có thể tác động lớn tới cuộc sống của ta. Chi tiêu hợp lý giúp ta không rơi vào cảnh "dư dả đầu tháng, chật vật cuối tháng", thậm chí còn có khoản tiền để dành kha khá.

Sống thoải mái mà không cần tiền

5-cach-quan-ly-tai-chinh-nen-ap-dung-som-de-bot-ganh-nang-tien-bac
Đôi khi, niềm vui lại đến từ những thứ mà ta chẳng phải tốn đến một xu

Không ít người quan niệm rằng, phải có thật nhiều tiền thì mới hết buồn. Thực ra, trong một số trường hợp, ngay cả khi đã chi bộn tiền để mua niềm vui thì ta vẫn chưa thể cảm thấy hạnh phúc. Đôi khi, niềm vui lại đến từ những thứ mà ta chẳng phải tốn đến một xu.

Hãy thử tìm hiểu các sự kiện, triển lãm hay xem phim miễn phí. Nếu cảm thấy buồn bã, hãy gọi một người bạn để đi dạo và tâm sự vơi đi nỗi buồn. Đừng quá phụ thuộc vào đồng tiền, suy cho cùng nó cũng chỉ là công cụ mà thôi.

Tiết kiệm thông minh

Hãy nhớ rằng, sống tiết kiệm không đồng nghĩa với việc ta phải trở nên tằn tiện, bủn xỉn. Thay vào đó, hãy cân bằng chi tiêu, cắt giảm những khoản không cần thiết, nhưng đừng quên để lại một khoản để giúp mình thư giãn.

Chẳng hạn, ta có thể tự nấu bữa trưa và mang đến công ty ăn thay vì ăn ngoài, nhưng thỉnh thoảng cũng có thể đi ăn nhà hàng một bữa. Chỉ cần trước khi mua một món đồ nào, ta suy nghĩ thật kĩ và tự hỏi rằng, mình có thật sự cần đến nó không trước khi xuống tay chi tiền là được.

Khi cảm thấy quá căng thẳng hoặc buồn bã, hãy thả lỏng bản thân một chút bằng việc chi tiêu nhiều hơn. Tiết kiệm là điều tốt, nhưng gò bó bản thân đến mức ngột ngạt là điều không nên.

Tự chủ tài chính

5-cach-quan-ly-tai-chinh-nen-ap-dung-som-de-bot-ganh-nang-tien-bac
Tự chủ tài chính không phải là điều dễ dàng, bởi nó là một hành trình dài và cần sự kiên nhẫn

Tự chủ tài chính không phải là điều dễ dàng, bởi nó là một hành trình dài và cần sự kiên nhẫn. Hãy bắt đầu bằng cách kiếm thêm nguồn thu nhập, có thể là công việc bán thời gian hoặc kinh doanh, hoặc tìm hiểu và đầu tư một thứ gì đó.

Sau cùng, kết quả mà ta nhận được sẽ hoàn toàn xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra, nhất là cách chi tiêu hợp lí. Khi ta có thể an tâm về kinh tế của bản thân thì hãy sống một cuộc sống mà mình luôn mong đợi!

4 tư duy tiêu tiền sai lầm khiến người nghèo cố mãi vẫn hoàn nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận