5 bí mật không phải ai cũng biết về người thành công: Tháng sinh nào cho ra đời nhiều tỷ phú nhất?

Làm sao mà các tỷ phú trở nên giàu có? Đâu là tháng sinh có nhiều tỷ phú nhất...? Dưới đây là những bí mật không phải ai cũng biết về những người giàu nhất thế giới.

Chi Nguyễn
09:00 23/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thể nói, khi các triệu phú không còn là số ít, thì các tỷ phú trở thành người đặt ra tiêu chuẩn và mục tiêu của giới siêu giàu. Những tỷ phú khiến người bình thường khao khát muốn trở thành, dù chỉ là đạt được phần nào đó mức độ thành công của họ. 

Không thể phủ nhận rằng, những người giàu nhất thế giới đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của nền kinh tế, và nhiều người trong số họ cũng rất nổi tiếng với việc làm từ thiện. Nhưng làm thế nào mà các tỷ phú có thể được như hiện tại? Dưới đây là những bí mật không phải ai cũng biết về những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tỷ phú làm những công việc gì?

Tất nhiên, ta sẽ rất khó để trở thành tỷ phú nếu đang làm một công việc bình thường. Vậy chính xác thì các tỷ phú làm những công việc gì?

5-bi-mat-khong-phai-ai-cung-biet-ve-cac-ty-phu-giau-nhat-the-gioi
Theo thống kê, hầu hết các tỷ phú là doanh nhân, với hơn 42% trong số đó đạt được 1 tỷ USD trước năm 40 tuổi

Theo thống kê, hầu hết các tỷ phú là doanh nhân, với hơn 42% trong số đó đạt được 1 tỷ USD trước năm 40 tuổi, đa phần là trong lĩnh vực công nghệ. Có thể nói, lĩnh vực công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt, với vô số cơ hội cho người mới khởi nghiệp. Bên cạnh đó, thương mại điện tử là một lĩnh vực khác mà ngày càng có nhiều tỷ phú thành công, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19.

Nhiều tỷ phú chưa bao giờ đi học đại học, thay vào đó lại theo đuổi giấc mơ kinh doanh từ khi còn trẻ. Đáng chú ý, chỉ có 20% tỷ phú thừa kế tài sản gia đình, có nghĩa là đại đa số tỷ phú đều kiếm từ con số 0. Không ít người có xuất thân bình thường, thậm chí nghèo khó, nhưng đã trở thành tỷ phú tự thân từ hai bàn tay trắng.

Tỷ phú có bao nhiêu nguồn thu nhập?

Hãy quên mức lương bình thường và chỉ một nguồn thu nhập đơn lẻ đi, các triệu phú và tất nhiên là tỷ phú thường có nhiều nguồn thu nhập một lúc.

Thu nhập kiếm được: Đây là số tiền kiếm được khi làm việc gì đó, thường là công việc thường xuyên và ta làm việc cho người khác. Đây là cách hầu hết các tỷ phú khởi nghiệp trước khi họ rời đi và tập trung vào các nguồn khác.

Thu nhập lợi nhuận: Đây là khi ta bán thứ gì đó với giá cao hơn giá ban đầu. Thu nhập lợi nhuận đến từ các doanh nghiệp lớn và nhỏ và đòi hỏi khởi nghiệp. Hầu hết các tỷ phú sẽ luôn duy trì một số hình thức thu nhập lợi nhuận cao để liên tục kiếm được số tiền "khủng".

5-bi-mat-khong-phai-ai-cung-biet-ve-cac-ty-phu-giau-nhat-the-gioi
Các triệu phú và tất nhiên là tỷ phú thường có nhiều nguồn thu nhập một lúc, do đó họ có thể giàu lên mỗi ngày

Thu nhập từ tiền lãi: Tiền lãi là số tiền kiếm được khi cho "vay", thường là gửi ngân hàng. Nó cho phép ta kiếm thu nhập thụ động, mà về cơ bản không cần nỗ lực làm việc. 

Thu nhập từ cổ tức: Thu nhập từ cổ tức là số tiền ta kiếm được khi trở thành cổ đông trong công ty nào đó. Đây là khoản thu nhập thụ động và ta sẽ nhận được lợi tức từ cổ phiếu và các khoản đầu tư của mình. Hầu hết các tỷ phú đều rất am hiểu kinh doanh và có các chuyên gia tư vấn tài chính có thể giúp họ biết nên đầu tư vào doanh nghiệp nào.

Thu nhập cho thuê: Đây là thu nhập đến từ việc mua và cho thuê tài sản, thường là bất động sản. Dù việc mua bất động sản có thể yêu cầu trả trước một số tiền khá lớn, nhưng ta vẫn có thể hoàn vốn đầu tư và thu lời sau một thời gian. 

Tiền lãi vốn: Đây là số tiền ta nhận được cho bất kỳ tài sản nào ta sở hữu có giá trị tăng lên. Các tỷ phú có khả năng sở hữu rất nhiều tài sản như vậy.

Thu nhập bản quyền: Đây là khoản tiền được trả khi cho phép ai đó sử dụng ý tưởng, thiết kế hoạch bán sản phẩm của ta. Một ví dụ điển hình là JK Rowling hay Neil Gaiman, họ kiếm được tiền bản quyền với mỗi bản sao sách được bán.

Tháng sinh nào có nhiều tỷ phú nhất?

Theo nhiều cuộc khảo sát khác nhau, dường như tháng sinh phổ biến nhất với các tỷ phú là tháng 9. Đây là tháng sinh có sự xuất hiện của hai cung Xử Nữ (chẳng hạn như tỷ phú Warren Buffett, Jack Ma,...) và Thiên Bình (tỷ phú Ralph Lauren, Alice Walton). Do đó, nếu sinh vào tháng 9, có thể ta sẽ có tỷ lệ trở thành tỷ phú cao hơn người khác. 

Tuy nhiên, nghiêm túc mà nói, tháng sinh chỉ đơn giản là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, và để trở thành tỷ phú, ta cần sinh ra giàu có hoặc vô cùng chăm chỉ và thông minh.

Tỷ phú thành công năm bao nhiêu tuổi?

5-bi-mat-khong-phai-ai-cung-biet-ve-cac-ty-phu-giau-nhat-the-gioi
90% số tài sản của Warren Buffett được tích lũy sau năm 65 tuổi.

Các tỷ phú thường mất phần lớn cuộc đời của họ để đạt được khối tài sản kếch xù như hiện tại, thường họ đang trong độ tuổi từ 50 - 70. Chẳng hạn như Warren Buffett, dù đã bắt đầu kinh doanh và kiếm tiền từ khi mới hơn 11 tuổi, nhưng gần 90% số tài sản của ông được tích lũy sau năm 65 tuổi.

Tuy nhiên, chúng ta ngày càng chứng kiến nhiều tỷ phú trẻ xuất hiện, chẳng hạn như CEO Facebook Mark Zuckerburg, Kylie Jenner hay Nick Molnar.

Quốc gia nào có nhiều tỷ phú nhất?

Theo thống kê từ các cuộc khảo sát, Mỹ là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất với tỷ lệ là 28%. Hầu hết người trong giới siêu giàu đều sống tại New York, Los Angeles và San Francisco. Quốc gia có nhiều tỷ phú thứ hai là Trung Quốc, có tốc độ tăng tỷ phú nhiều nhất trong vài năm qua. 

Đức với nền kinh tế lớn nhất châu Âu, có tỷ lệ tập trung tỷ phú lớn thứ ba, với tổng số khoảng 151 tỷ phú. Các chuyên gia dự đoán, Ấn Độ và các quốc gia khác ở châu Á được dự đoán sẽ sản sinh ra nhiều tỷ phú hơn nữa trong tương lai gần.

7 thói quen từ các tỷ phú chỉ tốn 5 phút mỗi ngày giúp ta nhanh chóng thoát nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận