4 lời khuyên đắt giá từ những tỷ phú hàng đầu thế giới về thành công: Cơ hội + chuẩn bị = may mắn

Sự khác biệt giữa các tỷ phú và người bình thường đó là họ có thể đối mặt với thất bại tốt hơn và không bỏ cuộc giữa chừng.

Chi Nguyễn
10:24 18/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các chuyên gia tài chính từng chỉ ra rằng, điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là tư duy. Xuất phát điểm không quan trọng, thứ cần thiết hơn cả là tư duy. Không thay đổi mindset, cả đời ta sẽ phải quẩn quanh làm việc bục mặt mà vẫn chẳng thể giàu. Hãy thử áp dụng 4 lời khuyên đắt giá từ những tỷ phú hàng đầu thế giới này để có thể gặt hái thành công:

Nỗ lực hết mình

4-loi-khuyen-dat-gia-tu-nhung-ty-phu-hang-dau-the-gioi-ve-thanh-cong
Mohammad Dewji là tỷ phú trẻ nhất châu Phi với khối tài sản hơn 1.5 tỷ USD. Ảnh: Bruno Levy

Mohammad Dewji là CEO tập đoàn METL, là tỷ phú trẻ nhất châu Phi với khối tài sản hơn 1.5 tỷ USD. Vị tỷ phú 45 tuổi này từng chia sẻ: "Hãy luôn nỗ lực để đạt được sự xuất sắc trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Đừng bao giờ nhường chỗ cho sự tầm thường. Hãy đặt tiêu chuẩn cao, không ngừng cố gắng và sẽ đến lúc nỗ lực của bạn được đền đáp".

Tỷ phú Mark Cuban cũng đồng tình với ý kiến này, ông từng nói: "Nhiều công ty và cả cá nhân thất bại không phải vì thiếu tiền, thiếu kinh nghiệm mà vì thiếu đi sự nỗ lực". Người thành công luôn tạo ra những mục tiêu phù hợp với khả năng, thực hiện chúng mỗi ngày trong thời gian dài. Theo thời gian, mục tiêu sẽ trở thành thói quen và có thể trở thành những thành tựu lớn.

Đối mặt với thất bại

4-loi-khuyen-dat-gia-tu-nhung-ty-phu-hang-dau-the-gioi-ve-thanh-cong
Ăn mừng thành công là điều tốt nhưng quan trọng hơn là phải chú ý đến những bài học thất bại

Nhiều người nghĩ rằng các triệu phú, tỷ phú có được thành công rất dễ dàng, nhưng sự thật thì hoàn toàn khác biệt. Họ đã thất bại không ít lần, thậm chí còn rơi vào cảnh trắng tay. Thế nhưng, họ không bao giờ từ bỏ, mà lại tìm cách đối mặt với thất bại. Tỷ phú Bill Gates từng nói: "Ăn mừng thành công là điều tốt nhưng quan trọng hơn là phải chú ý đến những bài học thất bại".

Năm xưa, công ty đầu tiên của ông là Traf-O-Data đã phải chịu thất bại nặng nề, khiến giấc mơ khởi nghiệp của ông vỡ vụn. Nhưng cũng chính nhờ kinh nghiệm từ sự sụp đổ ấy mà Bill Gates có thể khởi nghiệp và thành công với Microsoft sau này. 

Sức khỏe rất quan trọng

4-loi-khuyen-dat-gia-tu-nhung-ty-phu-hang-dau-the-gioi-ve-thanh-cong
George Soros cho rằng ta sẽ khó thành công nếu thiếu năng lượng cả thể chất và tinh thần

Muốn là một doanh nhân thành công, ta nhất định phải có sức khỏe. Dù bận rộn thế nào, người giàu luôn dành ra tối thiểu 30 phút/ngày để tập thể dục. Samir Becic – chuyên gia thể lực và huấn luyện viên của nhiều tỷ phú, cho biết: "Tôi thực sự tin rằng trong thời đại này, để trở nên xuất sắc, bạn cần khỏe mạnh và có thân hình cân đối".

Tỷ phú đầu cơ George Soros từng nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe với thành công của một người. Ông cho rằng ta sẽ khó thành công nếu ta thiếu năng lượng cả thể chất và tinh thần.

Cơ hội + sự chuẩn bị = may mắn

4-loi-khuyen-dat-gia-tu-nhung-ty-phu-hang-dau-the-gioi-ve-thanh-cong
Mark Cuban từng thừa nhận: "Trở thành tỷ phú cần rất nhiều may mắn và thời cơ"

Mark Cuban từng thừa nhận: "Trở thành tỷ phú cần rất nhiều may mắn và thời cơ". May mắn đóng một vai trò không nhỏ trong việc thành công, nhưng dường như việc này thường đến ngẫu nhiên chứ không phải ta tạo ra được. 

Thế nhưng, nếu ta chỉ ngồi "há miệng chờ sung", ta sẽ chẳng bao giờ có được thứ mình mong muốn. Hãy nhận ra rằng chuẩn bị tốt cũng như nắm bắt cơ hội chính là chìa khóa để ta tạo ra "may mắn". Nếu ta không dám đi bước đầu tiên, ta sẽ chẳng thể nào đi tới cuối con đường thành công.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: 5 thói quen thành công của triệu phú: 240 phút/ngày quyết định sự giàu nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận