4 chứng chỉ hữu hiệu sinh viên sắp ra trường nên có: Nắm trong tay thì tìm việc cũng dễ hơn nhiều

Với sinh viên đại học, việc sở hữu các chứng chỉ dưới đây được coi là điều cần thiết cho việc học cũng như công việc sau này.

Chi Nguyễn
10:05 06/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kinh tế đi xuống, xin việc cũng trở nên khó khăn hơn, nhất là với sinh viên vừa ra trường không nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh điểm GPA ổn, sinh viên cũng cần có các kỹ năng mềm và kiến thức khác cần thiết cho công việc. Do đó, việc bổ sung các chứng chỉ ngoài đại học sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng, lại dễ thăng tiến trong công việc. Dưới đây là 4 chứng chỉ hữu hiệu sinh viên sắp ra trường nên có:

Chứng chỉ Tin học MOS

4-chung-chi-huu-hieu-sinh-vien-sap-ra-truong-nen-co

MOS là chứng chỉ đánh giá khả năng tin học văn phòng theo tiêu chí toàn cầu được Microsoft cung cấp. MOS yêu cầu bạn thành thạo các kỹ năng Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, Microsoft Access, Microsoft Outlook.

Chứng chỉ MOS được công nhận rộng rãi trên thế giới, là công cụ hữu hiệu để khẳng định năng lực, tiến xa hơn trong môi trường học tập, làm việc.

Chứng chỉ ngoại ngữ

Ngày nay, việc biết thêm ngoại ngữ thứ hai như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn,... đồng nghĩa với việc bạn nắm trong tay chìa khóa quan trọng để thành công. Các chứng chỉ sẽ có giá trị, thời gian, mục đích sử dụng riêng, bạn nên tìm hiểu, theo học ngôn ngữ và thi lấy chứng chỉ.

Chẳng hạn, với tiếng Anh thì các trường đại học trên cả nước đang yêu cầu sinh viên phải có chứng chỉ tiếng Anh mới ra được trường. Một số chứng chỉ tiếng Anh phổ biến là: TOEIC, TOEFL, IELTS, Cambridge, SAT, VSTEP.

Chứng chỉ trên Coursera

4-chung-chi-huu-hieu-sinh-vien-sap-ra-truong-nen-co

Coursera là nền tảng học tập online hàng đầu thế giới, có tới hơn 60 triệu người tham gia. Hơn 200 trường đại học và các nhà giáo dục hàng đầu lên thế giới hợp tác với Coursera để cung cấp các khóa học cho sinh viên

Nền tảng này sở hữu nhiều khóa học chất lượng, chuyên môn cao, nội dung đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu của người dùng. Các khóa học của Coursera được trang bị chứng chỉ từ các trường đại học đối tác.

Những chứng chỉ được cấp sau khi hoàn thành khóa học có giá trị đối với nhiều lĩnh vực nghề nghiệp. Chính vì vậy, chứng chỉ Coursera ngày càng được các bạn trẻ lựa chọn theo học vì sự tiện lợi và hữu ích.

Chứng chỉ trên LinkedIn

Với một số sinh viên, chứng chỉ trên nền tảng này có vẻ khá lạ lẫm. Những khóa học ở đây thường miễn phí, nhưng cũng có một số khóa học Premium (trả phí). Tuy mức giá trả phí rẻ nhưng chất lượng đào tạo ở các khóa học này vô cùng chất lượng.

Một số chứng chỉ nên học trong LinkedIn bao gồm: Phát triển Web, Phát triển kinh doanh, Quản lý dự án, Quản trị hệ thống, Chăm sóc khách hàng, Phân tích dữ liệu.

Theo VTC News

Xem thêm: Nghịch lý: Học phổ thông thì nặng, sinh viên lên đại học lại nhàn tênh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận