4 bí quyết làm giàu bền vững người Do Thái truyền kỳ dạy con: Dám nghĩ dám làm mới thành công

Để có thể giàu có 3 đời, người Do Thái luôn dạy con 4 bí quyết làm giàu từ sớm. Cha mẹ muốn con thành công, nhớ học hỏi!

Chi Nguyễn
14:00 27/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Do Thái được mệnh danh là dân tộc thông minh nhất thế giới, và điều này quả thực không hề vô căn cứ. Họ chỉ chiếm khoảng 0,2% dân số toàn cầu, nhưng lại sở hữu 22% giải thưởng Nobel của thế giới. Nói cách khác, xác suất đoạt giải này cao gấp 108 lần so với các dân tộc khác. Lẽ đương nhiên, có vô số danh nhân, tỷ phú, triệu phú nức tiếng thế giới là người dân tộc này.

Bí quyết giàu có của người Do Thái thực ra không quá phức tạp, chủ yếu là đến từ sự giáo dục từ sớm. Cha mẹ Do Thái đặc biệt chú trọng việc dạy con về kinh doanh và tiền bạc từ sớm, giúp đứa trẻ dễ thành công sau này. Dưới đây là 4 bí kíp làm giàu của họ:

Kiên nhẫn

Một nhà thông thái người Do Thái từng nói: "Chúng tôi không chỉ tin vào Chúa mà còn vô cùng ngưỡng mộ một sinh vật: con tôm hùm. Nó là một loài nhuyễn thể sống dưới lớp vỏ cứng. Trong quá trình sinh trưởng, cơ thể bên trong của con tôm sẽ lớn lên và dần vượt xa kích thước của lớp vỏ.

Một con tôm hùm sẽ trải qua nhiều lần lột xác trong cuộc đời của nó. Chìa khóa cho sự phát triển của tôm hùm là nhẫn nại và can đảm. Nếu chỉ sống trong chiếc vỏ bọc, nó sẽ không bao giờ lớn lên". Nói cách khác, dân tộc này vô cùng kiên nhẫn, không bao giờ nóng vội, nắm bắt thời cơ chín muồi.

Điều chỉnh và biến đổi kịp thời 

4-bi-quyet-lam-giau-ben-vung-nguoi-do-thai-truyen-ky-day-con

Trong lịch sử, người Do Thái đã phải lưu lạc khắp nơi. Sau đó, họ nhận ra rằng việc kinh doanh ở châu Âu với bản sắc dân tộc của họ là không khả thi.

Vì vậy, vào thời điểm này, họ đã mở rộng thị trường sang nhiều khu vực khác trên thế giới. Nhờ sự nhanh nhạy, người Do Thái đã tìm kiếm được nhiều vùng đất mới và từ đó phát triển công việc kinh doanh của mình. 

Dưới áp lực của thời cuộc, họ chọn đổi mới, và họ đã thành công. Nếu chỉ cố gắng bám trụ tại một nơi, rõ ràng họ sẽ không thể tìm ra hướng đi mới và tìm thấy cơ hội làm giàu. Con người sống trên đời, mỗi giây đều là suy đoán. Ngay cả sinh tồn cũng là hành động có ý thức suy đoán. 

Theo quan điểm của người Do Thái, rủi ro trong đầu tư và lợi nhuận là tỷ lệ thuận, rủi ro và lợi tức là anh em song sinh. Vì vậy, dám đầu tư đã là một hành vi kinh doanh rất khôn ngoan và dũng cảm. Người Do Thái quan niệm rằng "rủi ro càng lớn thì phần thưởng càng lớn", "của cải là cái đuôi của rủi ro". Hãy chấp nhận đầu tư cho dù có nhiều rủi ro, vì chỉ khi chạm vào rủi ro, bạn mới tìm thấy sự giàu có.

Lợi nhuận không có giới hạn

Dân tộc này tâm niệm, vàng ròng cũng có thể tìm thấy trong đống cỏ khô mục nát. Có một câu chuyện về doanh nhân người Do Thái trở thành triệu phú nhờ xử lý rác thải như sau:

Lúc bấy giờ, tượng Nữ thần Tự do đang được tân trang lại, do đó có rất nhiều chất thải được loại bỏ và cần được vận chuyển. Lãnh đạo của địa phương đã tổ chức đấu thầu, nhưng sau một vài tháng, không ai phản hồi. Khi một doanh nhân Do Thái nghe tin, anh ta vội vã đến hiện trường và ký hợp đồng dọn dẹp sau khi xem đống phế liệu một lúc lâu.

Nhiều công ty vận tải đã chế giễu động thái "ngu xuẩn" của anh, bởi ở địa phương có quy định rất khắt khe, nếu sai sẽ bị truy tố, làm không cần thận có thể "tiền mất tật mang". Nhưng những gì xảy ra tiếp theo đã làm choáng váng những người giễu cợt ban đầu. 

Thương gia Do Thái đã làm 4 điều:

Thứ nhất, phân loại chất thải. Thứ hai, đúc đồng phế liệu thành tượng, và xử lý các khối xi măng và gỗ vụn thành đế. Thứ ba, biến chì phế thải và nhôm phế thải thành chìa khóa của New York Plaza. Cuối cùng, đóng gói và bán bụi dưới cái tên là: "Bụi của Tự do".

Chỉ trong hai tháng, thương gia Do Thái đã biến phế liệu này thành 5,32 triệu USD. Dưới con mắt của những người bình thường, đây thực sự chỉ là những thứ rác rưởi. Nhưng trong mắt các thương gia Do Thái, đó là một kho báu đắt giá.  

Dám ước mơ, dám thực hiện

4-bi-quyet-lam-giau-ben-vung-nguoi-do-thai-truyen-ky-day-con

Một trong những đặc điểm của người Do Thái khiến họ thành công đó là ý chí dám nghĩ dám làm. Mục đích và ước mơ ban đầu của Steve Jobs khi thành lập Apple là biến điện thoại di động của mọi người trở nên cá nhân hóa. Apple ra đời đã thay đổi hoàn toàn "cuộc chơi" và vẫn tiếp tục phát triển đến ngày hôm nay.

Những người nghiệp dư, những người bình thường chỉ biết tập trung vào việc tạo ra thu nhập, nhưng những người chuyên nghiệp biết cách để tiền đẻ ra tiền. Chỉ một thay đổi nhỏ trong lối tư duy cũng đủ biến một người từ nghiệp dư thành chuyên nghiệp, và ngược lại.

Tổng hợp

Xem thêm: Anh nhân viên Do Thái mách nhỏ ông chủ 4 mẹo, không ngờ cứu cửa hàng sắp phá sản thắng lớn: Làm giàu thực ra không khó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận