4 bí kíp tiền bạc thực tế giúp người trẻ làm giàu đáng kể trong 5 năm: Tập trung trả nợ và bắt đầu tiết kiệm đi!

Có không ít những bí kíp tiền bạc thực tế giúp bạn làm giàu nhanh chóng, nhưng không phải ai cũng biết điều đó.

Chi Nguyễn
12:00 20/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để đạt được sự ổn định tài chính và làm giàu cần có thời gian, điều này là sự thực. Nhưng bạn vẫn có thể đạt được sự tăng trưởng tài chính đáng kể sau vài năm với chiến lược và nguồn lực phù hợp. Phân tích dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang của Trung tâm Tiến bộ Hoa Kỳ cho thấy tài sản trung bình được điều chỉnh theo lạm phát của các hộ gia đình dưới 40 tuổi đã tăng 49% từ năm 2019 đến năm 2023.

Năm 2019, các hộ gia đình thuộc thế hệ Millennial có tài sản ròng trung bình là 85.000 USD, nhưng vào năm 2023, con số này đã tăng lên 259.000 USD bất chấp lạm phát và lãi suất cao kỷ lục. Điều này có nghĩa là thế hệ millennials và Gen Z ở Mỹ đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng tài sản mạnh nhất kể từ sau đại dịch so với tất cả các nhóm tuổi khác. 

May mắn thay, những điều này hoàn toàn có thể thực hiện được, miễn là bạn có "mẹo" tài chính tốt. Dưới đây là 4 cách thực tế để người trẻ gia tăng tài sản lên 50% trong 5 năm dựa trên nghiên cứu năm 2023 của Cục Dự trữ Liên bang.

Đầu tư vào cổ phiếu và quỹ tương hỗ

Trong lịch sử, thị trường chứng khoán đã mang lại lợi nhuận cao hơn so với các con đường đầu tư khác. Trong 5 năm qua, giá trị cổ phiếu và quỹ tương hỗ đã tăng 31.000 USD đối với giới trẻ Mỹ.

Dành thời gian để tìm hiểu về thị trường chứng khoán, các loại cổ phiếu khác nhau và quỹ tương hỗ. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc nói chuyện với cố vấn tài chính để thảo luận về kế hoạch dựa trên tình hình và mục tiêu của bạn. Nhận ra rằng bạn có thể không cần một số tiền lớn để đầu tư, vì vậy hãy cân nhắc việc dành tiền mỗi tháng để đóng góp dựa trên ngân sách của bạn.

Trả nợ và tăng tiền tiết kiệm

4-bi-kip-tien-bac-thuc-te-giup-nguoi-tre-lam-giau-dang-ke-trong-5-nam

Nợ có thể cản trở đáng kể khả năng tích lũy tài sản của bạn. Trong 5 năm qua, nợ thẻ tín dụng và nợ vay sinh viên đã giảm trung bình 5.000 USD đối với người Mỹ trẻ tuổi. Xây dựng kế hoạch thanh toán từng khoản nợ tiêu dùng của bạn một lần. Sau đó, sử dụng số tiền bạn giải phóng để tăng khoản tiết kiệm thanh khoản như quỹ khẩn cấp, quỹ chìm và tiền mặt ngắn hạn.

Cải tạo ngôi nhà của bạn

Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà, bạn có thể biến nó thành một công cụ xây dựng sự giàu có mạnh mẽ hơn bằng cách giành được nhiều vốn sở hữu hơn trong tài sản của mình theo thời gian. Việc thanh toán thêm chẳng hạn như thanh toán thế chấp hai tuần một lần sẽ dẫn đến 13 khoản thanh toán đầy đủ trong khoảng thời gian 12 tháng.

Cải thiện nhà cũng có thể làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn cùng với sự đánh giá cao của thị trường. Trong 5 năm qua, thế hệ Millennials đã chứng kiến ​​giá trị tài sản nhà ở trung bình (giá trị nhà – nợ thế chấp) tăng thêm 22.000 USD.

Cân nhắc việc bắt đầu một nghề tay trái

4-bi-kip-tien-bac-thuc-te-giup-nguoi-tre-lam-giau-dang-ke-trong-5-nam-3

Nếu bạn quan tâm đến việc khởi nghiệp và đã nghiên cứu kỹ lưỡng ý tưởng kinh doanh của mình cũng như lên kế hoạch chi phí khởi nghiệp, việc kinh doanh phụ cũng có thể làm tăng mức độ giàu có của bạn.

Khi nền kinh tế phục hồi trong vài năm qua, các chủ doanh nghiệp nhỏ đã thấy tài sản trung bình tăng thêm 10.000 USD. Tất nhiên, kinh doanh là một công việc khó khăn và không phải là lựa chọn tốt nhất cho tất cả mọi người, nhưng có một số ý tưởng cần xem xét nếu bạn muốn theo đuổi con đường đó.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Phù thủy tài chính Suze Orman bày 4 mẹo giúp hiện thức mục tiêu làm giàu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận