3 yếu tố quan trọng bạn cần hoàn thành nếu muốn nghỉ hưu sớm: Ngó lơ coi chừng về già hối hận

Nghỉ hưu sớm có thể là một mục tiêu hay ho, nhưng nó đòi hỏi bạn cần hoàn thiện nhiều yếu tố quan trọng.

Chi Nguyễn
12:00 16/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, rất nhiều người đang ôm mộng nghỉ hưu sớm, với hi vọng tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Đây là một ý tưởng hay, nhưng nó đòi hỏi bạn phải chuẩn bị nhiều thứ. Để đảm bảo nghỉ hưu sớm thành công, bạn phải đánh giá 3 yếu tố quan trọng: sự chuẩn bị tài chính, bảo hiểm và chi phí chăm sóc sức khỏe, cũng như nhu cầu về lối sống và thu nhập. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị tài chính

Chuẩn bị tài chính là nền tảng để nghỉ hưu sớm thành công. Để đảm bảo bạn đi đúng hướng, hãy bắt đầu bằng cách kiểm kê toàn diện tất cả các tài khoản hưu trí và các khoản đầu tư khác. Điều này sẽ cho bạn một bức tranh rõ ràng về điểm khởi đầu tài chính của bạn.

Tiếp theo, tính toán chi phí sinh hoạt dự kiến ​​sau khi nghỉ hưu của bạn, bao gồm các yếu tố cần thiết như nhà ở, thực phẩm và chăm sóc sức khỏe cũng như chi tiêu tùy ý cho sở thích và du lịch. Các chuyên gia thường khuyến nghị tỷ lệ rút tiền hàng năm là 4% khi rút tiền tiết kiệm hưu trí. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy theo hoàn cảnh cụ thể và điều kiện thị trường của bạn.

3-yeu-to-quan-trong-ban-can-hoan-thanh-neu-muon-nghi-huu-som

Để bảo vệ tương lai tài chính của bạn, hãy sử dụng các công cụ lập kế hoạch nghỉ hưu trực tuyến, hướng tới xác suất thành công ít nhất là 90% để đảm bảo nghỉ hưu thoải mái. Tỷ lệ thành công cao này mang lại thêm một bước đệm chống lại sự biến động của thị trường và các chi phí bất ngờ, giúp bạn yên tâm hơn trong kế hoạch nghỉ hưu của mình.

Hãy nhớ rằng chi phí hàng hóa và dịch vụ có thể sẽ tăng theo thời gian, vì vậy hãy tính đến tỷ lệ lạm phát hàng năm từ 2-3% khi lập kế hoạch cho nhu cầu tài chính dài hạn của bạn. Cuối cùng, hãy tạo thói quen xem xét và điều chỉnh kế hoạch nghỉ hưu hàng năm hoặc bất cứ khi nào có sự kiện quan trọng trong cuộc đời xảy ra, vì tình hình tài chính và mục tiêu của bạn có thể thay đổi theo thời gian.

Bảo hiểm và chi phí chăm sóc sức khoẻ

Chăm sóc sức khỏe là rất quan trọng khi bạn quyết định nghỉ hưu. Bạn sẽ cần lập kế hoạch mua bảo hiểm y tế thay thế để thu hẹp khoảng cách giữa việc nghỉ hưu ở tuổi 60 và khả năng hội đủ điều kiện tham gia các chương trình bảo hiểm nhân thọ.

Nghiên cứu và ước tính chi phí chăm sóc sức khỏe tiềm năng của bạn khi nghỉ hưu, xem xét các yếu tố như thuốc theo toa, kiểm tra định kỳ, chăm sóc phòng ngừa và các tình trạng mãn tính có thể xảy ra dựa trên tiền sử gia đình. Xem xét liệu bảo hiểm chăm sóc dài hạn có phù hợp với hoàn cảnh của bạn hay không và nếu vậy, hãy tính những khoản phí bảo hiểm này vào ngân sách hưu trí của bạn. Cuối cùng, đầu tư vào chăm sóc phòng ngừa và duy trì lối sống lành mạnh để có thể giảm chi phí chăm sóc sức khỏe trong tương lai.

Nhu cầu về lối sống và thu nhập

Hiểu và lập kế hoạch cho nhu cầu về lối sống và thu nhập của bạn là rất quan trọng khi cân nhắc nghỉ hưu ở tuổi 60. Hãy bắt đầu bằng cách đánh giá cẩn thận các chi phí hiện tại của bạn và dự đoán xem chúng có thể thay đổi như thế nào khi nghỉ hưu.

Nhiều chuyên gia tài chính khuyên bạn nên lập ngân sách khoảng 70-80% thu nhập trước khi nghỉ hưu, con số này có thể thay đổi tùy theo lối sống dự định của bạn.

Xác định mục tiêu và nguyện vọng nghỉ hưu của bạn, xem xét các yếu tố như kế hoạch du lịch, sở thích và hoạt động giải trí, khả năng di dời và mức sống mong muốn.

Đánh giá tình hình nhà ở của bạn và quyết định xem bạn sẽ ở lại ngôi nhà hiện tại, thu hẹp diện tích hay chuyển nơi ở. Yếu tố tạo nên những thay đổi tiềm ẩn trong thanh toán thế chấp, thuế tài sản và chi phí bảo trì. Hãy nhớ rằng chi phí hàng hóa và dịch vụ có thể sẽ tăng theo thời gian, vì vậy hãy điều chỉnh lạm phát trong tính toán nhu cầu thu nhập của bạn, thường là 2-3% hàng năm.

3-yeu-to-quan-trong-ban-can-hoan-thanh-neu-muon-nghi-huu-som

Như đã thảo luận trong phần chăm sóc sức khỏe, yếu tố có thể làm tăng chi phí y tế khi bạn già đi. Xem xét các trách nhiệm tài chính tiềm ẩn đối với các thành viên trong gia đình, chẳng hạn như hỗ trợ con cái trưởng thành hoặc cha mẹ già.

Đánh giá xem bạn có muốn hoặc cần làm việc bán thời gian khi nghỉ hưu hay không, vì điều này có thể mang lại thu nhập bổ sung và có khả năng giúp thu hẹp khoảng cách cho đến khi đủ điều kiện An sinh xã hội. Hãy xem xét cách tiếp cận theo từng giai đoạn đối với việc nghỉ hưu, giảm dần số giờ làm việc theo thời gian để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi và tiếp tục mang lại thu nhập.

Phân loại chi phí của bạn thành thiết yếu (không tùy ý) và tùy chọn (tùy ý) để giúp ưu tiên chi tiêu khi nghỉ hưu. Duy trì một quỹ khẩn cấp để trang trải các chi phí bất ngờ mà không làm gián đoạn thu nhập hưu trí theo kế hoạch của bạn.

Cuối cùng, hãy lên kế hoạch thường xuyên đánh giá lại nhu cầu về lối sống và thu nhập của bạn khi nghỉ hưu, vì hoàn cảnh và các ưu tiên của bạn có thể thay đổi theo thời gian.

Theo New Trader U

Xem thêm: 3 sai lầm tiền bạc chí mạng có thể khiến bạn đi làm trở lại dù đã nghỉ hưu: Rỗng túi ở tuổi già rất nguy hiểm!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận