3 tuyệt chiêu đàm phán mức lương theo các chuyên gia nhân sự: Hãy biết giá trị của bản thân mình!

Các chuyên gia nhân sự chia sẻ, đây là 3 tuyệt chiêu đàm phán mức lương hiệu quả mà bạn có thể áp dụng khi đi phỏng vấn.

Chi Nguyễn
2 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cho dù bạn đang bắt đầu một công việc mới ở một công ty mới hay được đề nghị thăng chức tại nơi làm việc, thì việc thương lượng mức lương của bạn luôn mang lại lợi ích tốt nhất. Rất có thể, có một số khoảng trống trong ngân sách của công ty dành cho vai trò của bạn, nhưng bạn sẽ không biết trừ khi bạn hỏi. 

Tất nhiên, điều này nói dễ hơn nhiều so với thực hiện. Việc đàm phán mức lương của bạn có thể không thoải mái, vì vậy tốt nhất bạn nên bắt đầu cuộc trò chuyện với sự chuẩn bị hoàn toàn để có thể tự tin với yêu cầu của mình.

Dưới đây là một số lời khuyên đã được chuyên gia phê duyệt cho cuộc đàm phán lương tiếp theo của bạn.

Đừng ngại đàm phán

3-tuyet-chieu-dam-phan-muc-luong-theo-cac-chuyen-gia-nhan-su

Đàm phán một lời mời làm việc có thể đáng sợ, nhưng sự thật là nhà tuyển dụng của bạn có thể mong đợi bạn làm như vậy.

Chuyên gia nghề nghiệp Ashley Stahl của SoFi cho biết: "Nhiều người sợ rằng việc thương lượng mức lương sẽ khiến họ mất đi lời mời làm việc. Đơn giản là nó sai. Người sử dụng lao động mong đợi một lời đề nghị ngược lại, vì vậy việc đàm phán có rủi ro thấp. Hãy nhớ rằng bạn xứng đáng nhận được mức lương tối ưu, vì vậy đừng đánh giá thấp bản thân và ngại yêu cầu một con số phù hợp với giá trị của bạn".

Biết giá trị của bạn

Sharlene Mohlman, một huấn luyện viên trao quyền tài chính, đã thương lượng thành công mức lương cho một trong những công việc trước đây của cô bằng cách nghiên cứu mức lương điển hình cho vai trò này.

Cô nói: "Điều thực sự quan trọng là bạn phải nghiên cứu tỷ lệ phù hợp với vai trò của mình trong ngành. Nếu không, bạn khó có thể nhận được mức lương cao hơn mà bạn đang tìm kiếm. Tôi đã nghiên cứu mức giá phù hợp cho vai trò của mình và thương lượng mức giá cao hơn 5.000 đô la so với mức họ đưa ra ban đầu. Điều này là do tôi biết tỷ lệ hiện tại là bao nhiêu và tôi có thể mở rộng những gì tôi đã đưa ra bàn đàm phán, bao gồm cả kinh nghiệm và mối quan hệ trong quá khứ mà tôi có".

Tập trung vào những gì bạn mang lại cho công việc

3-tuyet-chieu-dam-phan-muc-luong-theo-cac-chuyen-gia-nhan-su

Thật khó để tranh luận với những sự thật phũ phàng. Hãy chuẩn bị đàm phán để nói về cách bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn cho công ty hoặc giảm chi phí của họ dựa trên những gì bạn đã đạt được ở các công ty trước đây hoặc ở vị trí trước đây của bạn.

Peter Yang, Giám đốc điều hành của dịch vụ viết sơ yếu lý lịch ResumeGo cho biết: "Định lượng sự đóng góp tiềm năng của bạn vào lợi nhuận. Hãy chứng tỏ rằng bạn xứng đáng với mức lương mà bạn yêu cầu bằng cách giúp công ty hiểu bạn có thể tăng lợi nhuận và giảm chi phí của họ đến mức nào. Hãy thực hiện điều này bằng cách đưa ra các ví dụ có thể định lượng về cách bạn thúc đẩy doanh thu, tăng doanh số bán hàng, cải thiện hiệu quả và giảm chi phí ở các công việc [hoặc vai trò] trước đây của bạn".

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Bật mí bí kíp lập ngân sách hàng tháng để thành công nghỉ hưu sớm ở tuổi 50

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận