3 tư duy tiền bạc giúp nữ doanh nhân bớt tiêu xài hoang phí, tiết kiệm cả triệu/tháng

Từng là một người luôn tiêu xài hoang phí, nữ doanh nhân này đã tiết kiệm được bộn tiền sau khi áp dụng 3 tư duy tiền bạc này.

Chi Nguyễn
09:00 09/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu chi phí hàng tháng của bạn tăng vọt ngoài tầm kiểm soát và số tiền tiết kiệm của bạn vẫn giữ nguyên — hoặc thậm chí giảm — qua nhiều năm, thì có lẽ đã đến lúc bạn cần đánh giá lại hành vi chi tiêu của mình. Sau đây là những thay đổi của Keimani Woods, giám đốc truyền thông tại TimeWise Financial, về cách cô ấy chi tiêu tiền mặt để có thể bắt đầu tiết kiệm ít nhất 800 đô la mỗi tháng.

Tôi đã đánh giá lại những thứ mình chi tiền

“Tôi đã nghĩ về cuộc sống của mình và những gì tôi thích làm nhất và ưu tiên những thứ đó bằng cách cắt giảm những thứ không cần thiết. Ví dụ, tôi thích đi du lịch, vì vậy tôi đảm bảo mình có tiền tiết kiệm để đi du lịch hàng năm”, Woods cho biết.

Sau khi đánh giá lại những gì quan trọng với mình và những gì không quan trọng, cô ấy đã tạo ra một mục tiêu tiết kiệm không chỉ giúp cô ấy duy trì động lực mà còn phù hợp với các giá trị của mình.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thêm 800 đô la mỗi tháng như Woods, hãy bắt đầu bằng cách phân tích báo cáo tài chính của mình để xác định các khoản chi phí định kỳ và xác định những khoản bạn có thể cắt giảm. Một cách đơn giản để thực hiện điều này là xuất các sao kê tín dụng và ghi nợ của bạn sang định dạng CSV hoặc Excel, sau đó sắp xếp chúng để xác định các khoản chi không cần thiết làm hao hụt ngân sách của bạn.

3-tu-duy-tien-bac-giup-nu-doanh-nhan-bot-tieu-hoang-phi-va-tiet-kiem

Chắc chắn, điều đó có nghĩa là từ bỏ đăng ký hàng tháng cho dịch vụ phát trực tuyến hoặc cắt giảm các hình thức giải trí khác, nhưng phần thưởng thường xứng đáng.

Tôi đã đánh giá lại những ai xứng đáng với thời gian và tiền bạc của tôi

Bạn có thể có những người bạn mà bạn chơi cùng chỉ vì họ sống gần hoặc vì bạn cảm thấy có nghĩa vụ phải làm như vậy. Nhưng bạn đã bao giờ dừng lại để cân nhắc xem những mối quan hệ này có xứng đáng với thời gian và tiền bạc của bạn không?

Sau một hồi tự suy ngẫm, Woods nhận ra rằng cô đã chi một khoản tiền lớn mỗi tháng cho những người thậm chí sẽ không ở bên cô khi cô gặp khó khăn. Cô nói: "Tôi quyết định rằng đây không phải là kiểu mối quan hệ mà tôi muốn đầu tư nhiều tiền bạc hoặc thời gian nữa".

Cô nói thêm: "Bây giờ, nếu tôi chi tiền để chơi với bạn, chúng ta cần phải có một mối quan hệ hoặc sự gắn kết thực sự". Mặc dù sự thay đổi trong thói quen chi tiêu này khiến cô dành nhiều thời gian ở một mình hơn, nhưng Woods không bận tâm và trân trọng sự cô đơn của chính mình.

Tôi đã thay đổi tư duy về tiền bạc

Cách bạn nghĩ về tiền bạc có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tài chính của bạn. Đó là lý do tại sao Woods quyết định thay đổi tư duy về việc chi tiêu. Thay vì coi tiền là thứ để đốt cháy càng nhanh càng tốt, giờ đây cô ấy coi đó là thứ để tiết kiệm và đầu tư cho tương lai.

“Đôi khi, tôi thậm chí còn thử thách bản thân đóng băng chi tiêu để tiết kiệm nhanh hơn. Tại sao vậy? Bởi vì tôi coi trọng việc có tiền trong tay để phòng trường hợp khẩn cấp, đầu tư, chăm sóc người thân và giúp đỡ những người gặp khó khăn.” Và chính nhờ thể hiện sự kiềm chế và coi trọng những lợi ích lâu dài của việc tiết kiệm mà Woods đã đạt được mục tiêu tiết kiệm hàng tháng là 800 đô la.

Sau đây là một số thử thách thú vị giúp cải thiện mối quan hệ của bạn với tiền bạc và khiến việc tiết kiệm cho những ngày mưa trở nên thú vị hơn.

3-tu-duy-tien-bac-giup-nu-doanh-nhan-bot-tieu-hoang-phi-va-tiet-kiem-2
  • Thử thách không chi tiêu: Đúng như tên gọi, thử thách không chi tiêu bao gồm việc không chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào cho những mặt hàng không cần thiết trong một khoảng thời gian. Điều đó có nghĩa là không mua sắm trực tuyến, không đi Starbucks hàng ngày và không mua sắm không cần thiết.
  • Thử thách chỉ dùng tiền mặt: Thử thách này đơn giản như tên gọi của nó: Bạn bỏ thẻ nhựa và thử thách bản thân chỉ sử dụng tiền mặt trong một khoảng thời gian nhất định. Lý thuyết đằng sau thử thách này là bạn thường ít có khả năng mua hàng bốc đồng bằng tiền mặt hơn, vì bạn có thể thấy tiền rời khỏi ví của mình.
  • Thử thách tiết kiệm làm tròn: Với thử thách tiết kiệm làm tròn, bạn sẽ làm tròn đến đô la gần nhất và tiết kiệm phần chênh lệch cho mỗi lần mua hàng. Các ứng dụng như Acorns hoặc Chime có thể giúp bạn thực hiện điều này một cách tự động.

Xem thêm: Triết lý đầu tư chưa khi nào lỗi thời của Charlie Munger: “Đỉnh và đáy” cũng như “đêm với ngày”

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận