3 tư duy làm giàu cho đàn ông ngoài 30 theo quan điểm người Do Thái: Trí tuệ tạo ra của cải

Không ít người đàn ông đã ngoài 30 mà sự nghiệp vẫn vô cùng bấp bênh, là do họ chưa biết tới 3 tư duy làm giàu của người Do Thái này.

Chi Nguyễn
13:30 17/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Do Thái là một trong những dân tộc thông minh nhất thế giới, chưa kể còn có khả năng làm giàu xuất sắc. Đó là lý do mà họ dù chỉ chiếm chưa tới 1% dân số thế giới, có tới 11.6% tỷ phú lại là người Do Thái. 

Nguyên do là vì họ được dạy về tiền bạc và tài chính từ khi còn rất trẻ, biết cách quý trọng đồng tiền thay vì phung phí. Ý thức được điều đó, người Do Thái kiếm tiền rất giỏi, thậm chí là "gừng càng già càng cay". 

Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó, có không ít người đã ngoài 30 mà sự nghiệp vẫn còn bấp bênh. Điều khiến họ mãi không giàu nổi là do thiếu 3 loại tư duy làm giàu này của dân Do Thái:

Không có tầm nhìn xa

Trong suy nghĩ của người bình thường, họ thường quan niệm phải sinh nhiều con để khi về già có người chăm nom. Tuy nhiên, họ lại không nghĩ rằng tình hình kinh tế của mình có đủ sống không, sinh nhiều con thì làm sao để nuôi nấng chúng nên người. 

3-tu-duy-lam-giau-theo-quan-diem-nguoi-do-thai-cho-dan-ong-ngoai-30
Không có một kế hoạch rõ ràng, ta rất dễ bị mất phương hướng, như đi vào đường hầm tù mù không biết đâu là đường ra

Do gia đình không mấy khá giả, họ hiếm khi coi trọng việc học hành của con cái. Không ít người lại nghĩ rằng, lớn lên khỏe mạnh là được rồi, còn học hành vô cùng tốn kém. Thế nhưng, họ chẳng hề ý thức được rằng đó là khoản đầu tư vào tương lai khôn ngoan nhất. 

Người nghèo rất ít khi lo xa một cách chính đáng, dẫn đến khi vào độ tuổi trung niên thì cuộc sống lại càng chật vật hơn. Không có một kế hoạch rõ ràng, ta rất dễ bị mất phương hướng, như đi vào đường hầm tăm tối không biết đâu là đường ra

Không biết mình muốn gì

Có những người sống cuộc sống rất hạnh phúc, thậm chí là thành công rực rỡ là vì họ biết mình muốn gì. Họ không sống mơ hồ, lơ mơ với chính mình như "con chuột chạy trên vòng quay". Họ biết cách đặt ra những mục tiêu lớn, lên kế hoạch dài hạn và ngắn hạn. Hơn hết, họ không chỉ lên kế hoạch xuông, mà tìm cách hoàn thành chúng cho bằng được.

Những người đàn ông đã ngoài 30 mà vẫn nghèo khó, thường là do họ không có kế hoạch rõ ràng cho cuộc đời. Họ không biết cuộc đời này mình muốn gì nhất, khi còn trẻ họ không đi tìm lý tưởng và sống hết mình. Cũng vì thế, khi đã bước vào độ tuổi trung niên, họ lập tức sẽ bị choáng ngợp, không biết nên làm gì.

Không hề cởi mở

3-tu-duy-lam-giau-theo-quan-diem-nguoi-do-thai-cho-dan-ong-ngoai-30
Người Do Thái tâm niệm: "Trí tuệ tạo ra của cải"

Những người không có tư duy cởi mở, không dám tiếp thu ý kiến của người khác rất khó tiến xa. Họ chỉ biết cố chấp, thành kiến với những gì mới lại, nằm ngoài tầm hiểu biết. Điều này khiến họ bị trì trệ, tụt hậu và rất dễ bị đào thải.

Hãy thử hình dung rằng, kiến thức giống như một ly nước đầy. Nếu muốn đổ thêm nước vào thì ta phải chấp nhận đổ bớt nước trong ly của mình ra. Nếu ta cho rằng mình đã biết tuốt, thì ta chẳng thể tiếp thu kiến thức mới một cách hiệu quả. Không có bằng đại học vẫn có thể giàu có, nhưng không có kiến thức thì khó mà đổi đời. 

Người Do Thái tâm niệm: "Trí tuệ tạo ra của cải". Tư duy cởi mở sẽ giúp ta nhìn ra xa hơn, phán xét mọi thứ như bản chất của nó mà không bị thành kiến bóp méo sự thực. Những người không có tư duy cởi mở, thành công thường xa rời tầm tay.

Theo Trần Anh/Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: 4 tư duy làm giàu khôn ngoan của người Do Thái: Thay đổi suy nghĩ là nâng cấp cơ hội, thành công trong tầm tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận