3 thói quen tiền bạc nên duy trì để tránh gặp biến cố lúc nghỉ hưu

Theo các chuyên gia tài chính, bạn nên duy trì 3 thói quen tiền bạc này để tránh gặp biến cố lúc nghỉ hưu.

Chi Nguyễn
12:00 12/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghỉ hưu là một chủ đề luôn hiện hữu trong tâm trí của mọi người. Làm thế nào để bạn chọn được các công cụ tài chính và khoản đầu tư phù hợp, cũng như bạn cần bao nhiêu để nghỉ hưu một cách thoải mái?

Nhiều chuyên gia tài chính cho rằng bạn cần 1,2 triệu USD trở lên để nghỉ hưu thoải mái và để tiết kiệm hưu trí của mình đủ lâu. Nhưng con số đó có bao gồm bảo trì nhà cửa, bảo hiểm, nha khoa và các chi phí bất ngờ tiềm ẩn không? Các hóa đơn và chi phí không dừng lại nên chúng phải được tính vào số tiền hưu trí đó.

Chi phí trong tương lai có thể khó dự đoán, nhưng đây là 3 bước bạn có thể thực hiện để tránh những bất ngờ khi dự định nghỉ hưu:

1. Lập kế hoạch chi phí chăm sóc sức khỏe và y tế

3-thoi-quen-tien-bac-nen-duy-tri-de-tranh-gap-bien-co-luc-nghi-huu

Nếu bạn cần chăm sóc y tế, thuốc men hoặc phẫu thuật, những chi phí này có thể tăng lên khá nhanh. Nếu bảo hiểm y tế của bạn không chi trả tất cả, bạn sẽ phải tự chi trả các khoản chi phí. Sức khỏe của bạn có thể trông rất khác từ 45 đến 75, vì vậy hãy nghĩ xem bạn có thể cần tiết kiệm thêm số tiền nào nếu cần chăm sóc sức khỏe lâu dài.

Và đừng quên việc nha khoa. Ví dụ, bố mẹ tôi đã nghỉ hưu và bố tôi phải tốn 5.000 USD để sửa một chiếc răng bị sứt mẻ. Công việc nha khoa có thể thực sự tốn kém và bảo hiểm nha khoa gần như không đủ chi trả. Hãy suy nghĩ về khả năng bọc răng, cấy ghép răng và thậm chí cả răng giả khi bạn già đi.

2. Nghĩ xem bạn muốn việc nghỉ hưu của mình sẽ như thế nào

Hoạt động tích cực khi nghỉ hưu giúp ích cho chúng ta về mặt thể chất và tinh thần, nhưng nó cũng đòi hỏi phải tiết kiệm nhiều hơn khi nghỉ hưu.

Việc nghỉ hưu 20 năm sau sẽ rất khác so với việc nghỉ hưu của cha mẹ chúng ta. Nếu bạn dự đoán sẽ có một chuyến du lịch lớn, sửa chữa lớn nhà cửa, mua một chiếc ô tô mới hoặc mở cửa hàng rượu mà bạn hằng mơ ước, thì bạn sẽ cần phải tính những điều đó vào kế hoạch nghỉ hưu của mình và số tiền bạn cần tiết kiệm.

3. Kế hoạch bảo trì nhà cửa

3-thoi-quen-tien-bac-nen-duy-tri-de-tranh-gap-bien-co-luc-nghi-huu

Hãy suy nghĩ về tình hình nhà ở của bạn sẽ như thế nào khi nghỉ hưu. Bạn nên chuẩn bị sẵn các chi phí gia đình trước khi nghỉ hưu, điều này có nghĩa là trả hết khoản thế chấp. Nhưng hãy tiến thêm một bước nữa và lên kế hoạch bảo trì nhà cửa.

Bảo trì nhà thường là chi phí lớn nhất khi sở hữu nhà và điều đó sẽ không thay đổi khi nghỉ hưu. Đối với một số người, nghỉ hưu có thể có nghĩa là thu hẹp quy mô và chuyển sang cộng đồng hưu trí. Nghiên cứu và lập kế hoạch trước cho sự điều chỉnh đó và những chi phí đó.

Theo BI

Xem thêm: Chuyên gia tài chính bật mí 3 điều bạn nên làm nếu muốn nghỉ hưu sớm: Lên một kế hoạch rõ ràng thay vì tùy hứng!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận