3 sai lầm tai hại khiến bất động sản mất giá: Tưởng ý hay nào ngờ "xôi hỏng bỏng không"

Vốn dĩ, việc tu sửa bất động sản để làm tăng giá là một ý hay, nhưng nếu ta phạm phải 3 sai lầm này, ta sẽ khiến cho căn nhà mất giá.

Chi Nguyễn
10:30 22/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, giá bất động sản đang leo thang từng ngày, có khi hôm nay một giá nay đã lại giá khác. Đặc biệt là phân khúc bất động sản nhà ở giá rẻ luôn khan hiếm nguồn cung, trong khi nhu cầu lúc nào cũng quá lớn.

Đó là lý do mà không ít người có ý định tân trang, sửa chữa lại những căn hộ có ý định bán của mình để được giá hơn. Song, không phải lúc nào tu sửa xong nhà cũng sẽ tăng giá. Bởi lẽ, nếu thay đổi quá nhiều đến kết cấu của căn nhà mà không có chuyên môn, ta sẽ dễ phạm sai lầm khiến giá trị căn nhà giảm đi rất nhiều, muốn bán một là lỗ, hai là chẳng ai mua. Dưới đây là 3 sai lầm "chí mạng" khiến bất động sản của ta hụt giá đi trông thấy:

Chọn màu sơn không phù hợp

3-sai-lam-tai-hai-khien-bat-dong-san-mat-gia-nhieu-nguoi-hay-mac
Chọn màu sơn không phù hợp

Căn nhà của ta có thể trông đẹp hơn gấp bội với những màu sơn sặc sỡ hoặc sàn nhà được lót gạch nhiều màu, lạ mắt. Thế nhưng, không phải ai cũng ưa thích và chấp nhận xuống tiền cho những thứ cá tính, đậm chất riêng và sáng tạo theo ý muốn của ta.

Thế nên, khi sơn lại nhà cửa hoặc lót lại sàn, hãy cố bám sát các tông màu trung tính để dễ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Nếu người mua có muốn thay đổi, sơn sửa lại tường, họ sẽ tự chủ động sau khi mua được nhà. Mặt khác, tường trung tính sáng màu cũng giúp đánh lừa cảm giác về không gian rộng khiến căn nhà trông rộng và lớn hơn.

Tu sửa quá nhiều

3-sai-lam-tai-hai-khien-bat-dong-san-mat-gia-nhieu-nguoi-hay-mac
Tu sửa quá nhiều không phải là ý hay

Việc sơn sửa lại nhà cửa tất nhiên có thể khiến giá bất động sản tăng thêm một ít. Song, nếu ta tu sửa quá nhiều về kết cấu của căn nhà như thu nhỏ sân, xây thêm phòng tắm, mở rộng diện tích phòng ngủ... và trang trí bằng đồ xa xỉ là sai lầm hoàn toàn.

Bởi lẽ, vượt lên trên kết cấu, nội thất trang trí thì hầu hết giá trị nhà được định giá bằng vị trí, phần thô và tiện ích xung quanh. Việc tu sửa nhà cửa chỉ làm tăng thêm một phần nào đó giá nhà chứ không thể tăng thêm gấp 2, 3 lần được. Chi quá nhiều tiền để tu sửa có thể khiến bạn lỗ đậm khi bán nhà, hoặc đôi khi là bán chẳng ai mua vì đắt hoặc kết cấu, nội thất không hợp với nhu cầu đại chúng.

Không gian không phù hợp

3-sai-lam-tai-hai-khien-bat-dong-san-mat-gia-nhieu-nguoi-hay-mac
Không gian không phù hợp

Kết hợp 2-3 phòng ngủ nhỏ để tạo ra một căn phòng rộng rãi hơn có vẻ là ý tưởng hay ho với gia đình ít người hoặc vợ chồng son chưa con chưa cái. Thế nhưng đây lại là động thái không sáng suốt nếu ta có ý định tu sửa nhà để bán. Bởi lẽ, không phải ai cũng có nhu cầu sở hữu một không gian rộng lớn nhưng quá ít chức năng. 

Thường thì người mua sẽ muốn có nhiều phòng ngủ, phòng trống cho những nhu cầu riêng của họ hơn. Vì thế hãy cứ để nguyên kết cấu nhà, đừng cố cơi nới, thu hẹp bất cứ gì nếu ta muốn bán nhà. Nếu người mua muốn thay đổi cấu trúc nhà, hãy để họ là người bỏ thời gian và tiền bạc cho nó, chứ không phải ta.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: "Phù thủy tài chính" chỉ ra 3 sai lầm khi đầu tư khiến ta trở thành kẻ ngốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận