3 quy tắc để đời giúp nâng tầm giá trị bản thân, biết ngay ai là kẻ tầm thường, ai là người thành công

Khoảng thời gian sau 6 giờ tối là lúc quan trọng để phát triển bản thân, vì thể điều mà ta làm lúc này sẽ quyết định ta là kẻ tầm thường hay người thành công.

Chi Nguyễn
17:07 17/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau 6 giờ tối là lúc mà ta đã kết thúc việc học ở trường hoặc công việc ở công ty, là lúc mà ta hoàn toàn làm chủ thời gian của bản thân. Nhiều chuyên gia cho rằng, những gì ta làm vào khoảng thời gian này sẽ quyết định tương lai của mình.

Không ít người sau khi tan làm, tan học thì thường tiêu tốn thời gian và vắt kiệt bản thân vào mạng xã hội, hay đắm mình trong các cuộc vui. Những gì ta thực hiện vào buổi tối, cũng tương ứng với những giá trị ta đạt được vào khung giờ làm việc. 

3-quy-tac-cua-nguoi-thanh-cong-giup-nang-tam-gia-tri-ban-than
Không ai ngoài ta có thể giúp bản thân "nâng cấp", và thời điểm tốt nhất để làm nó là sau 6 giờ tối

Nếu ta làm nhiều năm mà chỉ có một mức lương, chức vụ cũng chẳng hề thăng tiến, thì đừng vội trách móc hay đổ lỗi cho công ty đã không giúp ta tiến hóa. Hãy biết rằng, không ai ngoài ta có thể giúp bản thân "nâng cấp", và khoảng thời gian tốt nhất là sau khi tan làm. Dưới đây là 3 quy tắc để đời quyết định ta là kẻ tầm thường hay người thành công:

Quy tắc 60/30 phút

Diễn thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Anthony Robbins từng nói rằng: "Nếu mỗi ngày bạn dành một tiếng để ngâm cứu về một chủ đề nào đó, thì chỉ một năm sau, kiến thức về lĩnh vực ấy của bạn sẽ hơn 99,999% những người còn lại". Tức là, chỉ cần dành khoảng 30 - 60 phút/ngày để nghiên cứu thứ làm ta hứng thú, chỉ cần sau 1 tuần là ta đã có một lượng kiến thức đáng kể về nó.

3-quy-tac-cua-nguoi-thanh-cong-giup-nang-tam-gia-tri-ban-than
Nếu mỗi ngày dành 1 tiếng để ngâm cứu về một chủ đề nào đó, thì chỉ 1 năm sau, kiến thức về lĩnh vực ấy của bạn sẽ hơn 99% người còn lại

Với nhiều người, quãng thời gian sau khi tan làm là lúc để nghỉ ngơi. Điều này không sai, nhưng những người thông minh biết rằng khoảng thời gian từ 6 - 12 giờ đêm là lúc tốt nhất để rèn luyện bản thân. Để làm được điều đó, trước hết ta hãy cân bằng thời gian dành cho công việc, gia đình và cho bản thân mình. Không cần quá nhiều, trong vòng 30 ngày tới, hãy dành ra 60 phút cho ước mơ mà ta đang theo đuổi. Đừng để bất cứ thứ gì cản bước nó, hãy làm gì cũng được, miến đó là thứ mà ta đang hứng thú. Không quan trọng là ta học được bao nhiêu, mà là ta kiên trì theo đuổi được nó trong bao alau.

Đọc càng nhiều càng tốt

Mỗi người trong chúng ta chỉ sống một cuộc đời duy nhất, nhưng nếu ta đọc nhiều, ta sẽ có cơ hội được "sống" cuộc đời của người khác. Đó là lý do vì sao rất nhiều cuốn sách gối đầu giường của các triệu phú và tỷ phú là tiểu sử hay hồi ức của các doanh nhân thành đạt khác.

3-quy-tac-cua-nguoi-thanh-cong-giup-nang-tam-gia-tri-ban-than
Đọc sách là một thói quen "bất di bất dịch" của mọi tỷ phú

Dù ta muốn theo đuổi đam mê hay thử sức với lĩnh vực mới, kiến thức là thứ quan trọng nhất. Đọc sách là bước khởi đầu tốt để ta tiếp thu tri thức về một lĩnh vực nào đó. Mỗi ngày hãy tiếp thu một chút kiến thức mới, tuy chưa thể áp dụng ngay, nhưng đến lúc nào đó ta có thể dùng đến nó. 

Ghi chép những gì đã học

Đọc không thôi chưa đủ, ta cần phải ghi chép lại chúng nữa. Ghi chép là thói quen phổ biến của rất nhiều người thành công, bởi nó giúp họ sắp xếp lại suy nghĩ, ghi lại thông tin quan trọng trong cuộc sống thường ngày. 

3-quy-tac-cua-nguoi-thanh-cong-giup-nang-tam-gia-tri-ban-than
Tỷ phú Richard Branson cho biết, ghi chú là một trong những thói quen quan trọng nhất

Richard Branson, nhà đầu tư nổi tiếng người Anh đồng thời là tác giả nhiều cuốn sách dạy làm giàu cho biết, ghi chú là một trong những thói quen quan trọng nhất với ông. Vị tỷ phú 70 tuổi này chia sẻ: "Tôi có hàng chục cuốn sổ ghi chép mỗi năm và ghi lại mọi thứ xảy ra với tôi mỗi ngày, một ý tưởng không được viết ra là một ý tưởng bị mất. Khi cảm hứng gọi, bạn phải nắm bắt nó". 

Branson tin rằng, tất cả chúng ta đều nên ghi chép và mang theo một cuốn sổ để ghi chép. Đó là một phần thiết yếu của sự thành công trong kinh doanh và cả cuộc sống. Ghi chép giúp ta cải thiện khả năng nghe, học hỏi, sáng tạo. Đó cũng là cách tốt để ta chia sẻ với người khác, và từ đó có thể tự xây dựng thương hiệu cá nhân tốt cho chính mình.

6 bí quyết "thần thánh" từ tỷ phú Warren Buffett giúp bảo vệ tài chính trong đại dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận