3 mẹo tiết kiệm dễ dàng ai cũng có thể làm: Cuộc sống vẫn "dễ thở" mà tiền bạc đầy túi

Dưới đây là 3 mẹo tiết kiệm cực kì dễ dàng mà bạn có thể thử, biết đâu sang năm 2024 lại đổi đời bất ngờ.

Chi Nguyễn
17:00 20/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rất nhiều chuyên gia tài chính khuyên rằng, bạn nên tiết kiệm càng sớm càng tốt. Tuy tiết kiệm không thể giúp bạn trở nên giàu có, nhưng nó sẽ là nền tảng vững chắc để bạn làm giàu. Khi còn trẻ, chúng ta có sức khỏe để cống hiến cho công việc, sự nghiệp và kiếm tiền nuôi sống bản thân, lo cho gia đình... Nhưng về già, làm sao chúng ta có thể tiếp tục bòn sức kiếm tiền đây?

Hãy hiểu rằng, việc chi tiêu vô tội vạ chỉ thỏa mãn cảm xúc nhất thời, còn về lâu dài đó là thói quen sai lầm! Tiết kiệm tiền không dễ nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hiện được nếu như coi nó là thói quen ngay từ hôm nay. Christine Benz – giám đốc tài chính cá nhân và chế độ nghỉ hưu của Morningstar đã bật mí 3 mẹo tiết kiệm dễ dàng mà ai cũng có thể làm:

So sánh thu nhập với chi tiêu thực tế

3-meo-tiet-kiem-de-dang-ai-cung-co-the-lam-thu-xem

Xem xét lượng tiền ra vào hằng ngày, hàng tháng là bước khởi đầu tốt cho việc tiết kiệm. Ngay từ đầu bạn cần hoạch tính kỹ lưỡng xem lượng thu nhập của mình rơi vào khoảng nào, những danh mục chi tiêu ra sao. Khoản tiền còn lại có thể tính toán tới việc đầu tư hay gửi tiết kiệm để dòng tiền không nằm im.

Xem xét đâu là khoản chi tiêu cần thiết

Cuộc sống có vô vàn thứ khiến ta phải "rút hầu bao", nhưng đâu là thứ thực sự cần thiết? Bạn có sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền cố định hàng tháng để thuê người dọn dẹp nhà và tận dụng thời gian đó để đi làm thêm không?

Việc mua một căn nhà to lớn, xa xỉ hay một ngôi nhà nhỏ xinh, đủ nội thất cơ bản để sinh sống cũng đều nằm trong tầm mắt của bạn. Công việc được trả lương cao liệu có ngốn hết quỹ thời gian trong ngày của bạn hay không. Hay có công việc khác đáp ứng được yêu cầu của bạn nhưng lại không lấy đi quá nhiều thời gian. Trước khi tiêu tiền, hãy cân nhắc kỹ xem việc đó có xứng đáng để "rút hầu bao" không!

Tìm cách cắt giảm

3-meo-tiet-kiem-de-dang-ai-cung-co-the-lam-thu-xem

Sau khi xác định được khoản chi tiêu cần thiết, giờ đến lúc cắt giảm. Những món đồ xa xỉ, những bữa tiệc tùng vô thưởng vô phạt, việc mua sắm vô tội vạ… chỉ khiến bạn nghèo đi thôi.

Việc cắt giảm chi tiêu hợp lý không khiến cuộc sống của bạn trở nên tằn tiện hay thiếu thốn ngược lại sẽ giúp bạn giữ được một khoản tiền tiết kiệm. Bạn cũng nên phân biệt rạch ròi giữa tiết kiệm và sống hà tiện, thiếu thốn để đảm bảo một cuộc sống đầy đủ, cân bằng.

Theo lời giám đốc Christine Benz, việc cắt giảm chi tiêu hiệu quả còn hỗ trợ bạn khi các tình huống bất trắc xảy ra hoặc kế hoạch nghỉ hưu sớm. Vì vậy hãy thực hiện các kế hoạch tiết kiệm ngay hôm nay.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Duy trì 7 thói quen tiết kiệm suốt 60 năm, người mẹ già mua được 4 mảnh đất: Làm giàu chậm vẫn hơn không có gì!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận