3 lời khuyên tiền bạc cực hữu hiệu mà không phải ai cũng áp dụng: Muốn làm giàu hãy thay đổi ngay

Dưới đây là 3 lời khuyên tiền bạc cực hữu hiệu mà không phải ai cũng áp dụng dù nó có thể giúp họ làm giàu, theo các chuyên gia tài chính.

Chi Nguyễn
17:00 12/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Don Grant đã là một nhà lập kế hoạch tài chính trong gần 20 năm, điều đó có nghĩa là trong gần hai thập kỷ, ông đã có những cuộc nói chuyện khó khăn với mọi người về tiền bạc của họ.

"Khi lần đầu gặp khách hàng, tôi thường nói rằng tôi sẽ nói với bạn những điều mà bạn có thể không muốn nghe nhưng tôi phải nói với bạn", Grant, người làm đại sứ cho Hội đồng CFP, cho biết.

Grant đã chia sẻ với Business Insider ba lời khuyên hàng đầu về tiền bạc mà khách hàng của ông không bao giờ muốn nghe, dù nó có thể giúp họ làm giàu.

Bạn không tiết kiệm đủ

Grant làm việc với khách hàng ở nhiều giai đoạn khác nhau trong cuộc sống và những người sắp đến tuổi nghỉ hưu không vui khi nghe rằng họ không thể nghỉ việc sớm như họ muốn.

3-loi-khuyen-tien-bac-cuc-huu-hieu-ma-khong-phai-ai-cung-ap-dung

"Tôi đã phải ép một số người quay lại làm việc trong vài năm", Grant, người làm cố vấn đầu tư tại Fortis Advisors ở Wichita, Kansas, cho biết. "Khi bạn không tiết kiệm đủ, chúng ta sẽ không đạt được mục tiêu của mình, điều đó có nghĩa là bạn có khả năng sống lâu hơn số tiền tiết kiệm của mình".

Chuyên gia lập kế hoạch tài chính có thể giúp bạn xem xét thu nhập và tài sản cũng như những gì bạn cần sau khi nghỉ hưu để xác định số tiền bạn nên tiết kiệm và đầu tư để duy trì lối sống lâu dài sau khi bạn nộp hồ sơ xin nghỉ hưu. Hãy suy nghĩ lại — và bắt đầu một kế hoạch 529. Grant khuyên bạn nên tiết kiệm khoảng 60% số tiền học phí đại học mà con bạn sẽ phải trả.

Bạn cần chấp nhận nhiều rủi ro hơn

Bạn có thể bị cám dỗ rút tiền đầu tư khi thị trường đi xuống, nhưng đừng làm vậy. "Về cơ bản, cứ bốn năm thì có một năm thị trường đi xuống, nhưng thời gian phục hồi trung bình sau một vụ sụp đổ của thị trường chứng khoán là khoảng 400 ngày", Grant nói.

Vì vậy, hãy kiên trì. "Chúng ta phải tin tưởng vào lịch sử của thị trường chứng khoán và các thị trường khác mà chúng ta đầu tư vào", Grant nói. Và hãy tin rằng cố vấn của bạn đã giúp bạn đầu tư một cách khôn ngoan để bạn không bị phá sản. "Họ cần phải tiếp tục đầu tư và họ cần chấp nhận rủi ro để có thể đạt được mục tiêu của mình".

Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, rủi ro này có nghĩa là sẵn sàng mở rộng khoản đầu tư của họ ra ngoài phạm vi công ty của họ. Bởi vì các doanh nhân đã chấp nhận rủi ro chỉ bằng cách kinh doanh, họ thường e ngại đầu tư vào thị trường.

Bạn không đủ khả năng mua một ngôi nhà lớn như vậy

Cho dù bạn đang muốn mua ngôi nhà đầu tiên hay ngôi nhà mơ ước của mình, thì thế chấp không phải là mức giá duy nhất bạn cần cân nhắc. Sở hữu nhà có thể là một niềm tự hào lớn. Nhưng khi bạn dành những ngày cuối tuần để sửa sàn, ngăn rò rỉ, cắt cỏ hoặc lợp mái mới, bạn nhận ra rằng điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian và tiền bạc của bạn. "Đó là một tài sản, nhưng nó không tạo ra bất kỳ thu nhập nào cho bạn. Nó là một sự lãng phí", Grant nói.

3-loi-khuyen-tien-bac-cuc-huu-hieu-ma-khong-phai-ai-cung-ap-dung

Mặc dù Grant vẫn tin rằng sở hữu nhà là một ý tưởng hay, nhưng ông yêu cầu khách hàng của mình ghi nhớ điều này: "Việc xem xét xem bạn có đủ khả năng mua ngôi nhà nào cũng liên quan đến tất cả các hoạt động quản lý và bảo trì ngôi nhà".

Nhìn chung, Grant muốn khách hàng của mình tập trung vào mục tiêu. "Chìa khóa để luôn đạt được điều này", ông nói, "là lập kế hoạch, theo dõi kế hoạch đó và dựa trên những gì kế hoạch đó cho bạn biết rằng bạn có thể làm được".

Xem thêm: 5 lời khuyên làm giàu thú vị từ tỷ phú Warren Buffett: Dù xuất phát điểm ra sao cũng có thể đổi đời

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận