3 kỹ năng bất kỳ nhân viên ưu tú được sếp coi trọng, sự nghiệp thăng tiến đều có

Có không ít người đã 30-40 tuổi vẫn chỉ làm nhân viên bình thường, chưa từng được cất nhắc lên trưởng phòng, nguyên do là thiếu 3 kỹ năng này.

Chi Nguyễn
16:30 25/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau hơn 10 năm đi làm, với công việc tư vấn nghề nghiệp, tôi đã đúc kết ra nhiều bài học đắt giá. Tôi thường xuyên gặp những khách hàng nhứ au: có một công việc ổn định nhưng chỉ làm trong thời gian ngắn, thấy không có đam mê nên từ bỏ, nhảy việc rồi lại không hài lòng. 

Họ mắc kẹt trong vòng xoáy này từ những năm tuổi 20 cho đến khi ngoài 30 tuổi. Chỉ đến một ngày, họ chợt nhận ra mình chỉ là một nhân viên bình thường, có thể bị đào thải bất cứ lúc nào.

Nếu tìm công việc chỉ vì suy nghĩ bốc đồng, ta sẽ tự đưa mình vào thế khó. Không phù hợp với công việc thì không có nghĩa là ta nên bỏ cuộc ngay, mà hãy thử thích ứng trước với nó đã. Rất hiếm người có thể tìm ra đam mê của mình và theo đuổi nó tới cùng, vì vậy, chi bằng hãy tìm cách thích nghi với nó.

3-ky-nang-nhan-vien-uu-tu-co-su-nghiep-thang-tien-deu-so-huu
Muốn thăng tiến sự nghiệp không phải điều gì đó quá khó khăn, mà chỉ cần thay đổi tư duy là được

Muốn thăng tiến sự nghiệp không phải điều gì đó quá khó khăn, mà chỉ cần thay đổi tư duy là được. Tôi nhận thấy, mọi nhân viên ưu tú được sếp coi trọng, sự nghiệp thăng tiến đều có 3 kỹ năng đắt giá sau:

Khả năng ứng biến

Tôi quen một nhân viên đào tạo nhân sự nọ, đã gắn bó với công ty nhiều năm. Gần đây, công ty của anh ta phát triển vượt bậc, tuyển dụng thêm nhiều người mới, cần rất nhiều chuyên gia đào tạo nhân viên. Vì thế, anh chuyển sanglafm huấn luyện viên nội bọ của công ty.

Sau một thời gian làm việc, anh bạn tôi đúc kết một số phương pháp và quy trình đào tạo, đồng thời tự phát triển một số khóa học. Khi cảm thấy mình đã tích lũy đủ kinh nghiệm, anh xin nghỉ việc rồi khởi nghiệp, làm nhà tư vấn nghề nghiệp độc lập. Đây chính là người có khả năng ứng biến, có thể thích nghi với nhiều công việc một lúc. 

Có động lực rõ ràng

3-ky-nang-nhan-vien-uu-tu-co-su-nghiep-thang-tien-deu-so-huu
Động lực chính là thứ thúc đẩy ta làm việc, là nguyên do để ta tiếp tục cố gắng

Động lực chính là thứ thúc đẩy ta làm việc, là nguyên do để ta tiếp tục cố gắng. Với những nhân viên ưu tú, họ có mục tiêu rõ ràng, và đó chính là động lực để họ nỗ lực vươn lên.

Mục tiêu là một tấm bia, còn động lực chính là những mũi tên, đã bắn ra thì chỉ có đi chứ không dừng lại. Ta cần những động lực thúc đẩy bản thân, để mình không bao giờ chùn chân, lùi bước. 

Cũng vì có động lực, nhân viên ưu tú thường rất tự tin, sẵn sàng thể hiện ý kiến của mình. Vô tình, điều đó lại khiến cấp trên chú ý tới, bởi họ rất cần những nhân viên có chính kiến, lại cống hiến cho công ty.

Tầm ảnh hưởng

Nhờ sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, người ta có thể gây dựng danh tiếng dễ dàng hơn trước. Cái thời đại mà bố mẹ tôi đi làm, ai giữ chức vụ cao hơn, ai nhiều tiền hơn, họ có ảnh hưởng nhiều hơn. Còn bây giờ, chỉ cần bạn có tài, bạn có ý tưởng hay và dám nghĩ dám làm, không có điềugì là không tưởng.

Tất nhiên, khi tôi nói tầm ảnh hưởng, tôi không chỉ muốn trở thành một người nổi tiếng trên mạng. Người có tầm ảnh hưởng tới nhân viên khác, tiếng nói của họ nhất định có trọng lượng. Sếp chịu trách nhiệm về tình hình chung, nhưng họ cũng cần những cánh tay đắc lực giúp đỡ. Nếu dưới trướng lãnh đạo có một người biết thu phục lòng người, chẳng phải họ như hổ mọc thêm cánh hay sao.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Trăn trở tuổi 30: Phải chăng là một nhân viên giỏi còn tốt hơn làm người sếp tồi?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận