Trăn trở tuổi 30: Phải chăng là một nhân viên giỏi còn tốt hơn làm người sếp tồi?

Với nhiều người, ở tuổi 30 mà trở thành sếp là điều hạnh phúc, nhưng thước đo thành công của tôi thì khác, tôi thà làm nhân viên giỏi còn hơn.

Chi Nguyễn
11:00 27/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tuổi 30 với nhiều người là giai đoạn chín muồi để bắt đầu nghĩ lớn, vươn tới đỉnh cao sự nghiệp. Ở độ tuổi này, được làm sếp quả là một thành tựu lớn, cho thấy khả năng của mình đến đâu. Thế nhưng, cũng có không ít người lại có quan điểm khác, nghĩ rằng thành công không nhất thiết phải là "tay to mặt lớn".

Anh Thanh Tâm chia sẻ: "Tôi, một kỹ sư cơ khí đã làm việc tại 8 nơi khác nhau kể từ khi ra trường năm 2003. 16 năm không dài nhưng cũng không hề ngắn cho một người lập nghiệp. Hệ quy chiếu của mỗi người là khác nhau dựa trên năng lực, điều kiện và hoàn cảnh của từng người vốn dĩ không giống nhau".

o-tuoi-30-toi-chang-tha-la-nhan-vien-gioi-con-hon-lam-nguoi-sep-toi
Với anh, cái đích của mỗi người là khác biệt, chỉ chung chung định nghĩa là hạnh phúc

Với anh, cái đích của mỗi người là khác biệt, chỉ chung chung định nghĩa là hạnh phúc. Tất nhiên, thế nào là hạnh phúc thì mỗi người lại có suy nghĩ khác nhau. Làm sếp hay làm nhân viên không quan trọng, mà quan trọng là con người của bạn ra sao.

Anh tâm sự: "Một nhân viên giỏi thì có lẽ tốt hơn một người sếp tồi và ngược lại. Nếu không đặt đúng vị trí, vô tình bạn mất hai người giỏi, một sếp và một nhân viên. Vậy nên không quan trọng là làm gì, miễn là không làm sai (về pháp luật, đạo đức) và hãy làm thật giỏi những việc bạn đang làm. Tôi tin sau 35 tuổi hoặc có thể hơn, bạn sẽ là người hạnh phúc".

o-tuoi-30-toi-chang-tha-la-nhan-vien-gioi-con-hon-lam-nguoi-sep-toi
Một nhân viên giỏi thì có lẽ tốt hơn một người sếp tồi và ngược lại

Có không ít người cũng đồng tình với quan điểm của anh Tâm. Chẳng hạn như anh Hiệp, một người đang là nhân viên thị trường cho công ty nọ đã hơn 10 năm. Anh kể: "Suốt 13 năm qua, tôi đã được thay đổi tới 10 người giám sát - tôi tự gọi đó là sếp. Tôi vẫn thích làm nhân viên hơn dù cũng được đề bạt lên cao vài lần. Thế nhưng, sếp mới không làm tôi vui, vì thấy anh ta toàn nói sách vở chứ về thị trường thì như 'vịt nghe sấm'".

Anh Phúc Quan cho hay: "Sếp tồi thì trước 35 tuổi hay sau 35 tuổi đều là thảm họa của công ty hết. Có những người chuyên môn rất giỏi nhưng khả năng lãnh đạo 1 tập thể và để tập thể đó đi lên lại kém. Có những người chuyên môn kém nhưng khả năng lãnh đạo của họ lại giỏi.

Chuyên môn kém và khả năng lãnh đạo cũng kém thì chỉ làm những công việc giản đơn. Quan trọng nhất là mình biết mình đang ở đâu và vị trí nào... Khiêm tốn 1 chút và tăng cường học hỏi để công việc được suôn sẻ".

o-tuoi-30-toi-chang-tha-la-nhan-vien-gioi-con-hon-lam-nguoi-sep-toi
Chuyên môn kém và khả năng lãnh đạo cũng kém thì chỉ làm những công việc giản đơn

Tài khoản tên Bo thì chia sẻ: "Tuổi 35, làm nhân viên, làm sếp và hạnh phúc có liên quan thế nào đó là nhận xét cá nhân. Định nghĩa hạnh phúc cũng có những định nghĩa riêng của từng cá nhân. Tôi được đi học, giờ ngoài tuổi 35, cũng làm sếp ở một trường đại học y khoa lớn ở Mỹ, nhưng tôi không cho tôi hạnh phúc hơn những bạn học tôi ở Việt Nam, tôi cho đến bây giờ vẫn khâm phục những bạn đã nghỉ học sớm để phụ giúp cha mẹ. Tôi vẫn nghĩ là bạn tôi đã làm được những gì mà tôi không thể".

Với bạn thì sao, ở tuổi 30, bạn muốn làm nhân viên hay làm sếp?

Theo VnExpress

Xem thêm: Nỗi trăn trở khi người người nhà nhà đầu tư nhà đất: "Tôi sợ lạc hậu nếu không mua đất làm giàu"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận