Nỗi trăn trở khi người người nhà nhà đầu tư nhà đất: "Tôi sợ lạc hậu nếu không mua đất làm giàu"

Theo tâm sự của người này, có không ít người quen của anh đang đổi đời nhờ đầu tư bất động sản, anh lo rằng sẽ lạc hậu nếu không mua đất làm giàu.

Chi Nguyễn
10:11 08/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo quan điểm của tài khoản tên Tri Thuc Nguyen, anh thấy rằng bất động sản đang cho tỷ suất sinh lời cao và an toàn nhất. Mỗi năm, giá bất động sản tùy khu vực tăng ít nhất 1-%/năm, có những nơi nhận nhiều tin tốt như phát triển du lịch, quy hoạch,... thì giá còn tăng tới 50-100% sau vài tháng.

Anh Thuc cho biết, gia đình anh và cả những người xung quanh, trước kia có người đầu tư sản xuất, có người đầu tư bất động sản. Nhưng được vài năm, hầu hết những ai mua nhà, mua đất rồi bán sang tay đều trúng đậm từ vài tỷ tới vài chục đồng. Trong khi đó, những người đầu tư khai thác sản xuất, khởi nghiệp thì dễ gặp thua lỗ. Nếu có thành công, lợi nhuận thu về cũng thua xa việc kinh doanh bất động sản mà làm việc còn cực khổ hơn nhiều.

tran-tro-cua-mot-nguoi-chung-kien-dan-tinh-do-xo-di-mua-nha-mua-dat
Anh trăn trở liệu mình nên tranh thủ cơ hội làm giàu, bất chấp hệ lụy cho xã hội hay không?

Anh trăn trở: "Bản thân tôi vốn không thích tham gia mua bán đất qua lại để làm giàu, vì như thế chỉ càng làm tăng hệ lụy và nguy hiểm cho xã hội (bong bóng bất động sản, đẩy giá nhà lên quá cao, thiếu vốn cho sản xuất...). Nhưng đôi khi, tôi tự hỏi, nếu mình không đầu tư bất động sản thì làm sao giàu lên nhanh được? Trong khi đó, công việc hiện tại chỉ giúp tôi ổn định và đủ sống với thu nhập vừa phải.

Xu thế của xã hội hiện nay, nếu không giàu lên thì cũng có nghĩa là bạn đang nghèo đi, khi giá cả hàng hóa leo thang quá nhanh. Mặt khác, vì giá nhà tăng chóng mặt, nếu bạn không mua đất ngay thì không biết sau này đến bao giờ mới mua được (tăng thu nhập không theo kịp giá nhà đất)?".

Được biết, hiện tại anh cũng đang có đôi chút tiền rảnh rỗi, và đang phân vân liệu có nên đầu tư đất nền không? Anh trăn trở liệu mình nên tranh thủ cơ hội làm giàu, bất chấp hệ lụy cho xã hội hay đổi sang kênh đầu tư khác như tiết kiệm, chứng khoán dù lời ít, rủi ro cao nhưng có ích? Anh bày tỏ: "Suy nghĩ của tôi về đầu tư bất động sản có phải quá lạc hậu hay không?".

tran-tro-cua-mot-nguoi-chung-kien-dan-tinh-do-xo-di-mua-nha-mua-dat
Xét về yếu tố kinh tế - xã hội thì đầu cơ, kinh doanh bất động sản không mang lại giá trị kinh tế cho quốc gia

Bạn Phạm Thiết Hùng bình luận: "Bạn có tiền nhàn rỗi, đủ để mua đất (bất động sản) mà không mua. Bạn mua để khi nào đó bạn bán đi, nhằm mục đích tăng giá trị tiền bạc đã bỏ ra. Bạn sợ gây hệ lụy cho xã hội, sợ người khác bị mua đắt... Nhưng thực ra, không có bạn, xã hội vẫn vận hành như nó vốn có!".

Tài khoản Phạm Xuân Dương cho rằng: "Xét về yếu tố kinh tế - xã hội thì đầu cơ, kinh doanh bất động sản không mang lại giá trị kinh tế cho quốc gia. Đồng thời, tiền đầu tư vào bất động sản là tiền chết rất lãng phí cho nền kinh tế quốc gia nhưng với cá nhân tôi thì vẫn lấy bất động sản là kênh đầu tư và tích lũy cho tương lai!".

Tài khoản nt.dung1297 thì cho rằng: "Suy nghĩ của bạn không hề lạc hậu đâu, trái lại còn rất văn minh đấy chứ. Tôi cũng như bạn, nghĩ rằng 'đầu tư' bất động sản theo kiểu mua đi (và không làm gì cả, sau đó) bán lại, chỉ là một hình thức đầu cơ, làm như vậy thì chỉ có gây hại cho xã hội, có thể đời mình bong bóng chưa nổ, nhưng đời con cháu mình thì sao? Tụi nó làm hộc mặt cả đời cũng chẳng bao giờ mua nổi miếng đất. Tốt nhất là hãy chọn kênh đầu tư khác, cái lợi về mặt tiền bạc có thể nhỏ, nhưng những cái lợi vô hình khác nó cũng rất đáng kể đấy".

Bạn Vanhuynh Vu nhận định: "Tâm lý sợ đánh mất cơ hội đã lên rất cao rồi. Tết về nghe mọi người đều nói truyện về đất đai nhà cửa. Thực sự là FOMO rồi, đó có thể là dấu hiệu của thị trường đang ở đỉnh cao, có thể vẫn lên nhưng có lẽ khả năng thị trường xuống giá sẽ nhiều hơn. Các nhà đầu tư nên cân nhắc thật cẩn thận".

Theo Tri Thuc Nguyen /VnExpress

Xem thêm: Tâm sự của một cựu môi giới đất: Người có trình độ không nên đi buôn đất để làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận