3 điều nhất định phải làm trước khi bước sang năm 2022 để quản lý tài chính

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm 2022, nếu muốn thay đổi bản thân và quản lý tài chính hiệu quả, hãy làm theo 3 điều này.

Chi Nguyễn
11:55 27/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đến thời điểm này, chỉ còn vài ngày nữa là ta sẽ bước sang năm 2022. Như thường lệ, đây sẽ là thời điểm thích hợp để ta nhìn lại năm cũ, lên kế hoạch chuẩn bị cho năm mới. CEO công ty quản lý tài sản Bailard Sonya Mughal nhận định, đây cũng là lúc mà ta nên nhìn lại tài chính của mình trong năm qua và xem có cần thay đổi gì trong năm mới không. 

Mughal cho hay: "Kiểm tra tài chính nên được coi trọng như kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đôi khi chúng ta quên mất nó, nhưng nó là một việc làm quan trọng để nhìn nhận lại bản thân và gia đình". Dưới đây là 3 điều ta nên làm trước khi bước sang năm mới:

Nhìn lại chi tiêu năm 2021

3-dieu-can-lam-truoc-khi-sang-nam-2022-de-quan-ly-tai-chinh-hieu-qua
Nhìn lại chi tiêu năm 2021

Hãy dành ra khoảng 1-2 tiếng và nhìn lại toàn bộ các khoản chi tiêu năm 2020. Nhà hoạch định tài chính, Chủ tịch kiêm CEO Great Lakes Benefits & Wealth Management cho hay: "Đó là cơ sở tốt để ta lên kế hoạch tài chính cho năm mới".

Ta có đang chi tiêu như dự định không? Nếu không, ta cần lập ra một ngân sách chi tiêu mới cho năm 2020. Hãy bắt đầu sử dụng các ứng dụng tài chính để dễ dàng theo dõi việc chi tiêu hàng tháng, điều đó sẽ giúp ta lên kế hoạch tài chính cho năm mới dễ dàng hơn.

Lập một kế hoạch cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra

Bất kì ai cũng có một kế hoạch dự phòng, và điều này càng rõ ràng hơn bao giờ hết sau khi đại dịch COVID-19 diễn ra. Hãy cập nhật danh sách người thụ hworng tài khoản tài chính, bao gồm tài khoản hưu trí, đầu tư và phúc lợi. Sau đó, nếu muốn nhìn xa hơn, hãy xem lại kế hoạch bất động sản của mình.

Hãy đảm bảo rằng ta có ít nhất 3 thứ này:

- Một giấy ủy quyền có thời hạn lâu dài: Đảm bảo rằng người mà ta tin tưởng sẽ thanh toán các hóa đơn, xử lý vấn đề tài chính nếu có điều gì đó xảy ra với bản thân ta.

- Người ủy quyền chăm sóc sức khỏe hoặc giấy ủy quyền, là người sẽ thay ta nói chuyện với bác sĩ, bệnh viện nếu ta không thể.

- Di chúc để xác định người mà ta muốn trao tài sản sau khi qua đời. Ngoài ra, nếu ta có con, ta cũng có thể liệt kê thêm người giám hộ vào di chúc.

Đây là những điều rất quan trọng nếu ta chưa bao giờ chuẩn bị nó, hoặc ta vừa trải qua một thay đổi lớn nào đó (chẳng hạn như vừa sinh con, hoặc vừa ly dị).

Liệt kê mọi mục tiêu trong đời 

3-dieu-can-lam-truoc-khi-sang-nam-2022-de-quan-ly-tai-chinh-hieu-qua
Liệt kê mọi mục tiêu trong đời 

Cuối cùng, hãy thử điều gì đó vui vẻ hơn một chút. Về cơ bản, hãy liệt kê tất cả các mục tiêu của mình, ngắn hạn và dài hạn, những điều đã làm được và chưa làm được.

Điều này có thể giúp ta suy nghĩ thấu đáo về các mục tiêu của mình hơn, sắp xếp các thứ tự ưu tiên xem thứ gì quan trọng nhất và thứ gì ít quan trọng nhất. 

Theo Alicia Adamczyk/CNBC

Xem thêm: Chuyên gia bật mí 4 bước để cân bằng lại tài chính nếu COVID-19 làm gián đoạn thu nhập của bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận