3 cái khổ của người giàu hiếm ai hiểu: Nếu bạn chịu được, thành công có lẽ không còn xa!

Đường đi tới thành công có vô vàn gian nan vất vả, người giàu rất thấm thía điều đó, nhưng kẻ bình thường hiếm ai hay.

Chi Nguyễn
15:55 23/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tác giả cuốn "Cha giàu, cha nghèo" Robert Kiyosaki từng nói: "Hầu hết mọi người đều muốn trở nên giàu có, nhưng chỉ có 1% số người có thể trở nên giàu có". Vì sao lại thế?

Để hiểu nó, hãy thử so sánh với quá trình ra đời của ngọc trai. Một hạt cát vô tình bị con trai nuốt phải, sẽ khiến nó cảm thấy đau đớn. Vì thế, con trai này sẽ tiết ra một chất nhờn để bao bọc lại hạt cát nằm sâu trong da thịt, cuối cùng tích tụ lại để tạo thành một viên ngọc trai. Từ "một hạt cát bình thường" trở thành một "viên ngọc sáng" là cả một quá trình, những năm tháng đầy gian khổ.

Quá trình để làm giàu đương nhiên cũng vậy. Chẳng có thành công nào bỗng nhiên đến sau 1 đêm cả, người giàu rất hiểu điều đó. Dưới đây là 3 cái khổ của người giàu hiếm ai hay, nhưng nếu bạn thấu hiểu nó, thành công có lẽ không còn xa nữa:

Cái giá của sự cô đơn

Warren Buffett là nhà đầu tư huyền thoại, được nhiều người mến mộ bởi sự thành công của mình. Nhưng hiếm ai biết rằng, ông đã bắt đầu kiếm tiền từ rất sớm, luôn vùi đầu trong thư viện một mình để đọc sách về tài chính. Sau khi đã trở nên giàu có, ông vẫn miệt mài ngồi ở văn phòng làm việc ngày qua ngày.

3-cai-kho-cua-nguoi-giau-hiem-ai-hay-neu-hieu-at-se-thanh-cong

Ngoài công việc, vị tỷ phú này gần như không có hoạt động xã hội nào. Bà Susan, vợ của ông nhận xét: “Buffett là một thiên tài, và những thiên tài đều cô đơn và độc lập”. Từ bỏ những trò giải trí thông thường, chịu đựng sự cô đơn và duy trì việc học tập suốt đời là những bí quyết làm giàu của Buffett.

Schopenhauer đã nói: Hoặc cô đơn, hoặc tầm thường. Chỉ bằng cách chịu đựng những gì người thường không thể chịu đựng, chúng ta mới có thể làm những gì người thường không thể làm. Nếu bạn có thể chịu đựng sự cô đơn, bạn có thể có được sự thịnh vượng.

Cái giá của sự khó khăn

Mỗi một con người xuất chúng đều từng nếm trải thất bại ê chề, đó là điều tất yếu. Đằng sau mỗi sự thành công rực rỡ là năm tháng khổ luyện, vất vả mà hiếm ai hay. 

Romain Rolland đã viết trong cuốn "Tiểu sử của những người nổi tiếng" rằng sự đau khổ mà một người phải gánh chịu thường tỷ lệ thuận với hạnh phúc mà người đó đạt được. Năng lượng trong thế giới này là bảo toàn, nếu bạn muốn có được thứ gì đó, bạn cần phải trả một thứ tương đương để đổi lấy.

Cái giá của sự chắt chiu

Không ít người sau khi trở nên giàu có, lập tức chọn cách tiêu xài hoang phí. Những người như vậy, rất sớm thôi lại phá sản, trở về "máng lợn" xưa. Lại có những người dù là triệu phú, tỷ phú, lại chọn sống tiết kiệm để hướng tới tương lai sau này. Đây chính là yếu tố quan trọng tạo nên khoảng cách về tài chính giữa người bình thường và người giàu. 

3-cai-kho-cua-nguoi-giau-hiem-ai-hay-neu-hieu-at-se-thanh-cong

Nhà văn Lian Yue nói: "Tiết kiệm là bước đầu tiên để trở nên giàu có. Sau khi có một số tiền tiết kiệm nhất định, bạn có thể bắt đầu bước thứ hai - đầu tư.Con đường dẫn đến sự giàu có và hạnh phúc của chúng ta phải bắt đầu bằng tiết kiệm. Tiết kiệm luôn là tư duy của người giàu".

Đừng để những ham muốn, cám dỗ nhất thời che mắt bạn. Hãy quý trọng đồng tiền mà bạn đã "đổ mồ hôi, sôi nước mắt" làm ra. Theo đuổi sự hài lòng tức thời và tiêu dùng cao cấp sẽ chỉ khiến bạn ngày càng tiến xa hơn trên con đường "nghèo đói". Hãy kiểm soát mong muốn mua hàng của bạn, và số tiền tích lũy được có thể là vốn khởi đầu để bạn bắt đầu sự nghiệp.

Chỉ khi một người có thể chịu đựng một cuộc sống ít ham muốn, họ mới có thể mở ra một cuộc sống phong phú hơn. Tất cả các con đường đi lên đều quanh co và khó khăn, vì vậy cần có sự cố gắng. Hãy tin rằng mọi đau khổ sẽ biến thành động lực mạnh mẽ giúp bạn "lội ngược dòng". 

Theo Toutiao

Xem thêm: Lời khuyên của triệu phú tự thân đầu tư hơn 360 bất động sản: Làm giàu không khó, chỉ cần học theo người giàu thôi!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận