Lời khuyên của triệu phú tự thân đầu tư hơn 360 bất động sản: Làm giàu không khó, chỉ cần học theo người giàu thôi!

Alan Corey là triệu phú tự thân kiêm nhà đầu tư bất động sản thành công, đã hé lộ bí kíp làm giàu của mình.

Chi Nguyễn
14:00 17/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Alan Corey là doanh nhân kiêm nhà đầu tư bất động sản thành công, nay đã trở thành triệu phú. Anh từng xuất hiện trên các show truyền hình nổi tiếng như The Jerry Springer Show , The Restaurant và The Big Idea cùng với Donny Deutsch. 

Triệu phú tự thân này cũng là đồng sáng lập House Money Media, một công ty chuyên giới thiệu các nhà đầu tư bất động sản thế hệ đầu tiên tại Mỹ. Ngoài ra, Alan còn là tác giả của cuốn sách “House FIRE: How to Be a Red-Hot Real Estate Millionaire With a Wealth of Time and Money to Burn". Dưới đây là chia sẻ của Alan Corey về bí quyết làm giàu:

cach-lam-giau-cua-trieu-phu-tu-than-dau-tu-hon-360-bat-dong-san

"Năm 2001, tôi rời khỏi nhà của mẹ ở Atlanta để đến New York lập nghiệp. Lúc đó, tôi mới 22 tuổi, và ôm mộng trở thành triệu phú dù không có mối quan hệ nào. Tất nhiên, tôi không hề nản lòng.

Để lấy cảm hứng, tôi theo dõi những người giàu có mà tôi biết, chẳng hạn như những huấn luyện viên bóng rổ thời thơ ấu của tôi. Một huấn luyện viên sở hữu công ty kinh doanh vật tư y tế, còn một người khác thì đầu tư vào bất động sản. Nếu không có tấm gương của họ, tôi sẽ không thực hiện được ước mơ của mình ngày hôm nay.

Và giờ đây, tôi đã là triệu phú tự thân, đầu tư khoảng 366 căn hộ bất động sản. Tôi cũng có công việc kinh doanh riêng, và nhận huấn luyện bóng rổ lúc rảnh rỗi. Dưới đây là 5 thói quen giúp tôi làm giàu:

Đừng thể hiện sự giàu có

Tôi chưa bao giờ thấy các HLV mặc gì ngoài bộ đồ thể thao. Họ tự coi mình là 'ông chủ' của bản thân, và tự do ăn mặc tùy ý.

Cảm giác tự do và cách tiếp cận cuộc sống đích thực của các HLV đã dạy tôi bài học đầu tiên. Tôi không cần phải dành toàn bộ thời gian và năng lượng của mình cho những thứ thuộc về vẻ bề ngoài. Thậm chí là đến tận bây giờ, tôi vẫn không biết cách thắt cà vạt. Thay vào đó, tôi chọn đầu tư vào chất lượng cuộc sống bên ngoài công việc.

Tập trung vào điểm mạnh

cach-lam-giau-cua-trieu-phu-tu-than-dau-tu-hon-360-bat-dong-san

Khi còn tập bóng rổ, tôi là người ném bóng ghi điểm tệ nhất đội. Nhưng các HLV phát hiện tôi là người giỏi phòng thủ, nên họ khuyến khích tôi phát huy điều đó.

Họ dạy tôi rằng, ai cũng có điểm yếu, và đó không phải là vấn đề. Rất nhiều cầu thủ toàn diện nhất thậm chí có thể không thể thành danh ở NBA, nhưng những cầu thủ sở hữu kỹ năng nổi trội về một mảng nào đó thì có thể.

Tương tự, khi làm giàu, hãy cố gắng trở thành người giỏi nhất trong một lĩnh vực. Với tôi, đó là tìm ra những ngôi nhà không báu bở với các nhà đầu tư khác nhưng người bán lại rất nhiệt tình.

Dành thời gian cho việc quan trọng

Tôi học được rằng, thời gian là tài sản quý giá nhất. Giàu có chỉ đến khi ta có thể dành thời gian cho những thứ thực sự quan trọng. 

Tôi đã cố gắng tập trung vào đầu tư bất động sản và xây dựng công việc kinh doanh của mình, với hi vọng một ngày nào đó tôi sẽ không còn phải dành tới 40 giờ mỗi tuần trong phòng làm việc. Giờ đây, danh mục đầu tư của tôi được giám sát bởi các nhà quản lý tài sản, và tôi cũng có cả một trợ lý ảo. Tôi đã có quyền tự chủ hoàn toàn mỗi ngày.

Không tham lam

Tham vọng thì tốt, nhưng tham lam thì không. Dù rất bận, tôi vẫn cố gắng đưa ra lời khuyên và kết nối với chủ nhà, vì điều đó mang lại cho tôi cảm giác hài lòng và vui vẻ khi có thể biến một quá trình khó khăn trở nên dễ dàng hơn một chút.

Cũng nhờ đó, khách hàng rất tín nhiệm tôi, và họ lại giới thiệu cho những người khác nữa. Người giàu thực sự sẽ sẵn sàng cho đi mà không mong nhận lại bất cứ điều gì, nhưng phần thưởng mà họ gặt hái được còn lớn hơn gấp nhiều lần.

Coi trọng nỗ lực hơn tất thảy

cach-lam-giau-cua-trieu-phu-tu-than-dau-tu-hon-360-bat-dong-san

HLV của tôi luôn đánh giá cao sự chăm chỉ, không bao giờ tìm kiếm sự hoàn hảo. Miễn là bạn đang thử những điều mới, thì cho dù thất bại cũng được đền đáp. Đây cũng là cách mà họ điều hành công việc kinh doanh.

Cố gắng không ngừng nghỉ chính là cách để bạn vươn lên dẫn đầu trong kinh doanh. Không có lối tắt nào khác. Việc luôn nỗ lực mỗi ngày, kể cả khi có thể dẫn đến thất bại, đã giúp tôi tiến gần hơn đến sự thành công mà mình đang theo đuổi".

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Tư duy làm giàu khác biệt: Người thông minh kiếm tiền từ người khác, kẻ khôn ngoan giúp người khác thu lời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận