Muốn giàu sụ trong 10 năm nữa, giữ tiền mặt hay bất động sản cũng không bằng sớm đầu tư hai thứ này

Gửi tiền tiết kiệm hay mua bất động sản chưa hẳn đã là cách đầu tư khôn ngoan, bởi còn có 2 thứ đáng để ta chú trọng hơn nhiều.

Chi Nguyễn
09:13 17/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thể thấy, đa số mọi người thường chọn 1 trong 2 cách giữ tiền thông dụng là gửi tiết kiệm và bất động sản. Những cách này không chỉ giữ được giá trị tài sản, mà còn có thể gia tăng tài sản. Ta thường gửi phần lớn tiền để dành vào các kênh kiếm tiền trên, và phần còn lại thì để đầu tư.

Thế nhưng, thoe các chuyên gia, hiện nay các kênh giữ tiền trên không còn tối ưu như ta tưởng. Tiền mặt có thể đối mặt với lạm phát, mức thu nhập của nhiều người không theo nổi phí tiêu dùng. Mua nhà cũng vậy, trước kia là khoản đầu tư tốt nhất, thì nay nhiều người cũng gặp khó. Thị trường bất động sản biến động, thỉnh thoảng lại có tin "sốt đất" khiến giá nhà cửa tăng "phi mã". Nhiều người không trở tay kịp, cố nhiên rước về mình rủi ro hơn cả.

Một chuyên gia tài chính đã nói rằng: " Tình trạng như vậy cứ tiếp diễn thì 10 năm nữa, cả tiền mặt và nhà cửa đều mất giá. Một người muốn làm chủ cuộc sống và muốn cảm thấy an tâm, thì nhất định phải chuẩn bị 2 'thứ' này":

Thành thạo kỹ năng

2-thu-nen-dau-tu-som-de-co-the-tro-nen-giau-su-trong-10-nam-toi
Thành thạo kỹ năng

Có câu nói rằng: "360 ngành nghề, ngành nào cũng sẽ xuất hiện nhân tài". Có thể hiểu rằng, chỉ cần ta chuyên tâm học hỏi, rèn luyện và nghiên cứu một ngành nghề, thì dù đi đến đâu ta cũng không lo ngại thua thiệt.

Học lực của chúng ta tất nhiên không giống nhau, nhưng hãy nhớ rằng đó chỉ là xuất phát điểm. Ngay cả kẻ ngốc cũng có trở thành đại gia, và thiên tài cũng có thể vấp ngã. Nếu ta thành thạo một kỹ năng nghề nghiệp nào đó, tương lai của ta ắt rộng mở hơn rất nhiều. 

Có tư duy tài chính

2-thu-nen-dau-tu-som-de-co-the-tro-nen-giau-su-trong-10-nam-toi
Có tư duy tài chính

Mua nhà hay gửi tiết kiệm không còn là phương thức quản lý tài chính duy nhất nữa. Nếu như trước đây, đầu tư mua nhà là việc đơn giản mà lãi lớn, thì hiện nay ta có thể đầu tư chứng khoán, chơi quỹ,... 

Rất nhiều chuyên gia tài chính đã nói rằng, kiếm tiền quan trọng hơn tiết kiệm nếu ta muốn làm giàu. Nhưng nếu chỉ làm việc chăm chỉ không thôi thì rất khó để đổi đời. Các vị tỷ phú, triệu phú không bao giờ chỉ làm 1 nghề, họ luôn có cùng lúc tối thiểu 3 nguồn thu nhập khác nhau. 

Muốn giàu có, tốt hơn hết hại để "tiền đẻ ra tiền", tiền làm việc càng nhiều thì người làm việc càng ít. Tất nhiên, không nên dùng toàn bộ thu nhập để đầu tư, mà ta cần phân bổ hợp lý. Quang trọng nhất là không để toàn bộ trứng cho vào 1 giỏ, ngoài ra đừng quá hấp tấp hay nóng vội. 

Chẳng có phương thức kiếm tiền nhanh chóng sau một đêm cả, những món hời quá lớn luôn đi kèm với rủi ro cao. Tư duy tài chính tốt chính là chìa khóa để ta có cuộc sống ổn định, vững chắc lâu dài. Bởi đó là thứ duy nhất không chịu ảnh hưởng của biến động thị trường.

Theo Abolowang

Xem thêm: Vẫn còn ngoan cố giữ 5 tư duy này, chẳng trách ta không thể giàu có

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận