2 mẹo đầu tư của tỷ phú Warren Buffett giúp ta đủ tài chính để nghỉ hưu sớm

Không phải tự dưng mà Warren Buffett được gọi là nhà đầu tư huyền thoại, bởi đến giờ vẫn chưa có nhà đầu tư chứng khoán nào vượt qua ông về khả năng sinh lời.

Chi Nguyễn
11:00 31/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến Warren Buffett, người ta nhớ ngay đến vị tỷ phú là nhà đầu tư kiêm doanh nhân "thần sầu". Dù đã ngoài 90 tuổi, vị tỷ phú này vẫn đang đảm nhiệm vị trí CEO của Công ty CP đa quốc gia Berkshire Hathaway. Người ta gọi ông là "nhà hiền triết xứ Omaha", và cũng là nhà đầu tư thành công nhất nhì thế giới.

Kể từ khoản đầu tư đầu tiên vào năm 1965, đến nay tỷ phú Warren Buffett đã có hơn 50 tỷ USD chỉ nhờ đầu tư. Có thể nói, đến thời điểm này, vẫn chưa có nhà đầu tư chứng khoán nào vượt qua ông về khả năng sinh lời.

2-meo-dau-tu-cua-Warren-Buffett-giup-ta-du-tai-chinh-de-nghi-huu-som
Warren Buffett là nhà đầu tư thành công bậc nhất thế giới

Chiến lược đầu tư của Warren Buffett không phải là điều gì bí mật, nhưng nhờ đó mà ông đã gặt hái được vô số thành công. Cách tiếp cận dài hạn cũng như chỉ mua cổ phiếu từ công ty có chất lượng cao với giá thấp đã khiến ông thành công đến thế. Và đây là 2 mẹo đầu tư được vị tỷ phú này áp dụng nhiều năm liền:

Đầu tư giá trị

Trọng tâm phương pháp đầu tư của Warren Buffett là đầu tư giá trị, quan trọng những gì ta sở hữu sau khi mua cổ phần. Ông thường tìm cơ hội đầu tư vào những công ty tốt nhưng giá cổ phiếu giảm vì biến động thị trường.

Khi thị trường biến động, đa phần cổ phiếu bị ảnh hưởng, song điều này không có nghĩa mọi doanh nghiệp đều là "món hời" để đầu tư. Điều đầu tiên nhà đầu tư cần làm là tìm hiểu lý do tại sao giá cổ phiếu lại giảm. Nếu các vấn đề chỉ ảnh hưởng trong ngắn hạn, đây là thời cơ để đầu tư và ngược lại.

Ngoài ra, Buffett cũng chỉ đầu tư vào các công ty có lợi thế cạnh tranh, giúp họ nổi bật hơn so với doanh nghiệp cùng ngành. Nhờ lợi thế riêng, các doanh nghiệp này có thể dẫn đầu ngành trong tương lai. Trong một số trường hợp, thậm chí họ có thể phát triển thành một gã "khổng lồ", đem lại lợi nhuận không tưởng cho nhà đầu tư.

Đầu tư khi có biến động

2-meo-dau-tu-cua-Warren-Buffett-giup-ta-du-tai-chinh-de-nghi-huu-som
Cơ hội không đến thường xuyên. Khi cơn mưa vàng rớt xuống, hãy lấy xô ra để hứng chứ đừng dựng một con đê để chắn nó

Warren Buffett từng nói: "Cơ hội không đến thường xuyên. Khi cơn mưa vàng rớt xuống, hãy lấy xô ra để hứng chứ đừng dựng một con đê để chắn nó". Khi thị trường bị xáo trộn, rất nhiều nhà đầu tư hoảng loạn đã tìm cách bán hết cổ phiếu mà không cân nhắc kĩ lưỡng.

Trong năm 2022, hị trường chứng khoán là nơi đầy biến động với nhiều công ty bị rớt giá. Sức ép bán tháo là rất mạnh. Không ai muốn thấy tiền của mình bị biến mất. Tuy nhiên, thay vì coi giá giảm là thảm họa, nhà đầu tư có thể xem đây là cơ hội hiếm có để củng cố vị thế.

Theo The Motley Fool, kể từ đầu năm 2022, "nhà hiền triết xứ Omaha" đã chi hơn 51 tỷ USD để mua cổ phiếu khi giá của chúng giảm. Chẳng hạn như hồi đầu tháng 3 vừa qua, Berkshire Hathaway đã mua thêm gần 30 triệu cổ phiếu của Occidental Petroleum Corp. Đây là một công ty dầu khí lớn có trụ sở ở Houston, và giá cổ phiếu của họ đã tăng mạnh trong thời gian qua. Điều này xảy ra do giá dầu vượt mốc 100 USD/thùng, cũng như căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang.

Theo The Motley Fool

Xem thêm: "Soi" danh mục đầu tư của Warren Buffett, hé lộ 5 mã cổ phiếu "ruột"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận