2 lời khuyên từ chuyên gia giúp bạn né cảnh rỗng túi khi nghỉ hưu: Đừng bỏ qua kẻo sau này ân hận

Theo các chuyên gia tài chính, đây là 2 lời khuyên giúp bạn né cảnh rỗng túi khi nghỉ hưu hoặc nghỉ hưu sớm.

Chi Nguyễn
17:26 10/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người Mỹ lo sợ hết tiền khi nghỉ hưu. Một cuộc khảo sát của GOBankingRates năm 2023 cho thấy đây là mối lo ngại tài chính số 1 về việc nghỉ hưu, với hơn một nửa số người Mỹ (59%) lo lắng rằng họ sẽ không có đủ tiền để trang trải cho những năm tháng vàng son của mình.

Mặc dù nỗi sợ này không may có thể trở thành hiện thực nếu không có kế hoạch phù hợp, nhưng tin tốt là có thể tránh được. Nghiên cứu mới từ Morningstar phát hiện ra rằng có hai điều có thể giúp hầu hết người Mỹ tránh được tình trạng thiếu hụt tài chính khi nghỉ hưu — đây là những điều đó.

Đầu tư vào quỹ hữu trí

"Tiết kiệm vào tài khoản hưu trí hoãn thuế trong nhiều năm là cách tốt nhất để không bao giờ hết tiền khi về hưu", Doug Carey, một nhà phân tích tài chính được cấp phép và là chủ tịch của WealthTrace cho biết. Vị chuyên gia này nói thêm: "Tôi luôn khuyên mọi người nên bắt đầu tiết kiệm vào tài khoản hưu trí hoãn thuế càng sớm càng tốt".

2-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-giup-ban-ne-canh-rong-tui-khi-nghi-huu

Mặc dù tiết kiệm liên tục trong thời gian dài là một chiến lược hợp lý, nhưng điều quan trọng là bạn phải đầu tư đủ số tiền trong những năm đó. Zack Swad, chủ tịch kiêm giám đốc quản lý tài sản tại Swad Wealth Management cho biết: "Lợi ích của việc tiết kiệm dài hạn trong các tài khoản được hưởng lợi về thuế là sức mạnh của tăng trưởng kép. Khi các cá nhân đóng góp liên tục trong hai thập kỷ trở lên, thu nhập từ các khoản đầu tư có thể tăng lên, giúp tăng đáng kể tiền tiết kiệm hưu trí. Chỉ đóng góp trong 20 năm là không đủ nếu số tiền đóng góp quá nhỏ hoặc phân bổ không tốt".

Hoãn việc nghỉ hưu

Đây có thể không phải là điều bạn muốn nghe, nhưng hoãn nghỉ hưu là một trong những cách tốt nhất để tránh hết tiền. Nghiên cứu của Morningstar phát hiện ra rằng chỉ có khoảng 28% hộ gia đình ở Hoa Kỳ sẽ gặp phải tình trạng thiếu hụt tài chính nếu họ nghỉ hưu ở tuổi 70, so với 45% nếu nghỉ hưu ở tuổi 65.

“Chờ đến năm 70 tuổi mới nghỉ hưu sẽ giúp hưởng nhiều quyền lợi An sinh xã hội hơn”, Swad cho biết. “Mỗi năm sau tuổi nghỉ hưu đầy đủ — thường là khoảng 66 đến 67 tuổi — sẽ tăng quyền lợi khoảng 8%, điều này có thể dẫn đến tăng đáng kể thu nhập trọn đời được đảm bảo.

2-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-giup-ban-ne-canh-rong-tui-khi-nghi-huu

“Ngoài ra, việc hoãn nghỉ hưu sẽ giảm số năm rút tiền tiết kiệm, cho phép có nhiều thời gian hơn để đầu tư phát triển”. Tuy nhiên, chiến lược này cũng có những điều cần lưu ý.

“Chiến lược này phụ thuộc vào (1) cá nhân đủ khỏe mạnh để làm việc cho đến 70 tuổi, điều này có thể không khả thi đối với tất cả mọi người; (2) đảm bảo họ có đủ tiền tiết kiệm hoặc các nguồn thu nhập khác để tự nuôi sống bản thân nếu mất việc làm hoặc gặp vấn đề sức khỏe bất ngờ trước 70 tuổi; và (3) cá nhân được đầu tư đúng mức cho thời gian nghỉ hưu của mình, vì việc trì hoãn nghỉ hưu sẽ không có ích nếu danh mục đầu tư của họ không hoạt động tốt”, Swad lưu ý.

Xem thêm: Nghề lạ, lương "trên trời": Chỉ cần khéo miệng khen người khác, 1 giờ kiếm gần 2 triệu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận