Triệu phú tự thân Tony Robbins chia sẻ 2 cách sử dụng tiền thông minh để làm giàu trước tuổi 30

Muốn trở nên giàu có và có cuộc sống thoải mái trước tuổi 30, ta nên áp dụng 2 bí quyết "tiền đẻ ra tiền" của triệu phú tự thân Tony Robbins dưới đây.

Chi Nguyễn
09:49 13/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tony Robbins là một triệu phú tự thân người Mỹ, nhà chiến lược kinh doanh kiêm huấn luyện viên và diễn giả truyền động lực nổi tiếng. Ông cũng là một tác giả bán chạy các đầu sách về thương mại, hội thảo và self-help, trong đó phải kể đến cuốn Unlimited Power and Awaken the Giant Within.

Vị triệu phú tự thân 61 tuổi này từng chia sẻ, ông biết rằng cuộc sống tự thân lập nghiệp ở tuổi 20 có rất nhiều khó khăn. Nhưng nếu ta biết áp dụng 2 lời khuyên dưới đây của Tony Robbins, rất có thể vị trí của ta sẽ khác khi chạm ngưỡng 30 tuổi.

Đầu tư để tiền đẻ ra tiền

2-cach-de-lam-giau-truoc-tuoi-30-tu-trieu-phu-tu-than-tony-robbins
Nếu ta muốn sở hữu tài sản kếch xù, ta phải tìm cách để khiến "tiền đẻ ra tiền"

Nếu ta muốn sở hữu tài sản kếch xù, ta phải tìm cách để khiến "tiền đẻ ra tiền". Ta cần xác định rằng, mình muốn trở thành người sở hữu tài sản thực sự, hay đơn giản chỉ là một người tiêu tiền? Ta sẽ là người mua điện thoại Apple, hay trở thành một trong những người sở hữu nó? Một trong những cách làm giàu nhanh chóng nhất chính là trở thành nhà đầu tư.

Tất nhiên, Tony Robbins không nói ta bắt buộc phải mua cổ phiếu của Apple, mà thay vào đó ta nên đầu tư vào quỹ chỉ số - tức là ta có thể sở hữu một phần nhỏ của nhiều công ty khác nhau. Chẳng hạn, S&P 500 là một quỹ nắm giữ cổ phiếu cho 500 công ty lớn nhất tại Mỹ, trong đó có Apple, Google, Exxon và Johnson & Johnson.

Bên cạnh các quỹ chỉ số, một cách khác để bắt đầu đầu tư là đóng góp cho tài khoản tiết kiệm hưu trí. Ta có thể lựa chọn bất kì hình thức đầu tư nào phù hợp, nhưng quan trọng nhất là mở thêm một tài khoản và gửi tiền vào đó một cách đều đặn.

Tự động hóa dòng tiền

Hiện nay, rất nhiều người có mục tiêu hướng tới cuộc sống thoải mái không cần làm việc, nghỉ hưu sớm. Theo triệu phú Tony Robbins, để làm điều đó ta cần thu nhập ổn định từ các khoản đầu tư, và cách tốt nhất để làm được mục tiêu đó là tự động hóa chúng.

2-cach-de-lam-giau-truoc-tuoi-30-tu-trieu-phu-tu-than-tony-robbins
Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, nếu không tìm cách tự động hóa các dòng thu nhập, bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu tự do tài chính

Robbins cho biết: "Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, nếu không tìm cách tự động hóa các dòng thu nhập, bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu tự do tài chính". Tức là, ta sẽ trích gửi một phần thu nhập hàng tháng vào tài khoản đầu tư, và ta sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài sử dụng số tiền đó. Ngoài ra, khi không nhìn thấy tiền nữa, ta sẽ phải học cách sống mà không có quá nhiều tiền.

Hầu hết mọi người thường nói rằng, tôi không có nhiều tiền để có thể đầu tư, và tôi rất sợ rủi ro. Thế nhưng, trái với suy nghĩ của đám đông, triệu phú Tony Robbins nói rằng ta không cần có quá nhiều tiền để bắt đầu, quan trọng là ta có sẵn sàng hay không.

Ở tuổi 20, khi đã bắt đầu đi làm, ta phải học cách tự quyết định nên sử dụng đồng tiền của mình ra sao. Hãy đặt mục tiêu trở thành một chủ sở hữu tài sản thực sự, chứ không phải một người chỉ cố gắng kiếm tiền chi trả cuộc sống.

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú tự thân Tony Robbins: 7 niềm tin giúp ta mạnh mẽ và thành công ngoài tưởng tượng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận