Triệu phú tự thân Tony Robbins: 7 niềm tin giúp ta mạnh mẽ và thành công ngoài tưởng tượng

Những người thành công trên thế giới thường có điểm chung, đó là họ tin tưởng vào bản thân và làm chủ khả năng hết sức có thể.

Chi Nguyễn
12:15 27/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tony Robbins là một triệu phú tự thân, nhà chiến lược kinh doanh và diễn giả truyền động lực. Ông cũng là một tác giả của cuốn sách bán chạy "Unlimited Power: The New Science of Personal Achievement". Trong cuốn sách của mình, ông lập luận rằng có 7 niềm tin mà ta nên theo đuổi để có thể thành công trong cuộc sống.

Trong cuốn sách của mình, vị triệu phú tự thân này viết: "Tất cả những gì tôi muốn nói là chúng ta không biết thế giới thực sự như thế nào... Chúng ta sẽ không biết liệu niềm tin của mình là đúng hay sai. Điều chúng ta biết là liệu chúng có hiệu quả hay không, liệu chúng hỗ trợ chúng ta, liệu chúng làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên phong phú hơn, liệu chúng khiến chúng ta trở thành người tốt hơn, liệu chúng có giúp chúng ta và giúp đỡ người khác hay không."

tony-robbins-7-niem-tin-dan-loi-toi-thanh-cong-ngoai-tuong-tuong
Tony Robbins là một triệu phú tự thân, nhà chiến lược kinh doanh và diễn giả truyền động lực

Dưới đây là 7 niềm tin dẫn lối thành công của triệu phú tự thân Tony Robbins:

Mọi thứ xảy ra là hoàn toàn có lý do

Những người thành công tin rằng, mọi thứ xảy ra hoàn toàn là có lý do, bất kể đó là thất bại hay thành công. Họ tập trung làm những gì có thể, dù có phải nhận bao nhiêu phản hồi tiêu cực đi chẳng nữa. Robbins viết: "Họ tin rằng nghịch cảnh chứa đựng hạt giống của một lợi ích tương đương hoặc lớn hơn".

Không có gì là thất bại

Với người thành công, không có gì gọi là "thất bại" cả, đó chỉ là kết quả của một cuộc hành trình mà thôi. Nếu kết quả không như mong đợi, họ vẫn coi đó là cơ hội tốt để học hỏi. Vị triệu phú tự thân này nói rằng: "Tin vào thất bại là một cách đầu độc tâm trí".

Hãy chịu trách nhiệm trước bất cứ điều gì

Các doanh nhân thành đạt tin rằng họ có thể tạo ra thế giới của riêng mình và có niềm tin vào điều đó. Những người lãnh đạo tài ba nhất là những kẻ dám mạnh dạn nói rằng: "Đó là trách nhiệm của tôi. Tôi sẽ chịu trách nhiệm với nó".

Con người là nguồn lực lớn nhất

Không một vị lãnh đạo nào có thể thành công mà thiếu đi những nhân viên cốt cán, chăm chỉ và tài năng. Ta có đang tôn trọng và đánh giá cao đồng nghiệp của mình không? Các triệu phú và tỷ phú luôn "có tinh thần đồng đội, ý thức về mục đích chung và sự thống nhất".

Làm mà chơi

Điều này không có nghĩa là ta vừa làm vừa chơi, mà là ta phải tìm ra động lực và đam mê khi làm việc. Doanh nhân thành đạt không thể thành công đến thế nếu họ không tìm thấy niềm vui trong công việc. Bill Gates sẽ chẳng thể thành lập Microsoft nếu ông ấy ghét phần mềm, Warren Buffett, Jeff Bezos hay Elon Musk cũng vậy.

Mark Twain từng nói: "Bí quyết thành công là biến thiên chức trở thành kỳ nghỉ của bạn". Hãy cố gắng tìm ra niềm vui trong công việc và cả cuộc sống.

Không nhất thiết phải hiểu mọi thứ

Ta thường nghĩ rằng các triệu phú và tỷ phú là những người hiểu biết hết mọi thứ. Thực ra, theo Tony Robbins, họ đơn giản chỉ là những người "biết chính xác bản chất của một tình huống, chắt lọc ra những gì họ cần và không chăm chăm vào những thứ còn lại". Hãy cân bằng giữa việc tiếp thu kiến thức và sử dụng chúng.

Không thể thành công mà không có sự tận tụy

tony-robbins-7-niem-tin-dan-loi-toi-thanh-cong-ngoai-tuong-tuong
Người thành công nhất không nhất thiết phải là những người giỏi nhất, thông minh nhất,... mà họ là những người tận tâm nhất

Nếu ta chỉ đơn giản là đang cố gắng mà không dốc hết tâm trí vào thứ ta đang làm, ta sẽ chẳng thể đi được tới cuối cùng. Diễn giả truyền cảm hứng 60 tuổi này từng nói: "Người thành công nhất không nhất thiết phải là những người giỏi nhất, thông minh nhất, nhanh nhất và mạnh nhất. Họ thường là những người tận tâm nhất".

Hãy kiểm soát bản thân mình, tự tạo ra cho mình những niềm tin tích cực. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có tâm trí khỏe mạnh, làm chủ được "nội tâm" của mình sẽ ít bị căng thẳng, trầm cảm hơn, dễ định hướng hơn và sống tích cực hơn.

Quan niệm làm giàu từ CEO công ty trị giá 28 tỷ USD Databricks: "Chúng tôi chỉ muốn thay đổi thế giới"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận