2 bí quyết giúp tiết kiệm hiệu quả cho tương lai: 44% người trẻ biết quản lý chi tiêu, nhưng hiếm ai về hưu an nhàn

Có một thực tế là, tuy có nhiều người trẻ chú trọng việc tiết kiệm sớm cho tương lai, nhưng người thực sự thành công lại rất ít.

Chi Nguyễn
10:45 22/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, khoảng 44% những người bắt đầu tiết kiệm hưu trí ở độ tuổi 20 và 30 nói rằng họ muốn nghỉ hưu sớm ở tuổi 60. Có điều, không phải ai cũng thành công đạt được mục tiêu này. Với tình hình hiện tại, nhiều người trẻ có thể sẽ phải làm việc tới tận năm 90 tuổi, nếu không sẽ phá sản.

Vậy, bây giờ phải làm thế nào? Đây là cách các chuyên gia tài chính nói rằng bạn có thể tính toán liệu bạn có thể nghỉ hưu khi nào, và bằng cách nào.

Mục tiêu là tối quan trọng

Trước khi bắt đầu, hãy xác định mục tiêu của mình. Thử nhìn lại tình hình tài chính, và nghĩ xem, 10 năm bạn sẽ ở vị trí nào? Sau khi đặt ra mục tiêu, hãy làm theo 2 gợi ý sau:

2-bi-quyet-giup-tiet-kiem-hieu-qua-cho-tuong-lai

Chú ý tới tỷ lệ tiết kiệm

Nếu bạn đã siêng năng tiết kiệm một phần thu nhập của mình và đầu tư nó để nghỉ hưu, rất có thể bạn đang làm tốt hơn hầu hết mọi người.

Russell Gaiser, nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận của công ty tư vấn The Financial Guys, cho biết: “Nguyên tắc chung là tiết kiệm ít nhất 15% tổng thu nhập của cả gia đình để nghỉ hưu".

Ông nói: "Nếu bạn đang tiêu tốn nhiều tiền như vậy trong khi tránh được các khoản nợ lãi suất cao, chẳng hạn như nợ thẻ tín dụng, thì bạn có thể đang đi đúng hướng".

Tìm chỉ số FIRE

Số FIRE có thể hiểu là số tiền bạn cho rằng sẽ đủ để bạn nghỉ hưu thư thái. Sau khi có ý tưởng về một khoản tiền nào đó, bạn có thể biết liệu bạn có đang trên đường nghỉ hưu khi bạn muốn hay không. Để làm được điều đó, bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn.

Hãy bắt đầu với số tiền bạn cần để sống khi nghỉ hưu, thường bằng 70% đến 80% thu nhập trước khi nghỉ hưu của bạn. Sau đó, giả sử tỷ lệ rút tiền - số tiền bạn sẽ rút ra hàng năm trong khi hy vọng rằng khoản đầu tư của bạn tiếp tục tăng. Một số chuyên gia cho rằng 4% là một quy tắc chung tốt.

Nói chuyện với chuyên gia

2-bi-quyet-giup-tiet-kiem-hieu-qua-cho-tuong-lai

Mọi chuyện sẽ rất khác với người độc thân và người đã kết hôn, sinh con. Khi đó, bạn có nhiều thứ phải chi tiêu hơn, nhiều mối lo hơn, và số tiền bạn cần sẽ nhiều hơn.

Chuyên gia tài chính gợi ý: "Thuê một cố vấn tài chính - thậm chí là người bạn trả lương hàng giờ - sẽ là quy tắc vàng mà bạn nên sử dụng. Nếu cố vấn tài chính thấy rằng bạn không đủ khả năng, họ sẽ có thể lập một kế hoạch riêng cho tình hình tài chính cụ thể của bạn".

Cần lưu ý, đừng giả định tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho khoản đầu tư của bạn để khắc phục sự thiếu hụt. Bằng cách cho rằng các khoản đầu tư của bạn sẽ mang lại lợi nhuận trên mức trung bình, bạn đang tự lừa dối bản thân về vấn đề tài chính cá nhân hoặc có thể bị cám dỗ đặt cược rủi ro hơn để có được lợi nhuận mong muốn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Nghỉ hưu sớm tuổi 34 với tài khoản tiền tỷ, triệu phú khuyên: Tiết kiệm mỗi cà phê không giàu được đâu!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận