10x làm môi giới bất động sản kiếm 500 triệu sau 10 ngày: "Không cần kinh nghiệm, không cần mối quan hệ, chỉ cần đam mê"

Dù chỉ vừa tốt nghiệp, lại không có kinh nghiệm về bất động sản, nhưng 10x Hà Nội này vẫn kiếm hơn 500 triệu tiền hoa hồng sau 10 ngày đi làm. 

Chi Nguyễn
11:08 10/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuối năm 2021, B.P. (SN 2000, Hà Nội) tốt nghiệp ở một trường đjai học top đầu về kinh tế. Dù chưa nhận bằng, nhưng 10x vẫn mạnh dạn ứng tuyển làm nhân viên kinh doanh cho một công ty bất động sản ở Hà Nội.

Sau khi được nhận vào làm, P. nhận công việc bán dự án đất nền vùng ven Hà Nội. Chỉ sau 10 ngày đầu tiên đi làm, P. khiến cả công ty ngạc nhiên khi "chốt" thành công 4 giao dịch, thu hơn 500 triệu đồng tiền hoa hồng. Nhờ đó, 10x trở thành nhân viên xuất sắc nhất tháng tại công ty. Đáng chú ý, trước đó 10x không hề có kinh nghiệm nào về lĩnh vực bất động sản, cũng chẳng có mối quan hệ như những đồng nghiệp kinh nghiệm trong công ty. 

10x-lam-moi-gioi-bat-dong-san-kiem-500-trieu-chi-sau-10-ngay
P. tâm sự: "Mọi người đều ngỡ ngàng vì không nghĩ mình lại "chốt" được khách sớm và nhiều đến như vậy"

P. tâm sự: "Mọi người đều ngỡ ngàng vì không nghĩ mình lại "chốt" được khách sớm và nhiều đến như vậy. Trong khi các anh chị nhân viên trong công ty đều có kinh nghiệm lâu năm, sẵn tệp khách hàng đã chăm sóc và tìm kiếm từ trước nhưng họ kể, cũng phải mất tháng đầu tiên đi làm mới có khách chốt". 

10x cho biết, thông thường mọi người nghĩ rằng môi giới thành công là phải có kinh nghiệm, mối quan hệ tốt, mặc vest bóng bẩy, lịch sự. Thế nhưng, P. lại nghĩ khác, dẫn khách đi xem đất chỉ ăn mặc giản dị như quần jean, áo khoác, đi xe tay ga cũ. Cậu nói thêm: "Cứ làm chăm chỉ và đam mê thì thành quả sẽ tới mà không cần kinh nghiệm hay mối quan hệ".

10x-lam-moi-gioi-bat-dong-san-kiem-500-trieu-chi-sau-10-ngay
P. tự tìm hiểu dự án là như thế nào, vị trí ra sao, đất nền là gì; lại học thuộc thông tin về dự án để nắm cho chắc chắn khi khách hàng hỏi

B.P. bật mí: "Mình ban đầu lớ ngớ, đỗ vào công ty bất động sản nhưng tất cả như tờ giấy trắng. Mình bắt đầu tìm hiểu dự án là như thế nào, vị trí ra sao, đất nền là gì. Mình học thuộc thông tin về dự án để nắm cho chắc chắn khi khách hàng hỏi. Sau đó, công việc của mình là chạy quảng cáo thông tin cho sản phẩm. Khi có khách hỏi, mình tư vấn và dẫn khách đi xem. Mình cũng chia sẻ thông tin về đầu tư dự án cho khách hàng. Nếu khách chốt thì mình làm hợp đồng mua-bán. Đến khâu nào chưa rõ, mình hỏi lại anh chị đi trước, rồi sau đó tư vấn lại cho khách hàng. 

Trung bình mỗi ngày, mình đi làm từ sáng sớm về về nhà lúc gần 9 giờ. Đơn giản vì mình muốn dành thời gian nhiều hơn để học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp".

Dù thành công chỉ sau chưa đầy 1 tháng làm việc, nhưng 10x cho rằng điều này không có nghĩa là cậu giỏi hơn ai khác. Cậu chỉ chăm chỉ là một chuyện, nhưng may mắn gặp đúng thời điểm thị trường đang nóng, nhất là khu vực vùng ven Hà Nội đang "sốt" nên mới bán được hàng như vậy. 

10x-lam-moi-gioi-bat-dong-san-kiem-500-trieu-chi-sau-10-ngay
P. cho rằng cậu gặp đúng thời điểm thị trường đang nóng, nhất là khu vực vùng ven Hà Nội đang "sốt" nên mới bán được hàng như vậy

Quả thực, việc thị trường bất động sản sôi động trở lại, những thông tin về sốt đất, tăng giá đất đã đem lại cơ hội khủng cho những nhà môi giới. Ngay cả những người tay ngang, nếu có duyên cũng có thể thành công. Từ nhân viên công sở, giáo viên đến bà bán trà đá, lái xe ôm,... cũng có thể trở thành môi giới. Nếu biết cách thuyết phục khách, lại nắm rõ thông tin thị trường, họ có thể chốt được những hợp đồng mua bán và kiếm lời hàng trăm triệu tiền hoa hồng. 

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Chuyên gia đánh giá: Giá đất tăng vùn vụt nhưng hầu hết là do "cò đất" sang tay, người mua thực ít

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận