10 công việc thiếu nhân lực, làm giàu nhanh trong thời gian tới: Mạnh dạn chuyển hướng, thu tiền đầy tay

Sau khi tiến hành khảo sát, các chuyên gia đánh giá rằng đây là 10 công việc thiếu nhân lực, làm giàu nhanh trong thời gian tới.

Chi Nguyễn
17:02 29/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) mới công bố báo cáo gần đây về thị trường lao động toàn cầu. Theo đó, sự phát triển của công nghệ mới và tình trạng khủng hoảng khí hậu gia tăng đang khiến thị trường việc làm thay đổi với "tốc độ chưa từng thấy".

Từ nay đến năm 2027, thế giới sẽ mó thêm 69 triệu việc làm nhưng đồng thời 83 triệu vị trí khác có thể sẽ bị loại bỏ. Dự báo này dựa trên cuộc khảo sát có quy mô tầm cỡ, trên 803 công ty với hơn 11,3 triệu lao động tại 45 nền kinh tế khác nhau.

Theo CNBC, do sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo AI, các công nghệ thông minh hiện đại và xu hướng sống xanh mà nhu cầu công việc cũng thay đổi. Dưới đây là 10 công việc được kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới, nếu bạn muốn làm giàu, hãy thử chuyển hướng:

10-cong-viec-thieu-nhan-luc-lam-giau-nhanh-trong-thoi-gian-toi

1. Chuyên gia AI và machine learning (một nhánh của AI)

2. Chuyên gia phát triển bền vững

3. Nhà phân tích tình báo kinh doanh

4. Chuyên gia phân tích bảo mật thông tin

5. Kỹ sư công nghệ tài chính

6. Nhà khoa học và phân tích dữ liệu

7. Kỹ sư robot

8. Kỹ sư công nghệ điện

9. Người vận hành các thiết bị nông nghiệp

10. Chuyên gia chuyển đổi số

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều vị trí phát triển nhanh nhất thuộc về lĩnh vực công nghệ khi hơn 3/4 số công ty được WEF khảo sát cho biết họ đang dần thích ứng với big data, điện toán đám mây, AI và các công nghệ tiên tiến khác trong vòng 5 năm tới.

Đồng thời, những nỗ lực nhằm giảm lượng khí thải carbon của thế giới, ví dụ nhiều quy định chặt chẽ hơn về môi trường đã và đang tạo ra rất nhiều “công việc xanh” trong các ngành công nghiệp. Có thể kể đến một số vị trí như chuyên gia phát triển bền vững hay kỹ sư năng lượng tái tạo.

10-cong-viec-thieu-nhan-luc-lam-giau-nhanh-trong-thoi-gian-toi

Báo cáo của WEF cũng nhắc lại những phát hiện trước đó từ Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS). Cơ quan này xác định các công việc liên quan đến dữ liệu và năng lượng tái tạo sẽ là một trong những ngành nghề phát triển nhanh nhất ở Mỹ trong thập kỷ tới.

Hai công việc trên thường yêu cầu ứng viên có trình độ đại học và sẽ nhận được mức lương lên tới hàng tỷ đồng: Mức lương trung bình cho các nhà phân tích bảo mật thông tin ở Mỹ là 112.000 USD, tương đương khoảng hơn 2,6 tỉ đồng, trong khi mức lương trung bình của các nhà khoa học phân tích dữ liệu là 103.500 USD (khoảng hơn 2,4 tỉ đồng).

Theo CNBC

Xem thêm: Bước qua tuổi trung niên, làm sao để có công việc tốt hơn: Coi bản thân như một cố vấn giàu kinh nghiệm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận