"Phù thủy bán hàng" Grant Cardone hé lộ 10 bí quyết kinh doanh khiến ông trở thành triệu phú

Từ một người "nghèo rớt mùng tơi", lập nghiệp với hai bàn tay trắng, Grant Cardone đã trở thành một trong những triệu phú tự thân nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Chi Nguyễn
11:15 05/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Làm giàu từ hai bàn tay trắng

Ở tuổi 63, Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ, người đang nhắm tới mục tiêu trở thành tỷ phú. Trước kia, ông từng là một thiếu niên nghiệp ngập, bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rồi khởi nghiệp mà không có nổi 1 xu dính túi. Hiện tại, ông đã là triệu phú, là tác giả của 4 cuốn sách kinh doanh thuộc top bán chạy của New York Times và là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty hàng đầu.

Trong một bài viết cho tờ Huffington Post, triệu phú 63 tuổi này cho hay: "Phần lớn thời niên thiếu và những năm trưởng thành đầu tiên, tôi được mô tả là người thiếu kiểm soát, chuyên gây rối, tính tình khó chịu và năng động quá mức. Phần lớn thời gian, tôi cảm thấy cuộc sống cực kỳ nhàm chán, luôn trong tâm thế tìm kiếm các hoạt động, những cuộc phiêu lưu và cố gắng làm sao cho một ngày trở nên thú vị hơn".

10-bi-quyet-kinh-doanh-tu-phu-thuy-ban-hang-grant-cardone
Ở tuổi 63, Grant Cardone là triệu phú tự thân, tác giả của 4 cuốn sách nổi tiếng và là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty hàng đầu

Năm 25 tuổi là mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời Grant Cardone, khi ông cai nghiện thành công và cũng là lúc ông quyết tâm làm lại cuộc đời. Với tinh thần cầu tiến, công việc bất ngờ tiến triển tốt, khiến ông thu về khoản thu nhập 3.000 USD/tháng. Vị triệu phú này cho biết, ông luôn ghi nhớ khoản tiền 3.000 USD đấy rõ ràng hơn so với 1 triệu USD mà ông đầu tiên kiếm được.

Năm 2017, Grant Cardone được tạp chí Frobes bình chọn là 1 trong 25 chuyên gia thị trường đáng theo dõi nhất. Ông được nhiều người ví là "Phù thủy bán hàng", khi hỗ trợ tư vấn và hoạch định kế hoạch bán hàng của vô số tổ chức trên thế giới. Cardone đang là chủ sở hữu của The Cardone Group, Cardone Acquisitions, Cardone Enterprises và nhiều công ty tư nhân khác.

Quan điểm kinh doanh của "phù thủy bán hàng"

Grant Cardone cho rằng, thái độ tích cực quan trọng hơn chất lượng sản phẩm. Đôi khi, khách hàng sẽ chấp nhận trả tiền để nhận về một sản phẩm bình thường nhưng có cảm giác dễ chịu, hơn là một sản phẩm tốt nhưng lại thấy khó chịu trong lòng. 

Nhiều người thu nhập không cao nhưng lại sẵn sàng dốc rất nhiều tiền để giải trí. Họ muốn có cảm giác thư thái, sảng khoái khi tiêu tiền. Dù vậy, sản phẩm chất lượng đi kèm với yếu tố tuyệt vời vẫn là yếu tố hàng đầu của việc kinh doanh thành công.

10-bi-quyet-kinh-doanh-tu-phu-thuy-ban-hang-grant-cardone
Grant Cardone cho rằng, thái độ tích cực quan trọng hơn chất lượng sản phẩm

Là người được giới kinh doanh đánh giá cao, gọi là "phù thủy bán hàng", những lời khuyên của Grant Cardone đã trở thành  kim chỉ nam đắt giá. Trong tựa sách "Sell or Be Sold" (Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh), người ta đã đúc kết ra những "điều răn" đắt giá, được coi là "kinh thánh" cho bất kì ai làm trong ngành sales. Dưới đây là 10 "điều răn" kinh doanh của vị triệu phú 63 tuổi này:

Sống tích cực

Thái độ tích cực quan trọng hơn chất lượng sản phẩm khi bán hàng. Vì thế, hãy ăn vận theo cách mà ta tự hào, hành động theo cách mà ta tự tin và trở thành người tích cực nhất mà khách hàng của ta từng gặp.

Ăn mặc chỉn chu

Quần áo vừa là thứ để che đậy, vừa là thứ bóc trần con người. Trong nghề sales, việc chăm sóc vẻ ngoài của nhân viên giống như việc trang trí cửa hàng, làm sao cho thật hút khách. Với doanh nhân thì việc này càng quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc thành hay bại trong kinh doanh.

Tự xác định thương vụ thành hay bại

10-bi-quyet-kinh-doanh-tu-phu-thuy-ban-hang-grant-cardone
Người bán hàng phải là những người có thể nhìn thấy viễn cảnh bán hàng, tức là liệu thương vụ đó thành công hay thất bại

Người bán hàng phải là những người có thể nhìn thấy viễn cảnh bán hàng, tức là liệu thương vụ đó thành công hay thất bại. Nếu ta chỉ biết phó mặc cho khách hàng, sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Nếu ta không thể nhìn thấy việc bán hàng thành công, thì nó sẽ chẳng thể trở thành hiện thực.

Phải tin tưởng vào sản phẩm

Grant Cardone nhấn mạnh, "điều răn" quan trọng nhất là: "Chính bạn phải tin tưởng vào sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp!". Nếu ta không thể làm việc này, ta sẽ không thành công trong những giao dịch bán hàng hay các phi vụ kinh doanh.

Biết rõ giá trị của lời đề xuất

Hãy nhớ rằng, luôn có rất nhiều người cùng lúc theo đuổi mục tiêu giống ta, và điều quan trọng là ta trở nên khác biệt. Ta sẽ đem điều gì tới bàn đàm phán để khiến lời đề xuất của mình giá trị hơn tất cả những lời đề xuất khác? Đây là vấn đề rất quan trọng trong việc đàm phán.

Luôn đồng thuận với khách hàng

10-bi-quyet-kinh-doanh-tu-phu-thuy-ban-hang-grant-cardone
Khách hàng là thượng đế, vì vậy, hãy học cách tự nhủ rằng họ luôn đúng

Khách hàng là thượng đế, vì vậy, hãy học cách tự nhủ rằng họ luôn đúng. Ngay cả khi khách hàng nói điều gì đó sai, thì chẳng có lợi ích gì nếu ta nói thẳng cho họ điều đó. Hãy thường xuyên sử dụng những lời này: "Anh nói đúng", "Tôi đồng ý", "Tôi tán thành quan điểm của anh!",... Suy cho cùng, thừa nhận khách hàng và đồng tình với họ sẽ tốt hơn là kiểm soát hay "sửa lưng" họ.

Nâng tầm giá trị sản phẩm

Hãy đảm bảo rằng ta có thể biến sản phẩm đắt giá gấp đôi giá trị thực của nó trong bài trình bày hay buổi giới thiệu. Chẳng ai muốn chi 200.000 USD chỉ để nhận về thứ 200.000 USD. Họ chỉ muốn bỏ ra số liền 200.000 USD nếu họ tin rằng họ đang nhận được thứ có giá trị vượt quá số tiền họ bỏ ra, tức là họ đang mua thứ gì đó với giá hời. Hãy nâng tầm giá trị sản phẩm qua màn thuyết trình siêu cấp khiến người khác không thể chối từ.

Kiểm soát thời gian

Nhiều người mua hiện nay có xu hướng muốn mọi việc kết thúc nhanh chóng, họ rất "nóng ruột" khi mua hàng. Vì thế, hãy cố gắng thực hiện nhiều phi vụ nhất trong thời gian ngắn nhất. Hãy nhớ rằng, dành nhiều thời gian cho khách hàng sẽ không đảm bảo ta bán được hàng. Dù vậy, nếu ta chú tâm vào chất lượng và nhấn mạnh những điểm mà người mua tìm kiếm sẽ tiết kiệm thời gian cho tất cả các bên.

Nắm bắt cơ hội

Hãy khiến cho việc khách hàng trả lời "không" trở nên khó khăn hơn, bằng cách chủ động đề nghị họ "chốt đơn". Đừng đặt câu hỏi e dè, hãy mạnh dạn dẫn họ đến bước tiếp theo. "Hãy đồng hành cùng tôi" và "Hãy ký ở đây" là hai trong số những câu nói có sức mạnh lớn nhất và hữu ích nhất đối với một người bán hàng.

Luôn kiên trì

10-bi-quyet-kinh-doanh-tu-phu-thuy-ban-hang-grant-cardone
Khi giao dịch chưa được đóng thì không có gì là chắc chắn cả

Khi giao dịch chưa được đóng thì không có gì là chắc chắn cả. Đa số người bán hàng không đủ nỗ lực để chốt giao dịch ngay lập tức, và càng ít người kiên trì theo đuổi đến cuối cùng. Luôn kiên định trong giai đoạn chốt giao dịch, và khôn khéo trước mọi thái độ lảng tránh hay phản đối.

Lời thừa nhận của triệu phú tự thân 63 tuổi Grant Cardone: "4 điều tôi hối hận vì đã làm ở tuổi 20"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận