Giám đốc tinh tế tặng băng vệ sinh cho chị em trong khu phong tỏa
Hiểu được nỗi khổ của nhiều chị em trong khu vực phong tỏa, một giám đốc ở Đồng Nai đã tinh tế gửi tặng băng vệ sinh.

Ngày 29/7 vừa qua, anh Nguyễn Minh Trọng (32 tuổi), giám đốc một công ty ở Đồng Nai đã đi tặng hàng ngàn gói băng vệ sinh cho chị em phụ nữ ở khu phong tỏa xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ). Được biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, anh Trọng đã nhiều lầm tham gia các hoạt động hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người khó khăn và những người trong khu cách ly, phong tỏa.
Anh Trọng chia sẻ: "Trong quá trình hoạt động đó, tôi nhận thấy có nhiều chị em ở nơi phong tỏa, khu cách ly gặp khó khăn trong việc mua đồ dùng cá nhân. Có không ít người thấy e ngại nên không dám nhờ cán bộ trực chốt đi mua giúp. Thời gian Đồng Nai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, việc mua sắm càng khó khăn vì hàng quán đóng cửa, dịch vụ chuyển hàng bị hạn chế. Hiểu được thực tế đó nên tôi đã quyết định mua băng vệ sinh tặng cho họ".

Do là đàn ông nên khi đi mua và phát tặng món đồ khá "tế nhị", anh Trọng ban đầu cảm thấy ngại ngùng. Anh cũng sợ một số chị em không dám ra nhận, nhưng tới khu cách ly mới biết đó là món mà rất nhiều người đang cần. Anh tâm sự: "Tôi không ngại nên mong chị em cũng đừng ngại, cứ mạnh dạn lấy nếu cần. Làm điều này, tôi không suy nghĩ gì nhiều. Tôi chỉ muốn lan tỏa thông điệp 'phụ nữ là để yêu thương', nên hãy tự hào khi đem đến niềm vui cho họ".
Để đảm bảo an toàn cho gia đình cũng như bản thân, anh Trọng đã tuân thủ đúng quy tắc phòng dịch COVID-19. Trước khi đi "tiếp tế", anh thường liên hệ trước với ban lãnh đao địa phương. Mọi đồ nhu yếu phẩm đều do anh tự bỏ tiền ra, chủ yếu là làm trong khả năng của mình. Anh cho biết, việc kinh doanh của anh không bị ảnh hưởng quá nhiều, vì thế anh vẫn có kinh phí để tiếp tục các hoạt động thiện nguyện.

Trước đó, vào giữa tháng 5, nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Nhật Linh (Bắc Giang) đã chuẩn bị nhiều nhu yếu phẩm để tiếp tế người dân vùng dịch. Họ kêu gọi được 600 triệu đồng, dùng số tiền này để mua nhu yếu phẩm, vật tư y tế, dung dịch sát khuẩn và nước sạch. Anh Linh cho hay, mỗi ngày các thành viên họp từ 7h, sau đó chia thành 3 nhóm đi phân phát đồ tiếp tế và các siêu thị 0 đồng trên địa bàn.
Đặc biệt, nhóm đã tinh tế chuẩn bị 10.000 gói băng vệ sinh cho chị em. Anh Linh cho biết: " Món đồ này rất cần thiết cho phụ nữ trong thời gian cách ly dài ngày nhưng không phải nhóm thiện nguyện nào cũng lưu ý".
Chuyến hàng tiếp tế đầy tâm lý: Tặng 10.000 gói băng vệ sinh cho chị em trong khu cách ly
Đọc thêm
Vốn quan tâm tới việc bảo vệ môi trường, vợ chồng trẻ 9x Công Tuấn đã tình nguyện đi dọn rác ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.
Quỹ Hạt Vừng đã kêu gọi được gần 10 tỷ sau 1 tháng phát động. Hơn 7,6 tỷ đồng được trích ra để mua 85 máy thở tặng các bệnh viện phía Nam; 2,1 tỷ đồng để ủng hộ công nhân gom rác bị nợ lương.
Khi làn sóng COVID-19 ập đến, NSND Lệ Thủy mong ước lãnh đạo tạo điều kiện cho những người nghèo sớm tiêm vaccine bởi chính họ mới là đối tượng cần được quan tâm nhất lúc này.
Tin liên quan
Các doanh nhân Do Thái luôn tin "thông tin là tiền bạc". Dựa vào thông tin để kiếm tiền là thứ "vũ khí ma thuật trong kinh doanh". Nếu không có thông tin, các nhà điều hành sẽ giống như người mù.
Trên cuộc đời, có 4 cột mốc vô cùng quan trọng này, quyết định sự nghiệp của ta là thành công hay thất bại.
Không có nghề nào là không kiếm ra tiền, và chuyện cụ ông U80 kiếm bộn tiền từ sạp rau nhỏ đã chứng minh điều đó.
Bài mới

Trong suốt cuộc đời cống hiến vì dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh chưa bao giờ coi sinh nhật của mình là một dịp đặc biệt. Thế nhưng, với đồng bào và đồng chí, ngày 19/5 hằng năm luôn là thời khắc thiêng liêng – không chỉ để bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, mà còn là dịp để mỗi người tự soi chiếu bản thân qua tấm gương đạo đức sáng ngời, lối sống giản dị và trái tim bao dung, trọn vẹn vì nước, vì dân của Bác.

Jenny Huỳnh là một trong những Gen Z sở hữu chuỗi thành tích “khủng”, không chỉ là nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất tại Việt Nam, trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ mà cô nàng còn được vinh danh trong danh sách "30 Under 30 Asia" của Forbes – một cột mốc khẳng định tài năng, bản lĩnh và sức ảnh hưởng của Jenny trên phạm vi châu lục.

TikToker Tina Thảo Thi nổi lên như một hiện tượng “siêu cấp đáng yêu” khi tạo dựng được “vũ trụ” content sạch. Không chạy theo những trend nóng, Tina chọn cho mình một lối đi riêng, từ những video truyền động lực với câu khẩu hiệu “Peek A Boo” cho đến series “góp điều nhỏ bé” đều ghi điểm tuyệt đối với sự gần gũi, ấm áp. Bằng sự tử tế bình dị, sự sáng tạo và năng lượng tích cực, Tina không chỉ “chữa lành” những mảnh đời khó khăn mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.

Trong thế giới mạng xã hội đầy ồn ào và cạnh tranh, TikToker Quan không gờ lại âm thầm xây dựng hành trình riêng, không kèn không trống, nhưng đủ lay động triệu con tim. Anh không cố "làm nội dung" mà chỉ ghi lại hành trình tận tay trao quà, lắng nghe và sẻ chia với những mảnh đời còn khó khăn. Sự giản dị, không dàn dựng ấy khiến người xem cảm nhận rõ một điều: đây là từ thiện thật, tử tế thật!

Đến với TikTok, người ta dễ bị thu hút bởi những video ồn ào, xu hướng “giật gân”, trào lưu nhất thời. Nhưng giữa những ồn ã, xô bồ ấy lại có một chàng trai trẻ âm thầm dùng ẩm thực và lòng tử tế để kết nối những trái tim yêu thương - TikToker Vĩnh Thích Ăn Ngon. Anh không chỉ review đồ ăn mà còn lặng lẽ chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời bên lề cuộc sống. Và hành trình ấy, bất ngờ thay, lại truyền cảm hứng sâu sắc đến hàng triệu người.

Giữa muôn vàn nội dung giải trí trên TikTok có một người phụ nữ chậm rãi, an nhiên kể về cuộc sống đời thường ở quê, về buôn làng, về những mảnh đời và về vùng đất cô đi qua. Không giật tít, không kịch tính, những video của TikToker An Đen vẫn khiến hàng triệu người xúc động, bởi chúng được kể bằng một trái tim rất thật.