Uniqlo trao tặng hệ thống lọc nước cho 11 trường học tại Cần Giờ

Thương hiệu bán lẻ thời trang Uniqlo vừa tổ chức lắp đặt hệ thống máy lọc nước cho 11 trường học tại huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.

Diệu Nguyễn
18:17 19/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoạt động lần này của Uniqlo nằm trong chuỗi dự án Hỗ trợ nước sạch do tập đoàn Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) thực hiện tại Việt Nam từ năm 2022, với sự đồng hành của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM.

Trên địa bàn huyện Cần Giờ có 35 trường học và 11 điểm trường lẻ ở vùng sâu, vùng xa, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi tình trạng xâm nhập mặn, gây nhiều khó khăn cho đời sống sinh hoạt.

Trường tiểu học Thạnh An là 1 trong 11 điểm trường tại huyện Cần Giờ được nhận hỗ trợ từ giai đoạn 2 của dự án này (2023 – 2025). Trường tiểu học Thạnh An nằm ở ấp Thiềng Liềng xa xôi, để đến được trường từ trung tâm thành phố phải đi qua phà Bình Khánh và di chuyển bằng đường thủy.

Uniqlo-trao-tang-he-thong-loc-nuoc-cho-11-truong-hoc-tai-Can-Gio

Đón nhận niềm vui đến với nhà trường, ông Lê Hữu Bình, Hiệu trưởng trường tiểu học Thạnh An, bày tỏ: “Với hệ thống lọc nước uống mới này, chỉ cần thao tác đơn giản là các em học sinh đã có được nước sạch để uống ngay, không còn phải vất vả mang nước từ nhà đến trường. Điều này không chỉ giúp cải thiện chất lượng nguồn nước uống mà còn nâng cao sức khỏe học đường. Hệ thống lọc nước mới cũng điểm tô cho khuôn viên nhà trường thềm phần xanh sạch và hiện đại”.

Sau hơn hai năm triển khai, tính đến nay, dự án “Hỗ trợ nước sạch” đã đồng hành và cung cấp hệ thống lọc nước cho 21 trường học, giúp hơn 6.500 giáo viên và học sinh tại các khu vực có nguồn nước bị nhiễm mặn tiếp cận với nguồn nước uống sạch.

Uniqlo-trao-tang-he-thong-loc-nuoc-cho-11-truong-hoc-tai-Can-Gio

Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc của Uniqlo Việt Nam, cho biết: “Dự án Hỗ trợ nước sạch là hành động khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp lâu dài cho xã hội Việt Nam. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới dự án này sẽ được mở rộng và phát triển hơn nữa để mang lại sự thay đổi tốt đẹp hơn trong cộng đồng”.

Cũng tại sự kiện này, Uniqlo đã trao tặng gần 1.000 sản phẩm quần, áo thuộc chương trình Re.Uniqlo cho các học sinh, giáo viên và phụ huynh trường tiểu học Thạnh An.

Theo Người đô thị

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, cô gái 8X lập nhóm thiện nguyện giúp đỡ trẻ em khó khăn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận