Vượt nghịch cảnh, cô gái 8X lập nhóm thiện nguyện giúp đỡ trẻ em khó khăn

Dù không thể tự đi lại, nhưng cô gái 8X - Nguyễn Thị Nhung (1982, Hà Nội) vẫn miệt mài cống hiến cho đời qua nhóm tình nguyện Hạc Giấy cho mình sáng lập.

Diệu Nguyễn
16:11 31/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Do ảnh hưởng chất độc màu da cam từ bố, từ khi sinh ra đến lúc 3 tuổi cô bé Nhung vẫn không thể tự bò, tự đi được. Gia đình tuy làm nông nghèo khó những vẫn hết lòng đem Nhung đi chạy chữa khắp nơi. Nghe người ta mách ở đâu có người chữa khỏi bệnh, là bố Nhung lại thu xếp dẫn con đến đấy. Chỉ đến khi bác sĩ kết luận, Nhung bị mắc di chứng lạ, hiện chưa có thuốc chữa, gia đình mới thôi nuôi hy vọng. Cứ thế, số phận nghiệt ngã đã khiến cuộc đời cô gái 8X – Nguyễn Thị Nhung gắn chặt với chiếc xe lăn.

Người bố thấy con gái vì mình mà phải tàn tật suốt đời nên đau khổ, day dứt mãi. Thế nhưng, Nhung lại luôn thầm cảm ơn bố vì đã giúp mình được sinh ra, dù có khó khăn vẫn nuôi cô khôn lớn và yêu thương cô hết mực. Những bức thư viết về bố không chỉ giúp Nhung đạt được giải thưởng trong nhiều cuộc thi mà còn là cách để chị bày tỏ lòng cảm ơn đến người bố thân yêu của mình.

Dù hoàn cảnh vô cùng éo le, nhưng chị Nhung luôn căn dặn bản thân phải sống thật ý nghĩa, cho đáng từng phút giây được sống trên đời. Cô gái 8X luôn mang trong mình những ý nghĩ lạc quan, vì chị tin rằng chỉ cần bản thân tích cực, những điều tốt đẹp sẽ ghé đến.

co-gai-8X-lap-nhom-thien-nguyen-giup-do-tre-em-kho-khan

Năm 2009, chị Nhung được bạn dẫn đến một mái ấm trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đó là nơi những trẻ em mồ côi, khuyết tật được chăm sóc, nuôi dưỡng. Nhận thấy bản thân mình giống các em, nhưng chị vẫn còn may khi có thể tự đi lại bằng xe lăn và có gia đình yêu thương, săn sóc. Thế là chị trăn trở, suy nghĩ bản thân mình phải làm một điều gì đó để giúp những em nhỏ có hoàn cảnh không may này.

Và rồi cơ duyên ấy cũng đến khi chị Nhung biết đến anh Nguyễn Ngọc Quân, giáo viên trường THCS Hợp Thanh (Mỹ Đức, Hà Nội), cũng là một người bị khuyết tật hai chân. Sau nhiều lần trò chuyện, cả hai quyết định thành lập một nhóm thiện nguyện với mong muốn đem lại may mắn và san sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh.

Cứ thế, đến năm 2015 nhóm thiện nguyện Hạc Giấy ra đời. Nhóm hoạt động theo phương châm “Kết nối trái tim – sẻ chia yêu thương”. Từ 2 thành viên ban đầu, đến nay nhóm đã có hơn 20 thành viên chính thức và hàng trăm cộng viện ở nhiều ngành nghề như sinh viên, giáo viên, công nhân viên chức,.. Mỗi người một hoàn cảnh, một công việc, nhưng họ lại có chung với nhau tấm lòng nhân ái muốn giúp đỡ mọi người.

Khi được hỏi về những dự định ấp ủ cho tương lai, cô gái 8x – Nguyễn Thị Nhung chia sẻ, điều mà bản thân chị mong muốn nhất chính là nhóm thiện nguyện Hạc Giấy ngày càng lớn mạnh hơn nữa để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn, đặc biệt là những em nhỏ mồ côi và những người già neo đơn.

Theo Đại đoàn kết

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, người phụ nữ 8X cống hiến hết mình cho xã hội

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận