Thủy điện sông Tranh xây nhà tình nghĩa cho bà con khó khăn tại Quảng Nam

Mới đây, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phối hợp cùng UBND xã Trà Đốc khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có hoàn cảnh

Diệu Nguyễn
09:58 23/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn nhà tình nghĩa được Thủy điện Sông Tranh trao tặng cho hộ bà Hồ Thị Năm (trú thôn 2, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam). Gia đình bà Năm thuộc diện gia đình chính sách, nhiều năm nay phải sống trong căn nhà tạm bằng gỗ khoảng 15m2 đã xuống cấp trầm trọng, hư hỏng nặng nhưng không có điều kiện sửa chữa, mỗi khi trời mưa gió cả gia đình sinh hoạt rất khó khăn.

Thực hiện lời kêu gọi của UBND huyện Bắc Trà My, Công ty Thủy điện Sông Tranh hỗ trợ 90 triệu đồng cùng địa phương vận dụng các nguồn chi phí khác để xây dựng căn nhà mới cho hộ gia đình bà Năm.

Căn nhà mới có diện tích xây dựng hơn 46m2 gồm: Phòng khách, phòng ngủ, khu bếp ăn, khu vệ sinh. Dự kiến trong thời gian 60 ngày đơn vị thi công sẽ hoàn thành và tiến hành bàn giao căn nhà.

Thuy-dien-song-Tranh-xay-nha-tinh-nghia-cho-ba-con-tai-Quang-Nam

Tại buổi lễ khởi công, bà Năm xúc động nói: "Mình tôi nuôi 2 cháu nhỏ mồ côi nên không có điều kiện để sửa nhà. Sống trong căn nhà tạm, mỗi lần mưa to gió lớn bà cháu lại lo sợ, vì nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Sắp tới có căn nhà mới kiên cố, khang trang hơn, bà cháu tôi rất vui mừng, hạnh phúc. Tôi cảm ơn Công ty Thủy điện Sông Tranh và chính quyền địa phương hỗ trợ xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình tôi".

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Hồ Cao Quý - Chủ tịch UBND xã Trà Đốc cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của Công ty Thủy điện Sông Tranh dành cho địa phương và người dân.

Trong năm 2024‏‏, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã ký kết tài trợ xây dựng 2 ‏‏n‏‏hà tình nghĩa trên địa bàn huyện Bắc Trà My với tổng kinh phí 180 triệu đồng‏‏ và tài trợ‏‏ ‏‏đề án nuôi bò cái sinh sản thí điểm tại xã Trà Đốc với kinh phí 180 triệu đồng‏‏.

Theo báo Quảng Nam

Xem thêm: Khánh thành 11 nhà vệ sinh thuộc chương trình tài trợ “Nhà vệ sinh cho em” tại Quế Phong – Nghệ An

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận