Khánh thành 11 nhà vệ sinh thuộc chương trình tài trợ “Nhà vệ sinh cho em” tại Quế Phong – Nghệ An

Lễ khánh thành và bàn giao 11 nhà vệ sinh thuộc chương trình tài trợ “Nhà vệ sinh cho em” do Quỹ Hỗ trợ phát triển Thanh niên thực hiện với sự tài trợ của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã diễn ra tại huyện Quế Phong – tỉnh Nghệ An.

Trần Quang Thái
17:03 07/04/2023 Trần Quang Thái
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quế Phong là 1 trong những huyện có điều kiện kinh tế khó khăn nhất của tỉnh Nghệ An. Những năm qua, nhờ sự quan tâm của các tổ chức chính quyền, sự cố gắng của bà con nhân dân huyện, điều kiện đời sống của nhân dân trong huyện đã có nhiều khởi sắc hơn. Dù còn hạn chế về điều kiện nhưng đúng với truyền thống hiếu học xứ Nghệ, con em trên địa bàn huyện đều nỗ lực trong việc học tập, bởi các em hiểu rằng, chỉ có vươn lên trên con đường học tập, tìm đến tri thức thì mới giúp cho chính mình, cho gia đình, và sau đó góp phần xây dựng quê hương. Các thầy cô giáo nơi đây luôn hết mình với các em học sinh. Có những điểm trường, thầy cô còn đang sống trong điều kiện khó khăn, ở nhà nội trú vách gỗ, hàng ngày dạy dỗ các em học sinh thân yêu. Cũng với tinh thần đoàn kết tương thân tương ái của người dân xứ Nghệ, các tổ chức, đơn vị và cá nhân trên địa bàn đều nhiệt tình, tự nguyện chung tay góp phần với sự nghiệp giáo dục, vì tương lai con em trong huyện.

Ngày 06/4/2023, dưới sự chủ trì của đơn vị chủ quản là Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Thủy điện Hủa Na đã phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ phát triển Thanh niên (FYE) và Ban giám hiệu các trường học tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 11 nhà vệ sinh thuộc chương trình tài trợ “Nhà vệ sinh cho em” trên địa bàn các xã Tiền Phong, Đồng Văn, Thông Thụ và thị trấn Kim Sơn.

IMG_3798
Lễ khánh thành và bàn giao 11 nhà vệ sinh nằm trong dự án "Nhà vệ sinh cho em" tại Quế Phong - Nghệ An
IMG_3595
Ông Đoàn Văn Trường - Phó giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Hủ Na kiểm tra công trình

Tham dự chương trình có ông Đoàn Văn Trường – Phó giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Hủa Na, anh Trần Quang Thái – đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển Thanh niên, Ban giám hiệu các nhà trường nhận tài trợ và đại diện Nhà thầu thi công công trình là Công ty TNHH xây dựng Thạch Phát.

Sau gần 2 tháng thi công, 11 nhà vệ sinh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đây là sự nỗ lực rất lớn của đơn vị nhà thầu Công ty TNHH xây dựng Thạch Phát. 11 nhà vệ sinh nằm tại 11 điểm trường khác nhau, rất nhiều khó khăn về đi lại, vận chuyển vật liệu và thi công công trình. Giá trị hỗ trợ mỗi nhà vệ sinh tại mỗi điểm trường là 100 triệu đồng, tổng giá trị tài trợ là 1,1 tỷ đồng từ nguồn vốn do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam tài trợ. Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên là đơn vị chủ trì tổ chức thực hiện dự án này.

Ngoài việc tài trợ cho dự án "Nhà vệ sinh cho em", Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt nam và Công ty cổ phần Thủy điện Hủ Na đã hỗ trợ xây dựng các công trình tại huyện Quế Phong gồm: Hỗ trợ kinh phí xây dựng 6 nhà ở cho 6 hộ nghèo các xã Tiền Phong, Đồng Văn, Thông Thụ với tổng giá trị 1 tỷ đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng Trường tiểu học Thông Thụ 2 với tổng giá trị 3,3 tỷ đồng, xây dựng 02 nhà cho hộ nghèo xã Đồng văn với tổng kinh phí 140 triệu đồng.

IMG_3642
Những nhà vệ sinh được xây mới giúp các em nhỏ có điều kiện sinh hoạt học tập tốt hơn
z4241858637489_e99653d157
Nhà vệ sinh được xây tại điểm trường giữa núi rừng

Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên là đơn vị đã thực hiện nhiều dự án, chương trình an sinh xã hội và các dự án thúc đẩy phát triển thanh niên. Dự án “Nhà vệ sinh cho em” là một trong những dự án đặc biệt của Quỹ, bởi ít có đơn vị nào thực hiện một dự án kiểu này. Thực tế, chất lượng, hiệu quả trong các dự án về an sinh xã hội là điều mà Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên luôn hướng đến.

Anh Trần Quang Thái – đại diện FYE cho biết: “Tôi từng có rất nhiều các hành trình đến các điểm trường thuộc các địa phương khó khăn trong cả nước, và hành trình lần này thật đặc biệt. Ở Quế Phong, tôi gặp được ánh mắt, nụ cười của những em học sinh hiếu học, gặp những thầy cô giáo tuyệt vời, luôn hết mình với học sinh. Ở trường học nào, tôi cũng thấy một sân bóng nhỏ. Tinh thần vươn lên mạnh mẽ, hiếu học và học giỏi, yêu bóng đá là điều thường thấy ở người Nghệ An. Các công trình nhà vệ sinh sẽ giúp các em nhỏ có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn, bởi nhiều nhà vệ sinh được xây mới hoặc sửa chữa sạch đẹp hơn ở các trường nội trú. Quá trình đi nghiệm thu, bàn giao, tôi cũng hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng các nhà vệ sinh này, khó khăn hơn rất nhiều về vận chuyển vật liệu, thi công, và việc này có sự chung tay góp sức của nhà thầu thi công công trình, đã thực hiện thi công với cái tâm dành cho các em học trò nhỏ trên quê hương Quế Phong”.

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận