T&T Group hỗ trợ 5 tỷ đồng làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Mới đây, Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 5 tỷ đồng ( tương ứng với 100 căn nhà Đại đoàn kết) để giúp bà con nghèo tỉnh Điện Biên xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Diệu Nguyễn
11:15 15/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã trao biển 5 tỷ đồng ủng hộ chương trình Nhà Đại đoàn kết của tỉnh Điện Biên và trao chìa khóa tượng trưng cho một số hộ dân được hỗ trợ.

Trước đó vào cuối năm 2023, để có thể triển khai chương trình Nhà Đại đoàn kết đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), T&T Group đã chuyển trước khoản tài trợ này cho địa phương. Đây là hành động thể hiện tinh thần vì cộng đồng, vì xã hội của một doanh nghiệp lớn.

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 31/3/2023, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có trên 7.000 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa. Từ thực tế đó, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã phối hợp cùng với tỉnh Điện Biên và các cơ quan liên quan triển khai Đề án “Vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)”.

T-T-Group-ho-tro-5-ty-dong-lam-nha-cho-nguoi-ngheo-tinh-Dien-Bien

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng tỉnh Điện Biên, góp một phần công sức giúp bà con nơi đây được sinh sống trong những ngôi nhà kiên cố, an toàn. Chúng tôi cũng hy vọng, với sự hỗ trợ này bà con sẽ có nền tảng, tiếp tục vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Theo số liệu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, sau 9 tháng triển khai và tổ chức thực hiện chương trình Nhà Đại đoàn kết, 5.000 căn nhà mới đã hoàn thành và được tiến hành bàn giao cho bà con đưa vào sử dụng. Trong đó có 1.818 nhà xây, 1.894 nhà gỗ truyền thống và 1.288 nhà khung sắt.

Ngoài tỉnh Điện Biên, trong suốt những năm qua T&T Group cũng dành kinh phí lớn hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương khác như Hà Giang, Cao Bằng, Đắk Lắk…

Theo Tài chính Việt Nam

Xem thêm: Trời không phụ lòng người – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận