“Săn mồi” khôn ngoan như loài sói: Chỉ kẻ thất bại mới ngồi đợi cơ hội đến, người thành công sẽ tự tạo ra nó

Săn mồi khôn ngoan như loài sói bí quyết chính là nằm ở cái đầu lạnh và bản năng săn mồi nhanh nhạy. Không quá mạnh mẽ, không quá phô trương nhưng loài sói lại đáng sợ hơn cả sư tử, hổ báo, trở thành động vật ăn thịt hàng đầu suốt ngàn năm nay.

Diệu Nguyễn
16:00 16/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bài học từ cách săn mồi khôn ngoan như loài sói

Các con mồi khi phải đối diện với loài sói sẽ có cơ hội sống sót cực thấp bởi vì bản tính hung ác, gian xảo kết hợp cùng với khả năng tổ chức săn mồi linh hoạt, nhạy bén của chúng. Không chỉ sử dụng răng và móng trong những cuộc săn mồi mà loài sói còn biết sử dụng trí khôn của mình trong mọi việc. Đối với chúng hành động săn mồi không nhất thiết phải dùng sức bởi chúng có những cách khác nhau để thực hiện.

San-moi-khon-ngoan-nhu-loai-soi-ke-that-bai-moi-ngoi-doi-co-hoi-1

Để có thể trở thành một người thành công chúng ta cũng phải học cách sinh tồn khôn ngoan như vậy. Giống như loài sói tìm cách săn mồi, chúng ta cũng phải tự đi săn tìm cơ hội thành công cho riêng mình chứ không chỉ ngồi một chỗ đợi chờ cơ hội đến. Từ bài học săn mồi khôn ngoan như loài sói chúng ta hiểu rằng, muốn đạt được thành công lớn không chỉ cần tham vọng mà còn phải biết vận dụng cái đầu để học hỏi không ngừng.

Học cách tự lập

Trên đời này không ai có nghĩa vụ nhất định phải giúp đỡ bạn. Đôi khi, phải trải qua khó khăn, vấp ngã chúng ta mới học được cách sống sót, tự lập, không dựa dẫm vào người khác. Có như vậy ngay cả khi bị người khác từ chối cơ hội bạn vẫn đủ sức để tự tìm cơ hội cho mình hoặc tạo nên cơ hội cho bản thân.

Trau dồi khả năng của mình

Khả năng chính là thứ mà mọi người không thể có ngay được, nó sẽ dần được hình thành qua quá trình trau dồi không ngừng nghỉ của bản thân. Chỉ có học tập mới là cách tốt nhất để các kỹ năng chuyên môn không ngừng phát triển. Bất kể là trong tình huống nào, chỉ cần khả năng của bản thân xuất sắc thì người khác mới sẵn sàng cho bạn cơ hội để bộc lộ chúng.

Làm việc chăm chỉ và chăm chỉ hơn nữa

Mức độ nỗ lực của bạn trong quá khứ sẽ quyết định khả năng hiện tại của bạn, còn mức độ nỗ lực hiện tại sẽ quyết định tương lai bạn sẽ là ai. Nếu bạn dễ dãi với bản thân trong hôm nay có nghĩa là bạn đang giết chết ngày mai của mình.

San-moi-khon-ngoan-nhu-loai-soi-ke-that-bai-moi-ngoi-doi-co-hoi-3

Cơ hội chỉ đến với những người chăm chỉ, luôn trong tư thế sẵn sàng. Hãy không ngừng nỗ lực mỗi ngày để có đủ khả năng tiến về một tương lai tươi sáng không xa.

Rèn luyện sự tập trung của bản thân

Mark Twain – Nhà văn, nhà diễn thuyết nổi tiếng người mỹ từng nói: “Tâm trí con người rất tuyệt vời. Miễn là bạn thật sự tập trung vào một thứ gì đó thì chắc chắn bạn sẽ tạo ra những thành tựu khiến bản thân cũng phải ngạc nhiên”.

Khi chúng ta biết cách tập trung hoàn toàn, không ngừng đào sâu tìm hiểu một vấn đề nào đó trong một thời gian dài thì ta sẽ đạt được những lợi ích và thành tựu khác biệt mà ta không thể ngờ tới.

Nỗ lực và sự kiên trì sẽ đem đến thành công

Nói đến sự kiên trì và nỗ lực khó có loài vật nào bằng chó sói, cũng vì thế mà nó mới trở thành loài vật săn mồi khôn ngoan nhất.

San-moi-khon-ngoan-nhu-loai-soi-ke-that-bai-moi-ngoi-doi-co-hoi-2

Nỗ lực không đồng nghĩa với việc mù quáng theo đuổi một việc gì đó, mà chúng ta phải nỗ lực có định hướng và có kế hoạch cụ thể. Học cách kiên trì cũng là con đường vững vàng nhất để giúp bạn có thể đạt được kết quả như mong muốn. Giống như loài sói luôn biết kiên nhẫn, nhẫn nhịn để chờ thời cơ thực sự. Chỗ đáng sợ nhất của chúng chính là khả năng nếm mật nằm gai, không quyết định xốc nổi mà chờ đến khi thời cơ chín muồi sẽ tung đòn quyết định.

Tự tạo cơ hội cho bản thân

Sống trên đời ai cũng mong muốn có thể tạo ra giá trị riêng cho mình. Nếu muốn làm được điều này ta phải luôn hành động liên tục, bởi chỉ có hành đồng liên tục ta mới có thể nâng cao giá trị được tạo ra. Bởi mỗi sự lựa chọn chúng ta đưa ra đều sẽ hình thành nên cuộc sống. Thay vì phải bắt kịp xu hướng với đám đông thì mọi người nên đi theo con đường riêng của mình.

Tóm lại chỉ có kẻ thất bại mới đợi chờ cơ hội, những thành công sẽ biết tạo cơ hội cho chính mình. Cơ hội không dành riêng cho bất kỳ ai, mà nó dành cho những người chuẩn bị đầy đủ nhất, sẵn sàng nhất. Hay nói cách khác, bất kể điều kiện hiện tại của bạn là gì, miễn là suy nghĩ và tư duy của bạn thay đổi thì tình hình tài chính của bạn cũng sẽ thay đổi theo.

Xem thêm: Cúi xuống để tìm cơ hội ngóc đầu lên - câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận