Roche Việt Nam vừa khởi công 3 cầu Hy Vọng cho bà con tại Đồng Tháp

Mới đây, Quỹ Hy Vọng và Roche Việt Nam vừa khởi công xây dựng 3 cầu Hy Vọng tại huyện Lai Vung và Châu Thành, nâng tổng số cầu tại Đồng Tháp lên 157.

Diệu Nguyễn
14:35 26/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cầu Hy Vọng 382 (cầu Tư Lùng 2) vừa khởi công thuộc ấp Long Hội, xã Hòa Long, huyện Lai Vung. Cầu cũ được xây từ năm 2016, được bà con dựng tạm bằng gỗ, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Phần chân cầu gãy, mặt cầu mục nát khiến việc đi lại trở nên khó khăn, nguy hiểm.

Ông Lê Hoàng Quyết – Phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Tháp cho biết, cầu Tư Lùng 2 hiện phục vụ nhu cầu đi lại cho khoảng 40 hộ dân trong vùng. Tuy nhiên, cầu hư hỏng nặng khiến bà con chỉ dám đi bộ hoặc đi xe đạp qua, các em học sinh đi học vừa đi vừa khom lưng vì lo sợ bị ngã.

"Bà con đang háo hức đợi ngày cầu Hy Vọng được khánh thành, để vận chuyển hàng hóa nông sản thuận lợi hơn, các em học sinh cũng an tâm đi học. Cầu mới được xây bằng bê tông, dài 31m, rộng 3.5m, ôtô cũng có thể lưu thông", ông Quyết nói.

Roche-Viet-Nam-vua-khoi-cong-3-cau-Hy-Vong-cho-ba-con-tai-Dong-Thap

Tại lễ khởi công, bà Trương Thanh Thanh – Chủ tịch Quỹ Hy vọng cho biết, mục đích của quỹ Hy Vọng là hướng tới sự phát triển bền vững trong hoạt động trách nhiệm xã hội. Ngoài tính khả thi, sự lan tỏa, dự án cầu Hy Vọng còn mang tính lâu dài và có số người thụ hưởng nhiều nhất.

"Đến nay đã có hơn 400 cây cầu được quỹ Hy Vọng xây dựng trên cả nước, riêng tỉnh Đồng Tháp, đã có gần 160 cầu mới được xây. Kết quả này là nhờ sự đóng góp của các nhà hảo tâm thông qua Quỹ Hy vọng, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, đội thi công xây cầu và bà con tại địa phương", bà Thanh chia sẻ.

Bác sĩ Pathan Qadeer Raza, Tổng giám đốc Công ty TNHH Roche Việt Nam – Đơn vị tài trợ 3 cây cầu Hy Vọng lần này cho biết, ông cảm thấy trân trọng khi được cùng quỹ Hy Vọng chung tay xây cầu cho bà con tại đây. Là đại diện của Roche Việt Nam - công ty dẫn đầu về thiết bị y tế với hơn 125 năm hoạt động, có mặt hơn 100 quốc gia, ông Pathan Qadeer Raza bày tỏ mong muốn được quan tâm nhiều hơn tới sự phát triển bền vững cho xã hội, việc xây cầu Hy Vọng sẽ giúp cho trẻ em được tới trường an toàn, bà con đi lại cũng được đảm bảo hơn.

Xây cầu Hy Vọng là hoạt động nằm trong chương trình "Nâng bước em đến trường" do Quỹ Hy vọng thực hiện từ năm 2018, nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con và sự an toàn cho trẻ em khi tới trường ở những vùng sông nước. Trong năm 2024 này, chương trình đặt mục tiêu xây mới 80 cầu Hy Vọng.

Theo VnExpress

Xem thêm: Công ty CP Giao hàng tiết kiệm góp tiền xây cầu Hy Vọng ở miền Tây

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận